General

เด้ง! ‘ดาบตำรวจ’ พัทยา รีดไถเงินบุหรี่ไฟฟ้า 6 หมื่น

เด้ง! “ดาบตำรวจ” สภ.เมืองพัทยา รีดไถเงินบุหรี่ไฟฟ้า 6 หมื่นบาท จากกลุ่มทัวร์จีน

จากกรณีไกด์จีนแฉลูกทัวร์ เปิดเผยประเด็นข่าวใหม่ “ตำรวจพัทยา เรียกเงินนักท่องเที่ยว คดี จับบุหรี่ไฟฟ้า” ที่มีการส่งต่อในกลุ่มไกด์ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเพิ่งเกิดเมื่อไมี่กี่วันก่อน โดยข้อมูลเบื้องต้น ตำรวจพัทยา ตรวจพบบุหรี่ไฟฟ้าในกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ และได้มีการเรียกเงินจำนวน 6 หมื่นบาท แต่มีการต่อลองจนเหลือ 3 หมื่นบาท จนก่อให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของสํานักงานตํารวจแห่งชาตินั้น

เด้ง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต. กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผู้บังคับการตํารวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้มีหนังสือสั่งการด่วนที่สุดให้ ผกก.สภ. เมืองพัทยา ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว และในเบื้องต้นทราบว่าบุคคลที่ปรากฏตามภาพข่าวคือ ดาบตํารวจซึ่งมีตำแหน่งเป็นผู้บังคับหมู่งานจราจร สภ.เมืองพัทยา

โดย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้รายงานเพิ่มเติมว่าจากการตรวจสอบเบื้องต้นน่าเชื่อว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นจริงตามที่ปรากฏในข่าว

ดังนั้นเพื่อให้ข้อเท็จจริงเป็นที่ยุติ ตํารวจภูธรจังหวัดชลบุรี จึงได้มีคําสั่งที่ 34/2566 ลงวันที่ 31 .. 2566 ให้ดาบตํารวจนายนี้ ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตํารวจภูธรจังหวัดชลบุรี โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตําแหน่งเดิมและมีคําสั่งที่ 35/2566 ลงวันที่ 31 มกราคม 2566 แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง และหากผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยละเอียดจะรายงานให้ทราบในคราวต่อไป

ดาบตำรวจ

ขณะที่ พล... กัมพล ลีลาประภาภรณ์ ผู้บังคับการตํารวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้สั่งการให้คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆที่เกี่ยวข้องทั้งกล้องวงจรปิดในบริเวณที่เกิดเหตุ และพยานบุคคลอื่นๆ เพื่อให้ได้รายละเอียดพฤติการณ์นําไปสู่การดําเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพื่อรักษาภาพลักษณ์ที่ดีให้กับการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา

พร้อมขอความร่วมมือประชาชนหากพบการกระทําผิดกฎหมาย หรือก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น สามารถแจ้งไปยังสถานีตํารวจในพื้นที่ หรือหมายเลข โทรศัพท์ 191 ตํารวจภูธรจังหวัดชลบุรี จะได้ดําเนินการตามมาตรการทางกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป

ดาบตำรวจ

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo