General

‘อุ๊งอิ๊ง’ ประกาศ! พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ

“อุ๊งอิ๊ง” ประกาศ! พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ “เพื่อไทย” ดันแลนด์สไลด์ให้นโยบายให้สำเร็จ รับคุย “เศรษฐา” ปรึกษาวางนโยบาย

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2566 ที่ อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า เราเตรียมวางแผนเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ตามไทม์ไลน์ที่กำหนดไว้ ตอนนี้ก็มีหลายกระแสทั้งการยุบสภา ควบรวมพรรค และดูด ส.ส.แต่เราก็ยังไม่ได้กำหนดวันที่ที่ชัดเจน

อุ๊งอิ๊ง

เมื่อถามถึงความชัดเจนในตัวของ นายเศรษฐา ทวีสิน ต่อพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตอนนี้นายเศรษฐา ก็เป็นสมาชิกพรรค พท.ถ้าจะมาช่วยหาเสียงก็ถูกต้องตามกฎหมาย แต่วันนี้นายเศรษฐาไม่ได้แพลนร่วมลงพื้นที่ด้วยกัน

เพื่อไทย1

เมื่อถามว่าย้ำว่า หลังจากนี้มีโอกาสที่นายเศรษฐา จะร่วมลงพื้นที่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า มีโอกาสแน่นอน ทุกคนมีเป็นสมาชิกพรรค พท.สามารถมาช่วยหาเสียงได้ เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ซึ่งพรรค พท.แอบขอคำปรึกษานายเศรษฐาอยู่เรื่อยๆ อยู่แล้วทั้งเรื่องของนโยบายและเศรษฐกิจ เพราะนายเศรษฐา เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ และยังปรึกษานักวิชาการ รวมทั้งคนที่มีความรู้ต่างๆ มากมาย เพื่อทำนโยบายของพรรค เพื่อไทย ให้ตอบโจทย์พี่น้องประชาชน

เพื่อไทย2

เมื่อถามต่อ นายเศรษฐา จะเป็นหนึ่งแคนดิเดตนายกฯ หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ต้องรอก่อนว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่ง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ก็พูดแล้วว่ามีอยู่แถวๆ นี้อีกหนึ่งคน

เมื่อถามว่า ที่บอกว่าอยู่แถวๆ นี้ คือ น.ส.แพทองธาร เองใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวด้วยน้ำเสียงหัวเราะว่า ตนก็ไม่ทราบ และเป็นใครก็ไม่ทราบเหมือนกัน

เมื่อถามอีกว่า ตัว น.ส.แพทองธาร มีความพร้อมแล้วหรือยังที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “อิ๊งค์ พร้อมนะคะ เพราะอิ๊งค์รู้สึกว่าเราลงมาจุดนี้ เราอยากให้พรรคแลนด์สไลด์เพื่ออะไร เพื่อนำนโยบายต่างๆ ที่สัญญากับประชาชนทุกจังหวัดผลักดันให้เกิดขึ้นจริงๆ ให้ได้ นี่คือสิ่งที่อิ๊งค์คิด แต่แน่นอนว่าเป้าหมายของอิ๊งค์ คือนโยบายที่ผลักดันให้พี่น้องประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น ถ้าสุดท้ายแล้วพรรคมีคนที่เหมาะสมกว่า อิ๊งค์ก็พร้อมเหมือนกัน”

ภาพหน้าจอ 2566 01 15 เวลา 15.44.50

ด้าน นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค กล่าวว่า รายชื่อแคนดิเดตนายกฯ อยู่ในขั้นตอนการหารือของคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ส่วนจะเป็นเดือน ก.พ.หรือไม่นั้น ต้องดูสถานการณ์การเมืองประกอบด้วย ซึ่งวันที่ 7 ก.พ.นี้ จะเป็นวันสุดท้ายที่ ส.ส.จะย้ายพรรค ส่งผลให้สภาฯ มีปัญหาเรื่ององค์ประชุม และมีโอกาสยุบสภาได้

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo