COVID-19

เริ่มวันนี้ Walk-in ฉีดวัคซีน ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ใครมีสิทธิ เช็คด่วน

Walk-in ฉีดวัคซีนโควิด-19 เปิดวันนี้ สำหรับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป หญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป และผู้มีน้ำหนักตัว 100 กก.ขึ้นไป เพื่อลดการป่วยรุนแรงและลดอัตราการตาย

นายแพทย์ไพโรจน์ สุรัตนวนิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า จากปัญหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข โดยศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จึงมีความห่วงใยกลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้ที่กำลังตั้งครรภ์ และผู้ที่มีน้ำหนัก 100 กิโลกรัม ขึ้นไป จึงเปิด Walk-in ฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กับกลุ่มดังกล่าว

Walk-in ฉีดวัคซีน

ทั้งนี้ เนื่องจาก หากกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้ที่กำลังตั้งครรภ์ และผู้ที่มีน้ำหนัก 100 กิโลกรัม ขึ้นไป ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 จะสามารถลดการติดเชื้อ ลดป่วยรุนแรง และลดการเสียชีวิต จึงเปิดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด 19 (เข็มที่ 1) ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ กรุงเทพมหานคร เริ่มตั้งแต่ 22 -31 กรกฎาคม 2564 เวลา 09.00 – 17.00 น.

สำหรับกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว ที่ต้องการฉีดวัคซีน จะต้องแสดงเอกสารการตั้งครรภ์ ที่ได้รับการรับรองจากแพทย์ และผู้ที่มีน้ำหนัก 100 กิโลกรัมขึ้นไป ทั้งนี้ ไม่รวมผู้ติดตาม

วัคซีน walkin

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 แล้ว ยังคงต้องปฏิบัติตน เพื่อป้องกันการติดเชื้ออย่างเคร่งครัด โดยการรักษาระยะห่างทางสังคม ล้างมือบ่อยๆ และสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo