COVID-19

เช็คเลย! เปิดชื่อ 16 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูง-ระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูง 17-23 พ.ค.นี้

ปภ. แจ้ง 16 จังหวัด รวมถึง กทม. เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูง และระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้น ช่วงวันที่ 17-23 พฤษภาคมนี้ 

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้รับแจ้งจากกรมอุทกศาสตร์ กองทัพเรือ ประกาศฉบับที่ 8/2565 ว่า ช่วงระหว่างวันที่ 17-23 พฤษภาคม 2565 เป็นช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูง ประกอบกับมีลมตะวันตกเฉียงใต้ พัดปกคลุมอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น อาจทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้นกว่าปกติ จากระดับทะเลปานกลาง

shutterstock 87670951

จึงได้แจ้ง 16 จังหวัด ได้แก่ สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี และนราธิวาส รวมถึง กรุงเทพมหานคร ติดตาม และเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

ตลอดจนประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ริมน้ำนอกแนวคันกั้นน้ำ แนวเขื่อนชั่วคราวบริเวณที่ไม่มีแนวป้องกันน้ำถาวร พื้นที่จุดเสี่ยงบริเวณปากแม่น้ำ และพื้นที่ลุ่มต่ำชายฝั่ง

พร้อมเสริมแนวคันดินบริเวณจุดเสี่ยงที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำ รวมถึงจัดเตรียมเครื่องมือเครื่องจักรกลสาธารณภัย และทีมปฏิบัติการเข้าประจำพื้นที่เสี่ยง ให้พร้อมเผชิญเหตุและเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ได้ทันที

ประชาชนสามารถติดตามประกาศการแจ้งเตือนภัยที่แอปพลิเคชัน “THAI DISASTER ALERT” และหากได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และแอปพลิเคชัน “พ้นภัย”รวมถึงสายด่วนนิรภัย1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo