General

ตำรวจให้ประกันตัว ภรรยา ‘พล.ต.ท.ปัญญา’ ก่อเหตุยิงสามีจนเสียชีวิต

ตำรวจให้ประกันตัว ภรรยาพล...ปัญญา” ก่อเหตุยิงสามีจนเสียชีวิต หลังลูกสาวยื่นหลักทรัพย์เงินสดจำนวน 500,000 บาทขอประกัน 

วันที่ 20 ..66 พันตำรวจเอก กฤติเดช จันทร์เพชร  ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลธรรมศาลา เปิดเผยความคืบหน้า จากเหตุการณ์ที่ พลตำรวจโท ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บัญชาการประจำสำนักงาน ผู้บัญชาการตำรวจสำนักงานแห่งชาติ ถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านพักย่าน ซอยบรมราชชนนานี 70 เมื่อวานนี้ว่า หลังจากที่พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ นางพรประภา อายุ 67 ปี ภรรยา ของพลตำรวจโทปัญญา และให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงสามีจนเสียชีวิต สาเหตุเรื่องความเครียดจากปัญหาส่วนตัว ภายในครอบครัว ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

พล.ต.ท.ปัญญา

เมื่อบันทึกถ้อยคำและเก็บหลักฐานในตัวของผู้ก่อเหตุเสร็จสิ้นแล้ว เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา บุตรสาว พลตำรวจโทปัญญา ซึ่งอยู่คอยดูแลแม่ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุมาตลอดทั้งคืน ได้ยื่นเงินสดเป็นหลักทรัพย์จำนวน 500,000 บาท ขอประกันตัว ซึ่งพนักงานสอบสวนได้อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจาก มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และไม่พบว่าจะมีพฤติกรรมการหลบหนี และจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน พร้อมกับยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา จึงเข้าหลักเกณฑ์ที่จะให้ประกันตัว

ขณะที่มีรายงานว่า หลังจากที่ได้รับการประกันตัวภรรยาของ พลตำรวจโทปัญญา จะไปอาศัยอยู่ในความดูแลของลูกสาว เพราะไม่อยากกลับเข้าไปในบ้านที่เป็นจุดเกิดเหตุอีก หากกลับไปจะต้องเจอสภาพบ้านและทำให้เกิดอาการเครียด เพราะยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ประกอบกับบ้านหลังเกิดเหตุดังกล่าว เดิมอยู่กันแค่เพียงสองคน เกรงว่าจะไม่มีใครดูแลสภาพจิตใจ ในระหว่างนี้

ขอบคุณข้อมูล สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo