General

‘ชูวิทย์’ ฝาก 5 ข้อถึง ‘ผบช.น.’ คดีทุนจีนสีเทา

“ชูวิทย์” ฝาก 5 ข้อถึง “ผบช.น.” คดีทุนจีนสีเทา ลั่นนอนตายตาหลับ หลังดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ หวังเห็นผู้กระทำผิดถูกลงโทษอย่างถึงที่สุด

เวลา 10.00 น. ที่ cook & coff เรือนจำกลางบางขวาง จ.นนทบุรี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม พร้อมด้วย ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการ รมว.ยุติธรรม , พ.ต.ท.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) , นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูล รองเลขาธิการ ป.ป.ส. และ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ร่วมแถลงความคืบหน้าคดีกลุ่มจีนสีเทา

ชูวิทย์

นายชูวิทย์ กล่าวตอนหนึ่งระหว่างแถลงข่าว โดยฝากข้อคิดเห็นถึง พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. จำนวน 5 ข้อ ประกอบด้วย

  1. ทำไมจึงดำเนินคดีแต่ข้อหาคดียาเสพติด ไม่ตั้งข้อหาคดีสมคบฟอกเงิน
  2. มีพยานหลักฐาน คือ ค่าเช่า ค่าไฟ เงินค้ำประกันไฟฟ้า และสิ่งสาธารณูปโภคต่างๆที่นายตู้ห่าวเป็นผู้จ่ายเงิน และมีชื่อเป็นผู้เช่าสถานที่ แต่ทำไมตำรวจจึงไม่ดำเนินการตรวจสอบให้เกิดความกระจ่าง ว่านายตู้ห่าวเกี่ยวข้องในเรื่องยาเสพติดอย่างไร นอกจากการเป็นเจ้าของสถานที่ที่มีการใช้ยาเสพติด
  3. การจับกุมผับจินหลิงมีผู้ต้องหา และพยานในที่เกิดเหตุจำนวนมากถึง 265 คน ควรจะต้องนำมือถือมาตรวจสอบให้ครบทั้งหมด เพื่อหาความเชื่อมโยง รวมถึงดำเนินคดีกับคนเอารถของกลางออกไปโดยมิชอบ
  4. การปล่อยนายเดวิด ฮอว์ กับ หลานนายตู้ห่าว ไปศาล ปล่อยตัวโดยมิชอบ ตำรวจมีเจตนาอะไร
  5. มีการข่มขู่พยานปากสำคัญที่เป็นคนจีน ซึ่งถูกจับกุมที่ผับจินหลิง ว่าหากไปให้ปากคำเป็นพยาน ก็จะไปฆ่าครอบครัวที่ประเทศจีน ตำรวจได้มีการตรวจสอบกรณีนี้แล้วหรือยัง เผื่อป้องกันพยานกลับคำในชั้นศาลได้

“ผมนอนตายตาหลับแล้วที่ดีเอสไอและอัยการสูงสุดรับดำเนินการ แต่จะหลับได้ดีขึ้นถ้าผู้กระทำผิดถูกลงโทษอย่างถึงที่สุด” นายชูวิทย์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo