COVID-19

‘กรณ์’ โพสต์เล่าประสบการณ์หลังติดโควิด บอก 5 วันที่ผ่านมามีความสุขมาก!

กรณ์ติดโควิด! โพสต์ 9 ข้อเล่าประสบการณ์หลังติดโควิด เผย 5 วันที่ผ่านมามีความสุขมาก ได้อยู่บ้าน มีภรรยาคอยดูแล แต่อึดอัดที่อดเจอ “หัวหน้าฮง”

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรณ์ จาติกวณิช – Korn Chatikavanij ระบุว่า เมื่อต้นเดือนผมมีอาการคันคอ พอตรวจ ATK เจอ 2 ขีดจนได้ เลยรีบกักตัวทันที – ช่วงนี้ติดกันเยอะมากครับ อาการแต่ละคนต่างกัน

กรณ์ติดโควิด

ผมขอเล่าในส่วนของผม เผื่อเป็นประโยชน์นะครับ

1. ก่อนจะติดเชื้อไวรัสผมงานยุ่งนอนน้อย 3-4 วันติดกัน ผมรู้สึกว่ามีผลต่อการติดเชื้อ

2. ผมโทรแจ้งหมอและไม่ได้เข้าไปตรวจ PCR เพราะไม่เห็นประโยชน์อะไร การไปโรงพยาบาลเป็นภาระเสี่ยงกับทุกคนเปล่า ๆ หมอเองก็แนะนำว่าไม่จำเป็น หากอาการไม่ดีค่อยเข้าไป

3. หมอบอกถ้าจะกินยามี “แค่” Favipiravia ผมถามว่าทำไมถึงใช้คำว่า “แค่” ซึ่งหมอตอบว่าเพราะบางประเทศเขามียาอื่นเช่น Molnupiravir ให้เลือก

4. ส่วนสมุนไพรไทย เช่น “ฟ้าทะลายโจร” แบบสกัด สามารถเลือกใช้ได้ (หมอบอกว่าไม่ห้ามแต่ก็ไม่ได้แนะนำ) แต่ที่หมอห้ามเลยคือการใช้คู่กันกับ favi คือต้องเลือกทางใดทางหนึ่ง (ผมเข้าใจว่าน่าจะกังวลผลต่อตับถ้าใช้คู่กัน)

5. ผมเป็นคนไม่ชอบกินยาอยู่แล้วถ้าไม่จำเป็น และเนื่องจากอาการไม่มาก จึงตัดสินใจหลีกเลี่ยงยาสามัญ และเลือกทานฟ้าทะลายโจร

กรณ์ติดโควิด

6. นอกจากนั้นผมดื่มนํ้าองุ่นชีวภาพที่เพื่อนให้อีกวันละครึ่งลิตร วิตามิน C วันละ 2,000 mg และได้ทานข้าวภรรยาทำให้วันละ 2 มื้อทุกวัน ติดต่อกันแล้ว 5 วัน (ไม่เคยปรากฏเหตุการณ์นี้ตั้งแต่แต่งงานกันมากว่า 20 ปี!)

7. อาการผมแทบไม่มีตั้งแต่แรก หัวไม่ปวด ดมกลิ่นได้ เพียงแต่รู้ตัวว่าเหนื่อย ๆ เมื่อย ๆ นิด ๆ ไม่ปกติ 100% ก็เลยนั่ง ๆ นอน ๆ ทั้งวัน แต่เดินออกกำลังทุกวัน ๆ ละ 1 ชั่วโมงก่อนทานข้าวเย็น

8. ผมตรวจ ATK ทุกเช้า ขึ้นสองขีดมาแล้ว 5 วัน ผมได้ฝากคนรถออกไปซื้อ ATK มาทุกยี่ห้อที่หาได้ และลองทดลองประสิทธิภาพการทำงานของแต่ละแบบ สรุป คือ แบบแยงจมูกไม่มี false negative แต่แบบตรวจนํ้าลายที่ผมใช้ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ

9. ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมฉีดวัคซีนมาแล้วสามเข็ม 2 เข็มแรกเป็นเชื้อตาย ตามด้วย Pfizer เป็นเข็มที่ 3 ซึ่งน่าจะมีส่วนช่วยให้อาการไม่หนัก

จากที่เห็นว่าสามารถติดเชื้อได้ซ้ำซาก ผมตั้งใจว่าเมื่อหายแล้วจะระมัดระวังตัวต่อไป พยายามนอนให้พอ และรอคำแนะนำแพทย์เรื่องการฉีด booster เพิ่มเติมว่ามีข้อดีข้อเสียอย่างไร แต่ผมจะไม่กังวลเกินไป ติดเป็นติด เพราะระวังแล้วก็ยังติดได้ ผมเป็นไข้หวัดอาการยังหนักกว่านี้มาก ยิ่งถ้าเทียบกับตอนเป็นไข้เลือดออกยิ่งหนักกว่านี้ 100 เท่า

กรณ์ติดโควิด

5 วันที่ผ่านมามีความสุขมาก

สุดท้ายขอเล่าว่า 5 วันที่ผ่านมานี้ มีความสุขมาก ผมได้อยู่บ้าน มีภรรยาคอยดูแล ทำงานได้พอควร แต่คิดถึงทีมงาน โดยเฉพาะเพื่อนผู้สมัคร สก.พรรคกล้า – KLA Party ที่ลงหาเสียงอยู่

ผมได้นอนอ่านหนังสือในช่วง “หน้าหนาวเดือนเมษา” ที่ผ่านมา ได้ดู ep สุดท้ายของ crash landing เป็นครั้งที่ 23 (โดยประมาณ 555!!) และเริ่มดู 25/21 กับภรรยา (สนุกมากครับ อาการหมั่นไส้พระเอกตอนดูเขาใน startup หมดไปอย่างสิ้นเชิง)

จนคืนนี้ถึงได้รู้สึกอึดอัดเป็นครั้งแรกที่ออกไปไหนไม่ได้ เพราะทีมงานไลน์มาบอกว่าหัวหน้าฮันจีพยอง หรือ “หัวหน้าฮง” แห่ง Hometown Cha Cha Cha คิมซอนโฮ ได้เดินเข้าไปทานข้าวร้านที่ทีมนั่งทานกันอยู่ในย่านสุขุมวิท เราเลยอดไปเจอ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo