COVID-19

ฉีดวัคซีนแอสตร้าฯ ไม่จำกัดอายุ รพ.ราชวิถี เตือนข่าวปลอม อย่าแชร์

กรมการแพทย์ เตือนข่าวปลอม อย่าแชร์ โรงพยาบาลราชวิถี เปิดให้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนแอสตร้าฯ ไม่จำกัดอายุ ย้ำเฉพาะ ผู้สูงอายุ และกลุ่ม 7 โรคประจำตัวเท่านั้น

ตามที่มีการแชร์ข่าวบนโลกออนไลน์ ว่า โรงพยาบาลราชวิถี เปิดให้ลงทะเบียน ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ไม่จำกัดอายุ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย รพ.ราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่า ประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

โรงพยาบาลราชวิถี

กรณีส่งต่อลิงก์ลงทะเบียนเข้ารับฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยอ้างถึงโรงพยาบาลราชวิถี พร้อมระบุว่าเปิดให้ลงทะเบียนฉีดวัคซีนแอสตร้า ทุกอายุลงได้หมด

ทาง รพ.ราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงว่า ลิงก์ดังกล่าวเป็นลิงก์ปลอม ไม่ใช่ลิงก์การลงทะเบียนของ รพ.ราชวิถี

โดย รพ.ราชวิถี เปิดให้จองฉีดวัคซีน COVID-19 สำหรับคนไข้ รพ.ราชวิถี ที่มีอายุมากกว่า 60 ปี หรือ ผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวใน 7 กลุ่มโรค และบุคลากร รพ.ราชวิถี ไม่ใช่สามารถจองได้ทุกช่วงอายุตามที่กล่าวอ้าง

สำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่า 60 ปี หรือ ผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวใน 7 กลุ่มโรค สามารถลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2564 เป็นต้นไป ผ่านช่องทาง ดังต่อไปนี้

1. ช่องทางออนไลน์ (Website รพ.ราชวิถี) ลงทะเบียนผ่าน QR Code หรือ คลิกhttps://bit.ly/3pM1sHQ

2. หรือลงทะเบียน ณ จุดบริการ (On-site Registration) ติดต่อหน่วยเวชระเบียน ชั้น 1 อาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี (ช่องที่ 1) เวลา 11.00 – 14.00 น. ในวันราชการ (เอกสารที่ใช้  บัตรประจำตัวประชาชน)

สำหรับสถานที่ฉีดวัคซีน ติดต่อจุดเช็คคิวและตรวจสอบเอกสาร (Zone 1) ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ (ฝั่งลิฟต์ใหม่) รพ.ราชวิถี (เพื่อยืนยันตัวตน ก่อนขึ้นฉีดวัคซีน ณ ห้องกระจก ชั้น 12)

ราชวิถี1

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อ ในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ

เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก รพ.ราชวิถี กรมการแพทย์ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.dms.go.th หรือโทร 02 5906000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ ลิงก์ดังกล่าวเป็นลิงก์ปลอม ไม่ใช่ลิงก์การลงทะเบียนของ รพ.ราชวิถี

โดย รพ.ราชวิถี เปิดให้จองฉีดวัคซีน COVID-19 สำหรับคนไข้ รพ.ราชวิถี ที่มีอายุมากกว่า 60 ปี หรือ ผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัวใน 7 กลุ่มโรค และบุคลากร รพ.ราชวิถี ไม่ใช่สามารถจองได้ทุกช่วงอายุตามที่กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo