COVID-19

สลดหดหู่! ชาวเน็ตแฉยับ รพ.บุษราคัม ผู้ป่วยดับคาเตียง เหมือนส่งไปรอความตาย

โลกทวิตเตอร์เดือด เปิดภาพผู้ป่วยดับคาเตียง ทั้งที่ลูกชายโทรแจ้งเจ้าหน้าที่นับ 100 สายไม่มีใครเหลียวแล ชาวเน็ตร่วมแสดงความเสียใจ แฉยับสภาพชำรุดทรุดโทรม เหมือนส่งคนป่วยไปรอความตาย

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ “@shutup2557” โพสต์ภาพผู้ป่วยโควิด-19 ที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลสนามบุษราคัม เสียชีวิตบนเตียงกระดาษของโรงพยาบาลขณะรอเจ้าหน้าที่มาดูแล พร้อมกับระบุข้อความว่า

123

“ดูสภาพ โรงพยาบาลบุษราคัม ความล้มเหลวระบบสาธารณสุข ดูจากข่าวบรรจง ช่อง 23 เห็นลูกชายบอกแจ้ง จนท.ตั้งแต่เช้า แต่ไม่มีใครเหลียวแล โทร.ไปแจ้งเป็นร้อยสาย จนแม่เสียชีวิตคาเตียงกระดาษ เหมือนส่งคนไปรอความตาย”

หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป พบว่า มีผู้เข้ารีทวิต แสดงความเสียใจ พร้อมเปิดเผยประสบการณ์การเข้าใช้บริการที่ รพ.บุษราคัม เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะการทำงานที่ไม่ทั่วถึง เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่น้อย แต่มีผู้ป่วยจำนวนมาก ไปจนถึงความชำรุดทรุดโทรมไร้การดูแลรักษา ตั้งแต่เตียงกระดาษยันห้องน้ำ โดยส่วนหนึ่งของผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ดังนี้

“ใช่ค่ะ นี้เคยช่วยครอบครัวแฟน และได้ถูกส่งตัวไปที่นี้เหมือนกัน ห้องน้ำคือแบบสกปรกที่สุด ระบบสาธารสุขเท่ากับศูนย์ ไม่มีการดูแลหรืออำนวยให้กับชีวิตคนสักนิด เจ้าหน้าที่นะบอกก่อนติดต่อยากมาก แล้วบางทีลืมดูแลตกหล่นการเจาะเลือด สารพัดความห่วยแตกค่ะ”

222 2

“ยังรู้สึกเหนื่อยมาก บุศราคัม คือคนไข้เป็นร้อย หมอ 1 คน บอกเลยไม่มีทางดูคนไข้ได้ดี คนที่เป็นไม่รุนแรงคุณก็โชคดีเพราะร่างกาย heal ตัวเองได้ ถ้ารุนแรงก็มีโอกาสตายสูงเพราะไม่มีใคร detect ได้ทัน”

“โหว รพ.บุษราคัม​ เข้าใจว่าจำนวนจนท.ต่อคนไข้ไม่พอ​ แต่อิผู้บริหารปากดี​อะมึงปล่อยขนาดนี้ได้ยังไง​ คนเขาคิดว่าส่งเข้ารพสนามไปจะดีกว่าอยู่บ้าน​ แต่จากสภาพคือสถานที่กปรกแล้ว​ สุขลักษณะคนไข้คือต่ำ สถานที่พัง​ ปล่อยขับถ่ายคาเตียง เป็นพ่อแม่มึงบ้างนะ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo