COVID-19

ผู้ว่าฯ ปทุมธานี สั่งห้ามรพ.ทุกแห่ง ปฏิเสธรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เด็ดขาด!!

ผู้ว่าฯ ปทุมธานี สั่งรพ.ทุกแห่ง ห้ามปฏิเสธรับผู้ติดเชื้อโควิดเด็ดขาด หากไม่พร้อมต้องประสานส่งต่อ เผยคลัสเตอร์เด็กสถานสงเคราะห์ฯ เข้ารักษาเเล้ว

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประชุมมอบนโยบายผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุกแห่งในจังหวัดปทุมธานี ในกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ให้รับเข้ารักษาหาเตียงให้ตามความเหมาะสม และให้คำแนะนำการปฏิบัติตัวอย่างถูกวิธี

ผู้ว่าฯ ปทุม

ทั้งนี้ ได้ให้ข้อสั่งการสำคัญคือ สั่งห้ามโรงพยาบาล ปฏิเสธรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยเด็ดขาด หากกรณีไม่สามารถรับผู้ติดเชื้อได้ ให้ประสานส่งต่อไปสถานพยาบาลที่มีความพร้อมรับผู้ติดเชื้อ

พร้อมกันนี้ ยังได้สั่งการให้เปิดศูนย์ Call Center โควิด-19 จังหวัดปทุมธานี ภายในสัปดาห์ นี้ เบื้องต้นคาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ในวันที่ 13 มกราคม นี้ ณ อาคารศาลารักษ์ปทุม ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี

อย่างไรก็ตาม ก่อนการเปิดศูนย์ดังกล่าว ประชาชนสามารถติดต่อเบื้องต้นได้ที่ หมายเลข 1330 กด 4 จะมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำเพื่อแก้ไขปัญหาในเบื้องต้น

111

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวถึงคลัสเตอร์สถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราช อ.ธัญบุรี จังหวัดปทุมธานีว่า เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2565 เวลา 16.00 น. ได้ตรวจเด็กชาย 153 รายและ เจ้าหน้าที่ 14 ราย รวม 167 ราย พบผลการตรวจเชื้อโควิด จำนวน 53 ราย เป็นพี่เลี้ยง 1 ราย และ เด็ก 52 ราย

จากนั้น ในเวลา 17.30 น.ได้นำผู้ติดเชื้อรวม 53 คน เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมสั่งปิดสถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราชทันที และให้ผู้มีโอกาสเสี่ยงทั้งหมดกักตัวสังเกตอาการ ภายในอาคารของมูลนิธิ โดยมีทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำกับดูแลอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ ให้ทำการตรวจหาเชื้อซ้ำอีก จนครบกำหนดกักตัว จึงมั่นใจว่า คลัสเตอร์สถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราช จะไม่กระจายหรือระบาดออกไปภายนอก

ปทุม

ด้านนายแพทย์ภุชงค์ ไชยชิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ขอความร่วมมือหากมีผู้ติดเชื้อโดยเฉพาะคลัสเตอร์ใหม่ให้รีบแจ้งสาธารณสุขอำเภอโดยด่วน และขอให้ประชาชนปฏิบัติตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มข้น

ในส่วนของสถานบันเทิงผับ บาร์ คาราโอเกะ ที่จะปรับเป็นร้านอาหารทั่วไป โดยไม่มีเครื่องดื่มแอกอฮอล์ให้บริการ สามารถแจ้งความประสงค์มาทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี  ภายในวันที่ 12 มกราคม 2565 เพื่อทันเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจ ในวันที่ 14 มกราคม 2565

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo