COVID-19

‘หมอนิธิ’ เดือด คนฉีดวัคซีนแล้ว แย่งเข็มแรก เอาเปรียบคนอื่น สงสารคนยังไม่ได้วัคซีนบ้าง

“หมอนิธิ” ถามใจกลุ่มลงทะเบียนซ้ำ หลักฐานโชว์ชัด ฉีดวัคซีนที่อื่นมาแล้ว มาแย่งลงทะเบียนเข็มแรก ทำจองช้า เว็บล้ม สงสารคนที่ยังไม่ได้วัคซีนเลยบ้าง ลั่นถึงมาก็ไม่ฉีดให้ทุกกรณี

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “Nithi Mahanonda” โชว์หลักฐาน คนแย่งสิทธิฉีดวัคซีนเข็มแรก ทั้งที่ฉีดมาจากที่อื่นแล้ว ลั่นอ่านไม่เข้าใจ หรือตั้งใจเอาเปรียบคนอื่น ทำเว็บล่ม จองช้า โดยระบุว่า

หมอนิธิ

“ทำไมจึงมีคนไม่อ่าน หรือไม่เข้าใจ หรือตั้งใจเอาเปรียบผู้อื่น หรือแค่อยากก่อกวนกันมากขนาดนี้ล่ะครับ

คนที่ลงทะเบียน และได้นัดมาฉีดวัคซีนหลัก AZ และ SV ฟรีเริ่มวันนี้ และต่อไปสองอาทิตย์ ถึงมีคนที่มีหลักฐานว่าไปฉีดวัคซีนที่อื่นมาแล้วล่ะครับ

กลุ่มแบบนี้แหละครับที่ทำให้ต้องมีการตรวจสอบ ตรวจหลายที่ การจองช้า เว็บล่ม

สงสารคนที่ยังไม่ได้วัคซีนกันเลยบ้างเถอะครับ ถ้ายังมาที่จัดฉีด ท่านก็จะไม่ได้รับการฉีดให้ในทุกกรณีนะครับ จะเชิญซื้ออาหารกลับบ้านไปนั่งรับประทานสบาย ๆ ครับ “ไม่รับ” ฉีดเป็นอันขาดครับ!!!

หมอนิธิ

ด้วยเหตุผลที่ว่า ท่านจะไม่ได้ประโยชน์อันใด “ในขณะนี้” ที่จะได้วัคซีน (ไม่ว่าวัคซีนเทพ วัคซีนมาร หรือวัคซีนสำหรับมนุษย์) กระตุ้นภูมิในเวลานี้ เพราะจากหลักฐานจากทั่วโลกคือ ท่านยังอาจติดเชื่อโควิดได้อยู่ดี และคนที่นำเชื้อมาสู่ท่านนั้นคือ มาจากคนที่ไม่เคยได้รับวัคซีนสักเข็มเดียวทั้งสิ้น

ภูมิที่สูงนั้น สูงอยู่แค่ชั่วคราว และระบบภูมิคุ้มกันในมนุษย์มีมากกว่าระดับที่วัดกันอยู่ (แล้วโอกาสหน้าจะเขียนง่าย ๆ ให้เข้าใจกันครับ)

คนป่วยหนัก ส่วนใหญ่ยังเป็นคนที่ไม่เคยได้รับวัคซีนกันเลย (หมอ ๆ และ รพ ก็จะรับกันไม่ไหวอยู่แล้ว)

คนเสียชีวิต ส่วนใหญ่ก็ไม่เคยได้รับวัคซีนเลย เตียงรับคนไข้หนัก เครื่องช่วยหายใจ อ็อกซิเจน ก็ปริมาณเหลือจวนเจียนเต็มที

กราบขอร้องกันเถอะครับ คนที่เคยได้รับวัคซีนจากที่อื่นมาแล้ว ขอให้คนที่ยังไม่เคยได้กันก่อน เพื่อประโยชน์ของตัวท่านและสังคมครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo