General

‘นอท กองสลากพลัส’ ยอมรับเครียด โดนอายัดบ้านและคอนโดแล้ว

“นอท กองสลากพลัส” โต้ข้อกล่าวหาขายเกินราคา ลูกค้ายินยอมจ่ายเอง ยอมรับว่าเครียด โดนอายัดบ้านและคอนโดแล้ว ตอนนี้ไม่มีเงินเลย 

หลังจากที่ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท ผู้บริหารบริษัท ล็อตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือ กองสลากพลัส พร้อมด้วย ทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสอบกองบังคับปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อจัดเตรียมดำเนินการด้านเอกสารในการรับทราบข้อหาขายสลากเกินราคา หลังสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้มอบนิติกร ร้องทุกข์กล่าวโทษบริษัทล็อตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือ แพลตฟอร์มกองสลากพลัสและนายพันธ์ธวัช ในข้อหาร่วมกันเสนอจำหน่ายและจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ได้ออกรางวัลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด” ซึ่งเข้าข่ายคดีอาญา 8 คดี มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท  ด้าน พลตำรวจตรีอนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการแจ้งข้อกล่าวหาขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา

นอท กองสลากพลัส

ขณะที่ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กล่าวว่า ผมไม่เคยโดนหมายเรียกครั้งที่ 2 และวันนี้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เพราะผมไม่เคยทำอะไรผิด

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นค่าสนับสนุนค่าดำเนินการใช่หรือไม่ นอท กล่าวว่า ใช่เป็นค่าสนับสนุนและค่าดำเนินการ
คุณก็รู้ว่า เราขนหาสลากมา เราเหนื่อย เราเก็บให้ เราทำให้ทุกอย่างคุณก็รู้ว่าเรามีค่าบริการ คุณก็คลิ๊กช่องว่ายินดีจ่าย คุณก็โอนเองอยู่กับมือ หรือว่าคุณทำโดยที่ไม่มีสติ ผมจะฟ้องกลับด้วย มันเสียเวลาทำมาหากินผม ซึ่งตนเองก็เขียนบอกไว้อยู่แล้วว่า ลอตเตอรี่ขาย 80 บาท

แต่สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือผมจะต้องเสียเวลาเดินทางทั่วประเทศไปรับทราบข้อกล่าวหาในขณะที่ตนเองโดยอายัดบัญชีไว้หมดแล้ว ผมไม่มีเงินก็ยังเครียดอยู่ว่าจะทำอย่างไร

นอท กองสลากพลัส

“จริงๆผมว่าไม่น่ามาสนใจคดีจำหน่ายสลากเกินราคา อยากให้นักข่าวทุกคนเข้าไปดูเฟซบุ๊ก นอท พันธวัช นาควิสุทธิ์ ตอนนี้มีตำรวจไปคุกคามลูกค้าผมถึงหน้าบ้าน เพื่อบังคับให้มาเป็นพยานเอาผิดผมว่าจำหน่ายสลากเกินราคา โดยอ้างว่าเป็นคำสั่งของตร. ซึ่งการกระทำของตำรวจไม่ถูกต้องที่จู่ๆจะไปหน้าบ้านของลูกค้าบางรายตอน 2-3 ทุ่ม ก็โดนด่ากลับ และบางคน พฤติกรรมไม่เหมือนตำรวจ ไปไม่แต่งเครื่องแบบด้วย ทำให้ลูกค้าเป็นกังวล”

โดยขณะนี้มากกว่า 50 คนที่โดนตำรวจหลายสน. มีกระจายอยู่ทั่วประเทศ

เมื่อถามมองว่า มีใครกลั่นแกล้งหรือไม่นั้น ตนไม่รู้ว่ามีใครกลั่นแกล้งหรือไม่ แต่ขอยืนยันว่าไม่ได้จำหน่ายเกินราคา

เมื่อถามว่ามองว่าเลือกดำเนินการเฉพาะแพลตฟอร์มกองสลากพลัสใช่หรือไม่ นายพันธวัช ตอบแบบประชดว่า เขาไม่ได้เลือกนะแต่เขาจับผมที่เดียว

ส่วนขั้นตอนสำหรับผู้ที่ถูกรางวัลที่1ในงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ นอท กล่าวว่า วันนี้ทางบริษัทกำลังมีการคัดแยกลอตเตอรี่กันอยู่และจะเสร็จประมาณวันอาทิตย์นี้ ต่อจากนั้น วันจันทร์เราก็จะขึ้นเงินซึ่งน่าจะเสร็จในวันจันทร์ แล้วเราก็จะโอนเงินให้กับลูกค้าทันที ซึ่งไม่เกินภายในวันอังคารจะได้รับเงินแน่นอน

ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่มีใครโทรไปหาลูกค้าไม่ต้องจ่ายตังค์ก่อน เพียงแต่ว่างวดลอตเตอรี่งวดนี้ ไม่ได้อยู่ในความควบคุมของพากเราและโดนล็อคบัญชีบริษัท ดังนั้น คงจะต้องหักภาษี 0.5% ณ ที่จ่ายตามปกติ สำหรับรางวัลที่ 1 ตอนนี้ลูกค้ามาถึงบริษัทมารอรับลอตเตอรี่ใบจริงแล้ว เพื่อขอไปขึ้นเงินเอง

พร้อมกันนี้ นายพันธวัช ยังกล่าวถึงการจดทะเบียนบริษัทและจ่ายภาษียืนยันว่า บริษัททำอย่างถูกต้องครบถ้วนจ่ายครบหมดแล้ว ส่วนการดำเนินการ ของ DSI อายัดทรัพย์ของตนนั้น ตอนนี้ได้มีการอายัดบ้านและคอนโดของตนแล้ว

ต่อข้อถามการดำเนินการของกองสลากพลัสหลังจากนี้ว่า ต้องดูตามข้อกฎหมาย ซึ่งหากลูกค้ายังคงให้การสนับสนุนตนก็ต้องหาทางทำมาหากินต่อไป ขอฝากด้วยว่า ตอนนี้ผมไม่มีเงินเลย จำเป็นต้องหาเงินบริสุทธิ์มาเพื่อใช้ ไม่เกี่ยวกับการทำอย่างที่เขากล่าวหา

โดยหลังจากนี้ จะเริ่มมีการจำหน่ายเสื้อยืดสีแดงกองสลากพลัส ในราคา 299 บาท ซึ่งเป็นเสื้อเนื้อดีขอฝากด้วย โดยจะไปเป็นทุนเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาทั่วประเทศและทำบล็อกท่องเที่ยวด้วยเลย เปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo