Politics

ยังคล่อง! ลดเงินสมทบ ผู้ประกันตน ไม่กระทบ กองทุนประกันสังคม

ปลัดฯ แรงงาน ยืนยัน ลดเงินสมทบ ผู้ประกันตน ไม่กระทบต่อเสถียรภาพของ กองทุนประกันสังคม มีจ่ายสิทธิประโยชน์ และ บำนาญ

นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัด กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการลดเงินสมทบประกัน สังคม เพื่อช่วยเหลือนายจ้าง ผู้ประกอบการ และผู้ประกันตน ที่ได้รับความเดือดร้อน จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 และผลกระทบทางเศรษฐกิจ ค่าครองชีพ ต้นทุนการผลิต และบริการ จากสถานการณ์สงครามระหว่างประเทศรัสเซียและยูเครน

ประกันสังคม

ส่วนเงินสมทบที่ลดลงมากกว่า 30,000 ล้านบาท จะกลายเป็นเม็ดเงินที่นำมาใช้จ่าย ช่วยหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของประเทศ ส่งผลให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโตได้ต่อไป

LINE ALBUM ประกันสังคมม 2.33อสม ๒๒๐๓๐๒

ยังคล่อง มีเงินเพียงพอจ่ายสิทธิประโชน์ และ บำนาญ

นายบุญชอบ กล่าวว่า การลดเงินสมทบประกัน สังคม ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพ ของกองทุนประกัน สังคมในระยะยาว เนื่องจากกองทุนประกัน สังคม มีเงินสำรอง สามารถนำมาบริหารสภาพคล่องได้ในระยะยาว

ขอให้ผู้ประกันตน เชื่อมั่นในเสถียรภาพของกองทุนประกันสังคม ว่ามีเพียงพอต่อการจ่ายสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ประกันตน ในระยะยาวอย่างแน่นอน รวมถึงไม่กระทบกับบำนาญที่จะได้รับในอนาคตด้วย

ที่ผ่านมา สำนักงานประกัน สังคม ได้พิจารณาการลงทุน โดยนักลงทุนมืออาชีพอย่างรอบคอบ เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดให้แก่ผู้ประกันตน ที่เป็นเจ้าของเงินกองทุนร่วมกัน พร้อมได้มีการเปิดเผยข้อมูลผลตอบแทนของกองทุนฯ ให้ทราบทั้งรายปี และรายไตรมาส ผ่านทางเว็บไซต์สำนักงานประกัน สังคม ที่มีการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ

ประกันสังคม

สำหรับผลการบริหารกองทุนประกัน สังคม ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2564 มีการลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีความมั่นคงสูง โดยได้รับดอกผลสะสมจากการลงทุน กว่า 8.34 แสนล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo