COVID-19

เฮ!! ศบค.ไฟเขียวเปิด ‘ผับ-บาร์’ 1 มิถุนายน นั่งดื่มลั้นลาได้ไม่เกินเที่ยงคืน

เปิดผับบาร์แล้ว!! ที่ประชุม “ศบค.” เคาะ “ปรับโซนสีพื้นที่” พร้อมเห็นชอบ “ร่าง” แผนการปรับมาตรการป้องกันควบคุมโควิด ดีเดย์ 1 มิ.ย. ดีเดย์ 1 มิถุนายนนี้ เริ่มเปิด “ผับ-บาร์” โซนสีเขียว-สีฟ้าได้ถึงเที่ยงคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุม คณะกรรมการบริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. เป็นประธาน มีมติเห็นชอบปรับพื้นที่สถานการณ์และมาตรการป้องกันโรคแบบบูรณาการ ดังนี้

เปิดผับบาร์

ทั้งนี้ ปรับพื้นที่สถานการณ์ทั่วราชอาณาจักร ได้แก่

  • พื้นที่เฝ้าระวังสูง (สีเหลือง) จาก 65 จังหวัด ลดลงเหลือ 46 จังหวัด
  • พื้นที่เฝ้าระวัง (สีเขียว) เพิ่มเป็น 14 จังหวัด
  • พื้นที่สีฟ้า (นำร่องท่องเที่ยว) จาก 12 จังหวัด เพิ่มขึ้นเป็น 17 จังหวัด
  • จังหวัดอื่นดำเนินการบางพื้นที่ จาก 16 จังหวัด เป็น 12 จังหวัด

เปิดผับบาร์

นอกจากนี้ยังเห็นชอบ (ร่าง) แผนการปรับมาตรการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 สำหรับสถานบริการ สถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือ สถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน เริ่ม 1 มิถุนายน 2565 ในพื้นที่ในการเปิดดำเนินการ ได้แก่ พื้นที่สีฟ้า และพื้นที่สีเขียว

เปิดผับบาร์

เปิดบริการไม่เกิน 24.00 น.

สำหรับลักษณะการเปิดให้บริการ กำหนดดังนี้ เวลาในการให้บริการ จำหน่าย และบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่เกิน 24.00 น. เปิดบริการไม่เกิน 24.00 น. โดยกิจกรรมงดบริการเครื่องดื่มที่มีการใช้แก้วร่วมกัน งดกิจกรรมส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้) การให้บริการที่มีการคลุกคลีและสัมผัสใกล้ชิดกับลูกค้า จะต้องสวนหน้ากาก

เปิดผับบาร์

ทั้งนี้ อนุญาตให้สถานประกอบการกลุ่มโรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ การแสดงพื้นบ้าน หรือ สถานที่ลักษณะเดียวกัน เปิดดำเนินการได้ตามปกติ โดยไม่จำกัดจำนวนผู้เข้าชม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo