COVID-19

ดอกป๊อบปี้ วันทหารผ่านศึก ยอดขายหดวูบเซ่นโควิด บิ๊กตู่ ชวนร่วมใจช่วยอุดหนุน

ดอกป๊อบปี้ วันทหารผ่านศึก กระทบพิษโควิด ยอดขายลดวูบจาก 20 ล้านเหลือ 7 ล้านบาทปี 2564 “นายกฯ” ชวนคนไทย ช่วยซื้อดอกป๊อบปี้ สร้างขวัญกำลังใจ ช่วยเหลือทหารไทย 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ขอเชิญชวนประชาชน สนับสนุนซื้อดอกป๊อบปี้ วันทหารผ่านศึก ซึ่งเป็นดอกไม้ที่ระลึก เนื่องในวันทหารผ่านศึก 3 กุมภาพันธ์ ผ่านช่องทางต่าง ๆ

ซื้อดอกป๊อบปี้

สำหรับปีนี้เป็นปีที่สองแล้ว ที่ มูลนิธิสงเคราะห์ครอบครัวทหารผ่านศึก ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ไม่สามารถจำหน่ายดอกป๊อปปี้ตามสถานที่ต่าง ๆ ได้ เนื่องจากเป็นช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

ที่ผ่านมา มูลนิธิฯ จะสามารถจำหน่ายดอกป๊อปปี้ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นรายได้ประมาณ 20 ล้านบาท แต่ในปี 2564 ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้รายได้จากการจำหน่ายดอกป๊อปปี้ลดลงอยู่ที่ 7 ล้านบาท และดอกป๊อปปี้ที่ผลิตเพื่อจำหน่ายยังคงค้างอยู่ในคลังเกือบ 2 แสนดอก

ดังนั้น ในปีนี้ มูลนิธิฯ จึงไม่ได้ผลิตดอกป๊อปปี้เพิ่ม ส่งผลให้กลุ่มแม่บ้านทหารผ่านศึกกว่า 100 ครอบครัวที่เป็นกำลังหลักในการผลิตดอกป๊อปปี้ ขาดรายได้ที่จะนำไปจุนเจือครอบครัว จากการผลิตดอกป๊อปปี้ในปีนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ามูลนิธิฯ จำหน่ายดอกป๊อปปี้ได้ลดลง แต่มูลนิธิฯ ก็ยังคงช่วยสงเคราะห์ สนับสนุน ทหารผ่านศึกและครอบครัว ในเรื่องต่าง ๆ เช่น สวัสดิการค่ารักษาพยาบาล การให้ทุนการศึกษาแก่บุตร การช่วยเหลือผ้าห่มกันหนาว ฯลฯ เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา

นายก

รัฐบาลขอเชิญชวนคนไทยรวมน้ำใจ ร่วมกันสั่งซื้อดอกป๊อบปี้และผลิตภัณฑ์ของมูลนิธิฯ เพื่อช่วยเหลือทหารผ่านศึกและครอบครัว ได้ตามช่องทาง ดังนี้

  • โทรศัพท์หมายเลข 092 750 2642
  • ID Line : @poppythailand
  • https://shop.line.me/@poppythailand
  • ชำระเงินผ่านทางบัญชีธนาคารกสิกรไทยสาขาสนามเป้า ชื่อบัญชีมูลนิธิสงเคราะห์ครอบทหารผ่านศึก เลขที่บัญชี 029-2-30712-8

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังย้ำว่า ทุกอาชีพล้วนมีความสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทย จึงขอเชิญชวนประชาชนอุดหนุนดอกป๊อบปี้ เพื่อร่วมเป็นขวัญกำลังใจ ในการทำหน้าที่ของทหาร สดุดีและเทิดทูน ทหารกล้าของประเทศไทย ด้วยความระลึกถึงความกล้าหาญ ความเสียสละของพวกทหารกล้าทั้งหลาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo