General

ตำรวจยัน ไม่ได้ให้ข่มขู่ ปชช. ที่ซื้อสลาก ‘กองสลากพลัส’ ให้เข้าแจ้งความ

ตำรวจยืนยัน ไม่ได้ให้ข่มขู่ ปชช. ที่ซื้อสลาก “กองสลากพลัส” ให้เข้าแจ้งความ-เป็นพยาน ซื้อสลากเกินราคา

พลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะประธานคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสอบผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนด ยอมรับว่า ได้สั่งการให้ตำรวจ ติดต่อประสานงานไปยังประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 4,281 ราย ซึ่งเป็นผู้ซื้อสลากเกินราคาจากแพล็ตฟอร์มกองสลากพลัส เพื่อขอให้มาพบตำรวจถึงข้อมูลเกี่ยวกับความจริงที่เกิดขึ้น โดยไม่ใช่การบังคับขู่เข็ญ ซึ่งหากประชาชนรายใด มีความประสงค์จะไปร้องทุกข์กล่าวเอง ก็สามารถทำได้ โดยผู้ที่ออกมาเป็นพยานในกรณีขายสลากแพงเกินกว่ากำหนด จะได้รับเงินนำจับจากสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 1,000 บาท
ซื้อสลาก
ส่วนที่ปรากฏข่าวว่า มีการข่มขู่บังคับให้ชาวบ้านไปแจ้งความดำเนินคดีกับกองสลากพลัส พลตำรวจโทประจวบยืนยันว่า ไม่ได้สั่งการแต่อย่างใด เพราะที่ผ่านมา ตำรวจมีพยานหลักฐานเรื่องการจำหน่ายสลากเกินราคาอยู่แล้ว ส่วนการที่ตำรวจบางนายไปกระทำการดังกล่าวไม่เหมาะสม ก็ได้กำชับไปยังผู้บังคับบัญชาชาในพื้นที่นั้น ๆ แล้ว หากพบก็ต้องดำเนินการอย่างเด็ดขาด
ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่า วันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ จะมีการประชุมสรุปการปฏิบัติงานว่า มีประชาชนแจ้งความเกี่ยวกับการจำหน่ายสลากเกินราคามากน้อยเพียงใด พร้อมยืนยันว่า คนซื้อสลาก ไม่มีความผิด แต่คนจำหน่ายเกินราคา มีความผิดอยู่แล้ว
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo