COVID-19

โอกาสสุดท้าย!! ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ หยุดบริการฉีดวัคซีนโควิด 1 ต.ค.นี้

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ประกาศฉีดวัคซีนโควิด ถึง 30 กันยายนนี้ รับแผนสาธารณสุข เปลี่ยนโควิดเป็นโรคเฝ้าระวัง 1 ตุลาคม

พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการ ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ เปิดเผยว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อจะเปิดบริการถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ และปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม เป็นต้นไป

ฉีดวัคซีนโควิด

ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้อง กระทรวงสาธารณสุข ที่มีแผนประกาศให้โควิด-19 เปลี่ยนจากโรคติดต่ออันตราย เป็นโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวัง ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้

ที่ผ่านมา ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ไปแล้วกว่า 6.3 ล้านโดส ซึ่งเป็นศูนย์เดียวของไทย และมีขนาดใหญ่มากที่สุด เมื่อเทียบกับศูนย์อื่น ๆ ทั่วโลก

อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์ฯ ได้วางแผนรับมือไว้ว่า จะต้องมีความพร้อม และกลับมาเปิดให้บริการได้ผ่านใน 1 วัน ทั้งกรณีที่อาจเกิดการระบาดใหม่ หรือกรณีที่วัคซีนรุ่นใหม่เข้ามาแล้วจำเป็นต้องระดมฉีดจำนวนมาก

“มีการประสานกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ว่า แม้จะปิดศูนย์ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ แต่ยังมีการเตรียมพร้อมเพื่อกลับมาเปิดใหม่ ดังนั้น ครุภัณฑ์ต่าง ๆ จะเก็บรักษาไว้ที่สถานีกลางบางซื่อก่อน

พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ
พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ

นอกจากนี้ การประกาศยุติให้บริการที่ศูนย์ฉีดวัคซีนฯ บางซื่อ ก็เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนไปรับวัคซีน โดยเฉพาะกลุ่ม 608 และที่สำคัญคือ การส่งสัญญาณเชิงบวก (positive signals) ว่า ประเทศไทยได้ร่วมกันผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกันแล้ว

สำหรับผู้ที่จะเข้ารับการฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนฯ บางซื่อ สามารถเข้ารับบริการได้ทั้งการจองล่วงหน้าผ่านเครือข่ายมือถือ และวอล์ก อิน (Walk-in) แต่หากประชาชนที่ทราบวันเวลาที่ต้องการเข้ารับวัคซีน แนะนำให้ลงทะเบียนจองมาก่อน เพื่อความสะดวกรวดเร็ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo