General

‘นอท กองสลากพลัส’ แจงปม 53 ล้าน แค่เงินลูกค้าถูกรางวัล

“นอท กองสลากพลัส” แจงปม 53 ล้าน แค่เงินลูกค้าถูกรางวัล รับโง่เองให้คนอื่นขึ้นเงินแทน โวสลากยังขายดีเหมือนเดิม

ที่ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ชั้น 12A อาคาร เอส.เอส.พี. ทาวเวอร์ 1 สุขุมวิท 65 กรุงเทพฯ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ เจ้าของกองสลากพลัส   และนายกสมาคมผู้ค้าล็อตเตอรี่ออนไลน์ เปิดสำนักงานแถลง พร้อมโชว์หลักฐาน สำเนาเช็ค 2 ฉบับ ที่ถูก ดีเอสไอ สงสัยว่าเป็นเงินที่มาจากการฟอกเงิน  พร้อมยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินธุรกิจสีเทา หลังจากที่พนักงานสอบสวนศูนย์คดียาเสพติด กรมสอบสวนคดีพิเศษเรียกให้ปากคำในฐานะพยาน ยืนยัน เงิน 2 รายการรวมกว่า 53 ล้านบาท แบ่งออกเป็น 42 ล้านบาท และ กว่า 11 ล้านบาท ที่มีการโอนเขาบัญชีส่วนตัว เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564 เป็นเงินที่นำล็อตเตอรี่จากลูกค้าที่ถูกรางวัลไปขึ้นรางวัลกับสำนักงงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

อท กองสลากพลัส

โดยมีนาย อ. นักธุรกิจที่ต้องการจะขอเงินทุนเป็นผู้รับมอบอำนาจจากตนเพื่อไปขึ้นเงิน เนื่องจาก นาย อ. ต้องการความมั่นใจก่อนร่วมธุรกิจ และทราบขั้นตอนการขึ้นเงินทั้งหมด หลังจากมีผู้ถูกรางวัล ทั้งนี้ทางกองสลากฯ ได้มีการตีเช็คสั่งจ่าย 2 ฉบับ ในชื่อนาย อ. หลังจากนั้นนาย อ.ได้ไปขึ้นเงิน และโอนเงินต่อเข้าบัญชีตน ตามยอดข้างต้น

นายพันธ์ธวัช ยอมรับว่า โง่เอง และความผิดพลาดของตนที่ไม่ตรวจสอบผู้ที่จะมาร่วมลงทุน และยอมรับว่า นายอ.เป็นบุคคลธรรมดา และไม่ใช่คนมีสี  ส่วนคดีที่นายอ.ถูกดำเนินคดีก็เกิดขึ้นภายหลังจากที่ไปขึ้นเงินที่กองสลาก   โดยนายอ.ถูกจับเมื่อ วันที่10 ธันวาคม 2565 จึงเป็นที่มาที่มีการเรียกตนไปสอบสวนชี้แจงเส้นททางการเงินที่นายอ.โอนเข้าบัญชีตน  และปัจจุบัน คนกับนายอ. ไม่ได้คุยเรื่องธุรกิจออนไลน์ไม่ตรงกับ เพราะตนต้องการแค่เงินกู้ แต่นายอ.ต้องการเข้ามาเป็นหุ้นส่วน จึงไม่สานต่อธุรกิจกัน  เคยเจอกันแค่ครั้งเดียว หลังจากนั้นก็ไม่ได้พบกันอีก จึงไม่ขอพูดในรายระเอียดของ นายอ.ว่าเป็นใครและถูกดำเนินคดีอย่างไร

นายพันธ์ธวัช กล่าวต่อว่า วันนี้ไปให้ปากคำในฐานะพยาน ซึ่งพนักงานสอบสวนยังขอให้ตนนำหลักฐานชี้แจงที่มาของเงินอีก 39 รายการ รวมประมาณ 1,030 ล้านบาท  โดยให้เวลา 2 อาทิตย์  เบื้องต้นยืนยันเป็นเงินหมุนเวียนที่ได้จากการทำธุรกิจ  พร้อมระบุว่า ตนเป็นเจ้าขกองสลากพลัส แต่เพียงผู้เดียวถือหุ้นร้อยละ 94  ส่วนอีก 6 เปอร์เซนต์ เป็นพนักงานที่ร่วมทำงานกันมาตั้งแต่แรก จึงได้หุ้นเป็รผลตอบแทน ยอมรับว่าปัจจุบันเป็นหนีนับพันล้านบาท

สำหรับคดีที่ถูกตำรวจ ปคบ.แจ้งข้อหาความผิด พ.ร.บ.ขายตรง และการตลาดแบบตรง เป็นคดีล่าสุดที่ถูกดำเนินคดี ซึ่งหลังจากนี้ตนจะต้องพิสูจน์ความบริสุทธิ์ เพราะตนยืนยันว่า ไม่ได้จำหน่ยสลากเกินราคา แต่มีค่าดำเนินการที่เกิดขึ้นในขั้นตอนการซื้อสลาก เช่นเดียวกับแพลตฟอร์ม ของรัฐที่เรียกเก็บ 1 เปอร์เซนต์ เมื่อนำสลากไปขึ้นเงิน

อย่างไรก็ตามสลากงวดวันที่ 17 มกราคม 2566 ที่ตนลงขายจำนวน 10 ล้านใบ ยังขายดี และแทบจะไม่พอขาย แต่เหตุที่ขายล่าช้า 3 วัน เนื่องจากมาแพง ใบละ 99.50 บาท เราจึงรอ 3 วันให้สลากมีราคาถูกลงจึงเริ่มขาย และส่วนตัวไม่ใช้สายมู  จึงไม่เชื่อเรื่องดวง กรณีที่ถูกตรวจสอบ และดำเนินคดีพร้อมๆกัน ตั้งแต่ต้นปี 2566

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo