COVID-19

‘ประกันสังคม’ เอาจริง ‘ไม่ต่อสัญญา’ รพ.เท ผู้ประกันตนติดโควิค

‘ประกันสังคม’ เอาจริง โรงพยาบาลที่ไม่ดูแล ผู้ประกันตนติดโควิค ตามข้อตกลง นำข้อมูลมา ‘ทบทวนการต่อสัญญา’ ปีต่อไป

นางสาวลัดดา แซ่ลี้ รองเลขาธิการ สำนักงานปsะกันสังคม กระทรวงแรงงาน ชี้แจงกรณีผู้ประกันตนร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน จากสาเหตุติดเชื้อโควิด-19 โรงพยาบาลตามบัตรรับรองสิทธิปsะกันสังคม ไม่ให้การรักษา เนื่องจากคิวเต็ม และเสียค่าตรวจ RT PCR ต้องซื้อยากินเองตามที่ปรากฏเป็นข่าว เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2565

ประกันสังคม
นางสาวลัดดา แซ่ลี้ รองเลขาธิการ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน

ในกรณีดังกล่าว นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงแรงงาน  มีความห่วงใย สั่งการให้สำนักงานปsะกันสังคม เร่งตรวจสอบและให้การช่วยเหลือโดยด่วน

ทั้งนี้ สำนักงานปsะกันสังคม ได้ประสานโรงพยาบาลตามสิทธิดังกล่าว เพื่อส่งตัวผู้ประกันตนเข้ารับการรักษาใน Hospitel และจ่ายยาฟาวิพิราเวียร์ ตามสิทธิ์ พร้อมให้โรงพยาบาลออกใบรับรองแพทย์เพื่อรับรองการหยุดงานเรียบร้อยแล้ว

ประกันสังคม

กำชับรพ.เครือข่าย ให้บริการผู้ประกันตนติดโควิด ตั้งแต่เข้ารับการรักษา จนสิ้นสุดการรักษาอย่างเต็มศักยภาพ

นางสาวลัดดา กล่าวต่อไปว่า นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานปsะกันสังคม ได้กำชับให้โรงพยาบาลในเครือข่ายปsะกันสังคม ให้ความร่วมมือดูแลรักษาผู้ประกันตน ที่ตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19 ในทันที และมีความพร้อมในการให้บริการแก่ผู้ประกันตน ตั้งแต่เข้ารับการรักษา จนสิ้นสุดการรักษาอย่างเต็มศักยภาพ

หากโรงพยาบาลไม่ปฏิบัติตามข้อตกลง จะพิจารณาการให้บริการทางการแพทย์ของโรงพยาบาล ว่าไม่เป็นไปตามสัญญาจ้าง  หรือให้บริการที่ต่ำกว่ามาตรฐาน ที่สำนักงานปsะกันสังคมกำหนดไว้  จะนำข้อมูลมาทบทวนการพิจารณาต่อสัญญาในปีต่อไป

ประกันสังคม

ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์และมาตรฐานเดียวกัน  หากมีข้อสงสัย ติดต่อสอบถามได้ที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 6 และ กด 7 ได้ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น. ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo