General

โกงสอบ ‘นายสิบ’จ่ายค่าหัวละ 5 แสนบาท 

โกงสอบ “นายสิบตำรวจ” เข้าสังกัดบช.ภ.9 จ่ายค่าหัวละ 5 แสนบาท พบเจ้าหน้าที่มีเอี่ยว เส้นทางการโอนเงินชัดเจน

พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (ผบช.ภ.9) เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการดำเนินการกับแก๊งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้เกี่ยวข้องกับการเรียกเงินจากผู้ที่สมัครสอบเข้าเป็นนายสิบตำรวจของโรงเรียนตำรวจภูธรภาค 9 ว่า หลังจากที่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสงขลา เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา ว่ามีการเรียกรับเงินจากผู้เข้าสอบรายละ 500,000 บาท ก็ได้มีคำสั่งตั้ง พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ รอง ผบช.ภ.9 เป็นประธานในการสอบสวนข้อเท็จจริ  ง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่มีมูล เพราะมี เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวกับเส้นทางการโอนเงินที่ค่อนข้างชัดเจน

โกงสอบ

ทั้งนี้ หลังจากที่มีการรวบรวมข้อเท็จจริงแล้ว จะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ในการสอบเข้ารับราชการตำรวจระดับนายสิบทุกครั้งจะมีการข่าวเรื่องการทุจริต มีการเรียกรับเงินทุกครั้ง ซึ่งได้มีการติดตามตรวจสอบหาข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการกับแก๊งนี้มาโดยตลอด แต่ไม่มีเจ้าทุกข์ และมีหลักฐานที่ชัดเจนเหมือนครั้งนี้ ซึ่งเชื่อว่าจะสาวถึงทุกคนที่อยู่ในแก๊งดังกล่าว เพราะเส้นทางการเงินแต่ละตัวบุคคลที่เข้ามาเกี่ยวข้องชัดเจน

รายงานข่าวล่าสุดจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ ภ.จว.สงขลา ได้มีการสั่งการให้พนักงานสอบสวนตรวจสอบหลักฐาน และเรียกสอบผู้ที่ได้รับความเสียหายเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการแจ้งความกับกลุ่มผู้เกี่ยวข้องกับการเรียกเงินจากผู้เข้าสอบนายสิบชุดแรก 4-5 ราย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับ ร.ต.อ. และ พ.ต.ต. รวมอยู่ด้วย 2 นาย แต่ในการ สืบสวนในทางลับพบว่าในขบวนการทุจริตการสอบนายสิบของโรงเรียนตำรวจภูธรภาค 9 ครั้งนี้ มีการทำกันเป็นขบวนการตั้งแต่กองบัญชาการศึกษา จนถึงโรงเรียนตำรวจตำรวจภูธรภาค 9 และคณะกรรมการคุมการสอบ มีผู้เกี่ยวข้องไม่น้อยกว่า 20 ราย โดยมีสายงานในการติดต่อกับผู้เข้าสอบ เพื่อเรียกเงิน ซึ่งอาจเข้าข่ายของการกรรโชกทรัพย์ด้วย
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo