POLITICS-GENERAL

‘อุ๊งอิ๊ง’ นำทัพเพื่อไทยบุกอุดร พบพี่น้องชาวอีสาน แก้ปัญหาราคายางพารา

“อุ๊งอิ๊ง” นำทัพเพื่อไทยบุกอุดร พบพี่น้องชาวอีสาน แก้ปัญหาราคายางพารา ลั่นถ้าได้เป็นรัฐบาลจะทำให้ความฝันเป็นจริง

ที่ .อุดรธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่ครอบครัวเพื่อไทย : อีสานยามใด๋ เพื่อไทยทอนั่นและลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยทันทีที่ ..แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและคณะ เดินทางมาถึงท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี มีมวลชนมารอต้อนรับและให้กำลังใจ ..แพทองธารกันอย่างคึกคัก โดยได้มอบดอกกุหลาบสีแดง และผูกผ้าขาวม้าที่เอวด้วย

เพื่อไทย

ต่อมา ..แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ..นครราชสีมา, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย, ..ภาคอีสาน ร่วมลงพื้นที่ พบปะพี่น้องประชาชนชาวสวนยางพารา ที่ .เพ็ญ .อุดรธานี รับฟังปัญหาพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ซึ่งได้ศึกษาหาข้อมูลแล้วว่าพี่น้องประชาชนกำลังประสบปัญหาอะไรบ้างไม่ว่าจะเป็นราคาปุ๋ยที่สูงสุด แต่ยางพารากลับขายไม่ได้ราคา รวมถึงยังมีปัญหายาเสพติดที่ทำให้พี่น้องท้อถอยหมดกำลังใจ

เพื่อไทย

วันนี้พรรค พท.มาแล้ว เราตั้งใจอยากทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และเพิ่มโอกาส พวกเรามาขอให้ความหวัง ให้กำลังใจ เมื่อพี่น้องประชาชนเลือกเราเป็นรัฐบาล เราจะทำความหวังและความฝันให้เป็นจริง ฉะนั้น วันนี้เราจึงมารับฟังความเห็น หากได้เป็นรัฐบาลเราจะได้แก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด..แพทองธาร กล่าว

เพื่อไทย

จากนั้นตัวแทนเกษตรชาวสวนยางได้สอบถามวิธีแก้ปัญหาราคายางตกต่ำ โดย ..แพทองธาร กล่าวว่า อย่างที่ทราบกันดีว่าวันนี้เศรษฐกิจไม่ดี ราคายาเสพติดถูกกว่ามาม่าอีก ลูกหลานได้รับผลกระทบ ส่วนปัญหาเรื่องยางพารา เราจะนำเทคโนโลยีมาช่วยทำการเกษตร อย่าตกใจว่าเทคโนโลยีเป็นเรื่องน่ากลัว เราจะทำให้ใช้ง่าย เพื่อช่วยเหลือเกษตรและจะเปิดตลาดให้กว้างขึ้น เพราะทุกวันนี้ขายในเมืองไทยไม่พอ ต้องไปขายต่างประเทศโดยตนขออาสาเป็นเซลส์แมนให้ รัฐบาลในอดีตในยุคของเราเคยทำราคายางพาราจากราคา 20 บาทไปถึง 100 บาท ขอถามพี่น้องว่าจะเอาอีกหรือไม่ ถ้าเอาต้องเลือกพรรคเพื่อไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo