COVID-19

สะเทือนใจ!! วันเดียวดับ 4 ศพกลางถนน-บนทางเท้า ส่งชันสูตรการเสียชีวิต

สะเทือนใจ!! กทม. วันเดียวเสียชีวิต 4 ศพกลางถนน-บนทางเท้า สร้างความหดหู่ให้กับผู้พบเห็นอย่างมาก พร้อมส่งชันสูตรการเสียชีวิต ล่าสุดวันนี้ยอดเสียชีวิตโควิดรวม 108 ราย

สวพ.FM91 รายงานว่า พบผู้เสียชีวิตโดยมีอาการป่วยเดินมาแล้วล้มลงที่กลางถนน ประสานกู้ภัยมาให้การช่วยเหลือจนกระทั่งชายดังกล่าวเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ที่ตรอกบ้านพานถม ตรงข้ามวัดบวรฯ จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 22.00 น. ยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการเก็บศพ สร้างความสลดหดหู่ กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

โดยเมื่อเวลา 22.50 น. วานนี้ (20 ก.ค.) พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางสถานีวิทยุ สวพ.FM91 ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่าชายดังกล่าวที่เสียชีวิตบริเวณ ตรอกบ้านพานถม ตรงข้ามวัดบวรฯ จากการสอบถามชาวบ้านให้ข้อมูลว่า ชายคนดังกล่าวเดินมาแล้วล้มหมดสติที่กลางถนน จึงได้ประสานกู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือ โดยมีทีมกู้ชีพกู้ภัยมาทำการปฐมพยาบาลในจุดเกิดเหตุ

ยอดเสียชีวิตโควิด

จนกระทั่งชายดังกล่าวเสียชีวิตช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. และต้องรอเจ้าหน้าที่ทำหน้าที่เก็บกู้ศพที่เสียชีวิตโดยเฉพาะ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยปกติไม่สามารถดำเนินการได้ จนถึงเวลาประมาณ 22.30 น. เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเก็บศพชายดังกล่าว

นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิตอีกชาย 1 ศพ ในเวลาไล่เลี่ยกัน บนทางเท้าหน้าศึกษาภัณฑ์ ถนนราชดำเนิน โดยได้มีการเก็บศพไปเรียบร้อยทั้ง 2 ศพแล้ว โดยยังไม่ทราบว่าทั้ง 2 ศพเสียชีวิตจากสาเหตุใด ต้องรอการชันสูตรจากแพทย์อีกครั้ง

โดยจากการสอบถามทีมงานกู้ภัยให้ข้อมูลว่า มีผู้เสียชีวิตหลายศพที่ต้องดำเนินการ โดยชุดเก็บศพพิเศษนี้ มีจำนวนจำกัด ก่อนหน้านี้ได้ไปเก็บศพในพื้นที่คันนายาว, ปทุมธานี และยังมีผู้เสียชีวิตที่ห้วยขวาง ยังไม่ได้ดำเนินการ จึงทำให้การดำเนินการค่อนข้างล่าช้า และรับแจ้งว่าล่าสุด มีผู้เสียชีวิตอีก 1 ศพ บริเวณใกล้เคียงวัดสุทัศน์ฯ ซึ่งขณะนี้กู้ภัยอยู่ระหว่างตรวจสอบ แต่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ของ สน.ชนะสงคราม

ยอดเสียชีวิตโควิด
ขอบคุณภาพจากเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว และ M Dulapakorn

มีรายงานผู้เสียชีวิตทั้งหมด 4 จุดด้วยกัน ดังนี้

เหตุแรก เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ชนะสงคราม รับแจ้งพบศพชายเสียชีวิต บริเวณตรอกบ้านพานถม ถนนสามเสน แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กทม. พบศพชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40-50 ปี (ไม่มีเอกสารติดตัว) เจ้าหน้าที่กันพื้นที่ไว้เพื่อรอเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจเข้าเก็บศพ

จนกระทั่งเวลา 22.30 น. (วานนี้) ก็มีเจ้าหน้าที่จากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งสวมชุดพีพีอีเข้ามาดำเนินการเก็บร่างผู้เสียชีวิตนำส่งชันสูตรที่ รพ.วชิรพยาบาล เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

เหตุที่ 2 เมื่อเวลา 22.40 น. (วานนี้) เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้สวมชุดพีพีอีเข้าดำเนินการเก็บศพชายเสียชีวิตอีก 1 ศพ ในท้องที่ สน.ชนะสงคราม ซึ่งเสียชีวิตอยู่บริเวณหน้าร้านศึกษาภัณฑ์ ถนนราชดำเนิน เขตพระนคร กทม. จากการตรวจสอบทราบว่าเสียชีวิตในช่วงเย็นที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

เบื้องต้นยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าผู้ตายติดเชื้อโควิดหรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงรีบนำศพส่งชันสูตรที่ รพ.วชิรพยาบาล เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

ยอดเสียชีวิตโควิด
ขอบคุณภาพจากเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว และ M Dulapakorn

เหตุที่ 3 รับแจ้งจากมูลนิธิร่วมกตัญู พบคนนอนหมดสติ บนทางเท้าริมถนนพระราม 4 บริเวณใกล้เคียงห้างโลตัส พระราม 4 เป็นชายอายุประมาณ 40 ปี เจ้าหน้าที่ ได้ดำเนินการวัดออกซิเจนทางนิ้ว ไปพบสัญญาณชีพใด ๆ

โดย ร.ต.ท. สุเมธัส บวรนันทกุล ร้อยเวรเจ้าของคดี สน.ทองหล่อ คืบหน้า ที่เกิดเหตุพบร่างของผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นผู้ชาย อายุประมาณ 30-40 ปีไม่พบเอกสารติดตัว ลักษณะไว้ผมยาว สวมเสื้อสีดำ กางเกงขายาว ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้าย โดยมีแพทย์เวรจาก รพ.จุฬา ร่วมตรวจสอบ ยังไม่ทราบสาเหตุของการเสียชีวิต

เหตุที่ 4 เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้สวมชุดพีพีอีเข้าดำเนินการเก็บศพชายอายุประมาณ 80 ปี เสียชีวิตภายในบริเวณวัดสุทัศน์ฯ แขวงเสาชิงช้า เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เบื้องต้นเสียชีวิตยังไม่ทราบสาเหตุ เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายศพส่งชันสูตรต่อไป พื้นที่ สน.สำราญราษฎร์

ขอบคุณภาพจากเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว และ M Dulapakorn

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo