General

เตือนคนไทยไปทำงานมาเลเซีย ต้องขอวีซ่าให้ถูกประเภท หากถูกจับมีโทษสูง

กรมการกงสุล เตือนคนไทยที่ถูกชักชวนให้ไปทำงานประเทศมาเลเซีย ต้องขอวีซ่าให้ถูกประเภท หากไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือขอวีซ่าผิดประเภทมีโทษสูง

กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ เตือนคนไทยที่ถูกชักชวนให้ไปทำงานประเทศมาเลเซีย ต้องขอวีซ่าให้ถูกประเภท หากไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือขอวีซ่าผิดประเภทมีโทษสูง เนื่องจากปัจจุบัน เริ่มมีคนไทยถูกจับกุมข้อหาทำงานโดยไม่มีใบอนุญาต ซึ่งเป็นกลุ่มที่เดินทางเข้ามาเลเซียเพื่อไปออกร้าน ขายอาหารและสินค้า หรือไปจัดการแสดงในงานอีเว้นต์ เทศกาลอาหาร งานแสดงสินค้าในมาเลเซียมาเลเซีย

ดังนั้น คนไทยที่เดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย ต้องขอวีซ่าให้ถูกประเภทตามวัตถุประสงค์ของการเดินทางเข้ามาเลเซีย หากเดินทางไปทํางานต้องขอวีซ่าสำหรับทำงานจากสถานเอกอัครราชทูต / สถานกงสุลใหญ่ มาเลเซียประจำประเทศไทย กรณีทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตหรือใช้วีซ่าผิดประเภท มีโทษสูงสุด ปรับไม่เกิน 1,000 ริงกิต (ประมาณ 8,200 บาท) หรือจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือทั้งจําทั้งปรับ

ทั้งนี้ สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อขอรับคำปรึกษาหรือขอความช่วยเหลือ ผ่านHotline สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ : +6-017-700-4822 หรือFacebook : สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ Royal Thai Embassy, Kuala Lumpur

มาเลเซีย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo