COVID-19

‘อนุทิน’ เดือด ผับ บาร์ คลัสเตอร์โควิดปีใหม่ จับตา 15 ม.ค. เปิดไม่เปิด

“อนุทิน” ลั่นผู้ประกอบการ ผับ บาร์ นักเที่ยว หย่อนมาตรการป้องกัน ส่งผลเกิดคลัสเตอร์ ยอดป่วยโควิดพุ่งหลังปีใหม่ ส่อเลื่อนเปิดบริการ 15 มกราคมนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข (สธ.) เปิดเผยว่า จากการเกิดคลัสเตอร์โควิดหลายแห่งในช่วงปีใหม่ ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้น เกิดจากการที่ผู้ประกอบการ และผู้เข้ารับบริการ ละเมิดมาตรการที่รัฐบาลและ สธ. ย้ำเตือนตลอดเวลา

ผับ บาร์

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ภาครัฐเห็นใจสถานบันเทิง ผับบาร์ คาราโอเกะ ที่ยังเปิดบริการไม่ได้ โดยอนุญาตให้ปรับเป็นร้านอาหารได้ แต่พอถึงเวลาจริงๆ กลับไม่ปฏิบัติตามมาตรการ

ดังนั้นผู้ที่อนุญาตในส่วนนี้ก็ต้องรับผิดชอบ ซึ่งทางตำรวจ ผู้ว่าราชการจังหวัด ต้องไปตรวจสอบ หากพบว่าไม่ทำตามที่ขอก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

หากไม่มีจิตสำนึก มีโรคระบาดเยอะๆ แต่ยังไม่ระวัง ยังรักความสนุกก็ทำความเดือดร้อนให้กับคนอื่น ใครป่วย เราก็ได้แต่รักษา ไม่รู้จะไปเอาผิดยังไง เพราะเป็นเรื่องของจิตสำนึกรับผิดชอบต่อส่วนรวม ถ้าเป็นตนก็คงไม่ให้เปิด ซึ่งได้แต่เสนอความเห็น เนื่องจากอำนาจสุดท้ายไม่ได้อยู่ที่ตน

อนุทิน 4
อนุทิน ชาญวีรกูล

เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ทาง กรมควบคุมโรค จึงต้องประเมินว่า จากที่เคยกำหนดให้คลายล็อก เปิดผับบาร์ สถานบันเทิงในวันที่ 15 มกราคมนี้ ยังจะเปิดได้อยู่หรือไม่ เพราะไม่มีการทำ Covid-19 free settings เลย

พร้อมกันนี้ ขอย้ำเตือนว่า คนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน หรือรับไม่ครบ ก็อาจจะเป็นคนที่แพร่เชื้อเพิ่มขึ้น ดังนั้นต้องรีบมารับวัคซีน โดยไทยยืนยันว่า ไทยมีความพร้อมในเรื่องระบบสาธารณสุข ที่สำคัญคือการเร่งฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมมากที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo