COVID-19

อัพเดทสถานการณ์โควิด วันที่ 21 กรกฎาคม 2564

อัพเดทสถานการณ์โควิด วันที่ 21 กรกฎาคม 2564 ยอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลกล่าสุดอยู่ที่ 192,223,594 คน เสียชีวิตสะสมทั่วโลกอยู่ที่ 4,133,302 ราย ขณะที่ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในไทยล่าสุดอยู่ที่ 439,477 คน

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ โควิดวันนี้ 21 กรกฎาคม มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 13,002 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 439,477 คน พบผู้เสียชีวิตใหม่ 108 ราย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศ อยู่ที่ 3,610 ราย ผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 8,248 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้ว 304,456 คน ยังเหลือรักษาตัวในโรงพยาบาล 131,411 คน

TH สถานการณ์โควิดในไทย 12 1

อัพเดทสถานการณ์โควิด ทั่วโลก 

โควิดวันนี้ 21 ก.ค. นับถึงเวลา 09.00 น. ทั่วโลกมี ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 192,223,594 คน รักษาตัวหายแล้ว 174,921,375 คน และมียอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 4,133,302 ราย ทำให้วันนี้ ทั่วโลกมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มขึ้นมา 510,117 ราย และมีผู้เสียชีวิต จากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น 8,267 ราย

1Mar WorldTop10 1 1

1Mar AsiaTop10 2 2

คลิก รวมสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ไว้ที่นี่

คลิก รวมสถานการณ์ ‘โควิด’ วันที่ 19 กรกฎาคม 2564 ไว้ที่นี่

ปิด 10 สถานที่เสี่ยง

  • ประกาศแล้ว! กรุงเทพ ปิด 10 สถานที่เสี่ยงเพิ่มเติม เริ่ม 23 ก.ค.-2 ส.ค.64

กรุงเทพมหานคร รับลูก ศบค. ออกประกาศ  เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 38) เพื่อประโยชน์ในการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคติดเชื้อโควิด – 19 โดย ปิด 10 สถานที่เสี่ยงเพิ่มเติม ตามข้อกำหนดฉบับที่ 28 รวม ร้านเสริมสวย ทำเล็บ ร้านสัก สระว่ายน้ำ สวนสาธารณะ สนามกีฬา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ประกาศแล้ว! กรุงเทพ ปิด 10 สถานที่เสี่ยงเพิ่มเติม เริ่ม 23 ก.ค.-2 ส.ค.64

  • ข่าวดี! ลดค่าเทอมนักศึกษา 50% จ่ายให้ม.เอกชน หัวละ 5,000 บาท

ข่าวดี! ลดค่าเทอม เยียวยานักศึกษา สถาบันระดับอุดมศึกษาลด 50% มหาวิทยาลัยเอกชน รัฐจ่ายให้คนละ 5,000 บาท ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายช่วงโควิด

ที่ประชุม มาตรการให้ความช่วยเหลือภาระค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาในช่วงสถานการณ์โควิด-19 พิจารณาลดค่าเทอม เยียวยานักศึกษา สถาบันระดับอุดมศึกษาลด 50% มหาวิทยาลัยเอกชน รัฐจ่ายให้คนละ 5,000 บาท ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายช่วงโควิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ข่าวดี! ลดค่าเทอมนักศึกษา 50% จ่ายให้ม.เอกชน หัวละ 5,000 บาท

  • ’บีช สุกฤษฎิ์’ ประกาศติดเชื้อโควิด-19 พร้อมคุณแม่ ขออภัยทุกคนที่ได้รับผลกระทบ

นักแสดงหน้าใหม่แห่งวิกหมอชิต บีช สุกฤษฎิ์ แจ้งผลตรวจโควิด-19 ของตัวเองและคุณแม่ “พบเชื้อ” พร้อมแจงไทม์ไลน์ย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 2-17 กรกฎาคม 2564 ขออภัยทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องและได้รับผลกระทบ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ’บีช สุกฤษฎิ์’ ประกาศติดเชื้อโควิด-19 พร้อมคุณแม่ ขออภัยทุกคนที่ได้รับผลกระทบ

อนุชา22

  • ‘อนุชา’ ย้ำทุกวัดเผาศพโควิดฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย – เร่งหางบซื้อชุด PPE ให้พระ-สัปเหร่อ

“อนุชา” ประชุม พศ. ทั่วประเทศ ประกาศเจตนารมย์ “ทุกวัดเผาศพโควิดฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย” ย้ำองค์กรพุทธต้องเป็นที่พึ่งประชาชนจวบจนวาระสุดท้ายของชีวิต พร้อมทำงานช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ดั่งคนในครอบครัว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ‘อนุชา’ ย้ำทุกวัดเผาศพโควิดฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย – เร่งหางบซื้อชุด PPE ให้พระ-สัปเหร่อ

  • หมอจัดเต็ม! ฟาดแรง ‘สรยุทธ-ดาราคอลเอาท์’ ลั่นนาทีนี้คือ ‘ชีวิตประชาชน’ ไม่ใช่ ‘คอลเอาท์-ใครจะอยู่จะไป’

“พญ.นงนลินี จัยสิน” โพสต์เฟซบุ๊ก จัดเต็มทั้ง “สรยุทธ์” และ “ดาราคอลเอาท์” ถามพิธีกรข่าวดัง ทำไมไม่เจาะลึกคนไข้ในโรงพยาบาลสนามรับกลุ่มไหน ชี้เห็นแค่คนไข้หนักแล้วร้องไห้ แต่กลับกดดัน สปสช. กรมการแพทย์ ขอยาอันตรายแจกคนไข้หนักเสียเอง ฝากถึงดาราคอลเอาท์ด้วย ได้จากสังคมมากมายยามบ้านเมืองปกติ ควรรักประชาชนมากกว่าการเมือง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก หมอจัดเต็ม! ฟาดแรง ‘สรยุทธ-ดาราคอลเอาท์’ ลั่นนาทีนี้คือ ‘ชีวิตประชาชน’ ไม่ใช่ ‘คอลเอาท์-ใครจะอยู่จะไป’

  • นายกฯขอบคุณ ‘ปตท.-คิง เพาเวอร์ ‘ มอบสิ่งของและเงินบริจาค

นายกฯ ขอบคุณกลุ่มบริษัท ปตท. และ “คิง เพาเวอร์” มอบสิ่งของและเงินบริจาค สนับสนุนการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 ย้ำรัฐบาลจะเร่งรัดจัดหาทุกอย่างให้เพียงพอ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  นายกฯขอบคุณ ‘ปตท.-คิง เพาเวอร์ ‘ มอบสิ่งของและเงินบริจาค

สูตรฉีดวัคซีนสลับชนิด

  • ‘หมอประสิทธิ์’ เปิดที่มา สูตรฉีดวัคซีนสลับชนิด 3 องค์ประกอบ ลดเสียชีวิต ติดเชื้อ

ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดี คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เผยที่มาของสูตรฉีดวัคซีนสลับชนิด การใช้วัคซีนเชื้อตาย ตามด้วยไวรัลเวคเตอร์ กับผลกระตุ้นภูมิต้านทาน พร้อมเปิด 3 องค์ประกอบวัคซีนลดติดเชื้อ เสียชีวิต

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอประสิทธิ์’ เปิดที่มา สูตรฉีดวัคซีนสลับชนิด 3 องค์ประกอบ ลดเสียชีวิต ติดเชื้อ

  • เอวัง! แพท ณปภา กลับบ้านแล้ว ผลตรวจโควิดรอบ 4 ชี้ไม่เคยพบเชื้อในร่างกาย

แพท ณปภา เผยผลตรวจโควิดรอบ 4 “ไม่พบเชื้อ” ผลเลือดยืนยันชัดเจน ในตัวของตนไม่เคยมีเชื้อ และให้กลับบ้านได้ ขอกักตัวต่อถึงวันที่ 25 กรกฎาคม และจะไปทำการตรวจอีกครั้ง เนื่องจากเมื่อวานนี้ได้เข้าพักอยู่ในฮอสพิเทล

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เอวัง! แพท ณปภา กลับบ้านแล้ว ผลตรวจโควิดรอบ 4 ชี้ไม่เคยพบเชื้อในร่างกาย

  • ยอมรับจัดหาไม่ทัน! ‘ผอ.สถาบันวัคซีนแห่งชาติ’ ขอโทษประชาชน มีวัคซีนโควิดไม่พอ

ผอ.สถาบันวัคซีนแห่งชาติ “นพ.นคร เปรมศรี” ออกโรงขอโทษประชาชน จัดหาวัคซีนไม่เพียงพอต่อสถานการณ์ ยืนยัน พยายามเต็มที่แล้ว บอก ปีหน้าเร่งจัดหาวัคซีนรุ่น 2  ที่รับมือเชื้อกลายพันธุ์ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอมรับจัดหาไม่ทัน! ‘ผอ.สถาบันวัคซีนแห่งชาติ’ ขอโทษประชาชน มีวัคซีนโควิดไม่พอ

20200418 PRG โสภณ เอี่ยมศิริถาวร 1024x802 1

  • ยังไม่รู้สาเหตุ! สธ. รอผลชันสูตร ครูสาวดับ หลังฉีดวัคซีนสูตรผสม

กระทรวงสาธารณสุขชี้แจง กรณีครูสาวดับหลังฉีดวัคซีนสูตรผสม ระบุ คิดเป็นอัตรา 1 ในแสน ขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุ  กำลังรอผลชันสูตรอยู่  เบื้องต้นมีความดันโลหิตสูง และ ค่า BMI 31

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยังไม่รู้สาเหตุ! สธ. รอผลชันสูตร ครูสาวดับ หลังฉีดวัคซีนสูตรผสม

  • คนกรุงผวา! สายพันธุ์เดลตาระบาดหนัก พื้นที่กทม. 5 เขต

ศบค.เผยสายพันธุ์เดลตาระบาดหนักเกิน 50% ในพื้นที่กทม. 5 เขต ทั้ง”จตุจักร – บางรัก – จอมทอง -คลองเตย และหลักสี่” นายกฯ ย้ำต้องไม่มีคนเสียชีวิตที่บ้านจากโควิด-19 สั่งขยายศูนย์พักคอยในชุมชนทั้ง 50 เขต กทม.

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก คนกรุงผวา! สายพันธุ์เดลตาระบาดหนัก พื้นที่กทม. 5 เขต

  • เมินกระแส call out สั่งซื้อซิโนแวคอีก 10.9 ล้านโดส กรณีเร่งด่วน!

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค เซ็นคำสั่งถึงผู้อำนวยการ องค์การเภสัชกรรม เรื่อง ขอความอนุเคราะห์นำเข้าวัคซีนป้องกันโรคติดต่อโควิด (ซิโนแวค) เพิ่มเติม โดยสั่งซื้อวัคซีนซิโนแวค เพิ่ม 10.9 ล้านโดส กรณีเร่งด่วน หวังฉีดครอบคุลม 70% ของประชากร

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เมินกระแส call out สั่งซื้อซิโนแวคอีก 10.9 ล้านโดส กรณีเร่งด่วน!

ประยุทธ์2176422

  • ‘บิ๊กตู่’ เตรียมเคาะ 4 มาตรการลดภาระผู้ปกครอง จ่อเข้า ครม. สัปดาห์หน้า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha” ระบุว่า วันนี้ผมได้ประชุมกับกระทรวง ศธ.และ อว. เพื่อกำหนดมาตรการช่วยเหลือในระยะเร่งด่วนในการช่วยลดภาระ/ค่าใช้จ่าย ให้กับผู้ปกครอง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บิ๊กตู่’ เตรียมเคาะ 4 มาตรการลดภาระผู้ปกครอง จ่อเข้า ครม. สัปดาห์หน้า

  • ‘สธ.’ เปิด 3 กลุ่มวอล์กอิน ฉีดวัคซีนฟรีที่บางซื่อ เริ่มพรุ่งนี้

นพ. ไพโรจน์ สุรัตนวนิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า ประชาชน 3 กลุ่ม สามารถวอล์กอิน (Walk-in) รับบริการฉีดวัคซีนโควิด 19 ได้ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ กรุงเทพมหานคร เริ่มตั้งแต่วันที่ 22-31 กรกฎาคมนี้ เวลา 09.00 น. – 17.00 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ยอดฉีดวัคซีนสะสมทั่วไทย 14.80 ล้านโดส ‘สธ.’ เปิด 3 กลุ่มวอล์กอิน ฉีดวัคซีนฟรีที่บางซื่อ เริ่มพรุ่งนี้

  •  ไทยร่วมใจ แจ้งคิวฉีดวัคซีนสัปดาห์หน้า อายุ 18-59 ปี ผู้ที่เคยจอง 19-23 ก.ค.

กทม. แจ้งคิวฉีดวัคซีนสำหรับผู้ที่มีอายุ 18-59 ปี ที่เคยจองไว้ ตั้งแต่ 19-23 มิถุนายน เริ่มฉีด 22-26 กรกฎาคม เวลาและสถานที่เดิม

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิกไทยร่วมใจ แจ้งคิวฉีดวัคซีนสัปดาห์หน้า อายุ 18-59 ปี ผู้ที่เคยจอง 19-23 ก.ค.

3 กิจการเปิดได้

  • เช็คเงื่อนไขด่วน! 3 กิจการเปิดได้ สถานที่รับเลี้ยงเด็ก ดูแลผู้สูงอายุ ตลาดนัด

หลังจากเริ่มใช้มาตรการข้อกำหนดฉบับที่ 28 สำหรับพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือพื้นที่สีแดงเข้ม ให้งดการเดินทาง และปิดกิจกรรม กิจการ 23 กิจการ และเพิ่มเติมอีก 10 รายการ ยังมี 3 กิจการที่เปิดได้ คือ สถานที่รับเลี้ยงเด็ก สถานที่ดูแลผู้สูงอายุค้างคืน ตลาดนัด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คเงื่อนไขด่วน! 3 กิจการเปิดได้ สถานที่รับเลี้ยงเด็ก ดูแลผู้สูงอายุ ตลาดนัด

  • โควิดในต่างจังหวัดพุ่ง ศบค.เผยมาจากคนเดินทางกลับภูมิลำเนา

โควิดในต่างจังหวัดพุ่ง ศบค.เผยผู้ติดเชื้อมาจากคนเดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง เพื่อกลับภูมิลำเนา ขณะที่ในกทม.ส่วนใหญ่ผู้ติดเชื้อ 70-80% เป็นกลุ่มสีเขีย-สีเขียวอ่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก โควิดในต่างจังหวัดพุ่ง ศบค.เผยมาจากคนเดินทางกลับภูมิลำเนา

  • ผู้ป่วยล้น!! ศิริราช วอนแจ้งก่อนนำ ‘ผู้ป่วยอาการหนัก’ มารพ.

เฟซบุ๊กเพจ Siriraj Piyamaharajkarun Hospital ของโรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ระบุว่า ขณะนี้ปริมาณผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด-19 มีจำนวนมากเกินระบบการดูแลที่โรงพยาบาลจะรองรับได้ ICU และ Ward สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 เต็ม ER (แผนกฉุกเฉิน) ทำให้ผู้โควิดรอส่งต่อล้นระบบอยู่ในขณะนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ผู้ป่วยล้น!! ‘ศิริราช’ วอนแจ้งล่วงหน้าก่อนนำ ‘ผู้ป่วยอาการหนัก’ มารพ.

แพทย์นิติเวช21764

  • ไม่ต้องกังวล!! ‘แพทย์นิติเวช’ ยืนยันศพโควิดไม่แพร่เชื้อ

ผศ.นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ นายกสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขณะนี้ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการจัดการศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ยังคงมีมาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะผ่านมาแล้วเกือบ 1 ปี การจัดการกับศพผู้เสียชีวิตยังคงมีความเข้าใจผิด ทั้งที่ศพไม่มีความสามารถในการแพร่เชื้อกับคนได้ปกติ และศพที่เสียชีวิตจากโควิด ก็ถูกบรรจุในถุงซิปเรียบร้อย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ไม่ต้องกังวล!! ‘แพทย์นิติเวช’ ยืนยันศพโควิดไม่แพร่เชื้อ

  • ศบค.เพิ่ม ‘หญิงตั้งครรภ์’ เข้ากลุ่มโรคเสี่ยงต้องได้วัคซีนโควิด-19 ก่อน

ศบค. เพิ่ม หญิงตั้งครรภ์ เกิน 12 สัปดาห์ ต้องได้รับการฉีดวัคซีนรวมอยู่ใน 7 กลุ่มโรคเสี่ยง ทำให้กลุ่มโรคเสี่ยงเพิ่มเป็น 8 โรคแล้ว ย้ำหากต้องการกลับภูมิลำเนา เพื่อไปรักษาจำเป็นต้องติดต่อโรงพยาบาลปลายทางก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ศบค.เพิ่ม ‘หญิงตั้งครรภ์’ เข้ากลุ่มโรคเสี่ยงต้องได้วัคซีนโควิด-19 ก่อน

  • ทวงงบโควิด 6.8 พันล้าน ค้างจ่ายค่าอุปกรณ์ ค่าตอบแทนเสี่ยงภัย

นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านสนับสนุนงานบริการสุขภาพ ปฏิบัติราชการแทนปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลงนามในหนังสือด่วนที่สุดถึงสำนักงบประมาณ ทวงงบโควิด ระลอกเดือนเมษายน 6,800 ล้านบาท ค้างจ่ายค่าอุปกรณ์ ค่าตอบแทนเสี่ยงภัย ผู้ปฏิบัติงานโควิด-19 ในพื้นที่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ทวงงบโควิด 6.8 พันล้าน ค้างจ่ายค่าอุปกรณ์ ค่าตอบแทนเสี่ยงภัย

จองฉีดโมเดอร์นา

  • เตรียมจองฉีด ‘โมเดอร์นา’ รวมรายชื่อ 51 โรงพยาบาลจองซื้อวัคซีนแล้ว

ข่าวดี สำหรับผู้สนใจ จองฉีดโมเดอร์นา องค์การเภสัชกรรม เผยรายชื่อโรงพยาบาลเอกชน 51 แห่ง ที่สั่งซื้อวัคซีน โมเดอร์นา มายังองค์การเภสัชกรรม พร้อมระบุว่า บริษัทผู้นำเข้าวัคซีนจะส่งมอบวัคซีนที่จองเอาไว้ ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ และ ไตรมาสแรกของปีหน้า

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เตรียมจองฉีด ‘โมเดอร์นา’ รวมรายชื่อ 51 โรงพยาบาลจองซื้อวัคซีนแล้ว

  • ‘หยุดเชื้อเพื่อชาติ’ เปิดขั้นตอนลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ ขอเดินทางข้ามจังหวัด เช็คเลย

หยุดเชื้อเพื่อชาติ เปิดให้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ https://covid-19.in.th/ เพื่อขออนุญาตเดินทางข้ามจังหวัด ข้ามเขตพื้นที่ สำหรับเข้า-ออก พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดหรือพื้นที่สีแดง เช็ควิธีลงทะเบียนที่นี่

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หยุดเชื้อเพื่อชาติ’ เปิดขั้นตอนลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ ขอเดินทางข้ามจังหวัด เช็คเลย

  • ศบค.สั่งปิดเพิ่ม 10 สถานที่ 13 จังหวัดสีแดง – รวมร้านตัดผม- ร้านเสริมสวย – สนามกีฬาทุกประเภท

ศบค. สั่งปิดเพิ่มสถานที่-กิจการ พื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด เพิ่มอีก 10 รายการ รวมร้านเสริมสวย ร้านตัดผม สนามกีฬาทุกประเภท ศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม ป้องกันการระบาดโควิด-19

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ศบค.สั่งปิดเพิ่ม 10 สถานที่ 13 จังหวัดสีแดง – รวมร้านตัดผม- ร้านเสริมสวย – สนามกีฬาทุกประเภท

ซิโนแวค

  • ‘ซิโนแวค’ ลดป่วย-เสียชีวิต งานวิจัยชิลีหนุนกระตุ้นเข็มที่ 3

ซิโนแวค ช่วยลดอาการป่วยหนักและเสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 ได้จริง งานวิจัยของชิลี เผยยังพอรับมือกับไวรัสกลายพันธุ์ได้ โดยเฉพาะการฉีดกระตุ้นเข็มที่ 3

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ซิโนแวค’ ลดป่วย-เสียชีวิต งานวิจัยชิลีหนุนกระตุ้นเข็มที่ 3

  • แพท แจงดราม่าไปพัทยา ไม่แจ้งไทม์ไลน์ งงผลตรวจรอบ 3 ไม่พบโควิด รอตรวจรอบ 4

แพท ณปภา แจงไทม์ไลน์ไปพัทยาจริง แต่ไปตั้งแต่วันที่ 9-11 กรกฎาคม ขอโทษด้วยที่ทำให้ทุกคนเข้าใจผิด ส่วนเรื่องติดเชื้อโควิด ล่าสุด ผลตรวจรอบ 3 ไม่พบเชื้อ รอตรวจครั้งที่ 4 ตอนนี้กักตัว ไม่ได้ทานยา ไม่มีอาการ วัดไข้ วัดออกซินเจนเองตลอด ทุกอย่างปกติผลเอ็กซเรย์ปอด ผลเลือด ออกมาก็ดีหมด ส่วน เรซซิ่ง และเลขาฯ กินนอนอยู่ด้วยกันตลอด แต่ไม่ติด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก แพท แจงดราม่าไปพัทยา ไม่แจ้งไทม์ไลน์ งงผลตรวจรอบ 3 ไม่พบโควิด รอตรวจรอบ 4

  • ขอบริจาคด่วน! รพ.สงขลานครินทร์ ขาดแคลนเลือดขั้นวิกฤติ

โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ โพสต์แจ้ง ขาดแคลนเลือดขั้นวิกฤติ ขอขอเชิญชวนและวิงวอนทุกท่านร่วมใจช่วยกันบริจาคโลหิต ช่วยชีวิตผู้ป่วย  รอคิวฉีดวัคซีนป้องกันโควิด สามารถบริจาคเลือดได้ ก่อนหรือหลังฉีดวัคซีน 7 วัน หากไม่มีอาการข้างเคียง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ขอบริจาคด่วน! รพ.สงขลานครินทร์ ขาดแคลนเลือดขั้นวิกฤติ

เครื่องบิน222

  • ขอด่วน! 7 สายการบินร้องรัฐขอ ‘ซอฟท์โลน’ 5 พันล้าน พยุงธุรกิจ-ช่วยชีวิตพนักงาน

7 สายการบิน ทวงถาม”ซอฟท์โลน” จากรัฐบาล และมาตรการช่วยเหลือ เพื่อพยุงธุรกิจเเละชีวิตพนักงานเกือบ 2 หมื่นคน หลังยื่นพิจารณามาเเล้วกว่า 478 วัน เผยมาตรการระงับบินชั่วคราว ทำให้เครื่องบินกว่า 170 ลำ ต้องจอดนิ่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  ขอด่วน! 7 สายการบินร้องรัฐขอ ‘ซอฟท์โลน’ 5 พันล้าน พยุงธุรกิจ-ช่วยชีวิตพนักงาน

  • จีนไฟเขียว ฉีด ‘วัคซีนซิโนฟาร์ม’ ให้เด็ก ‘3-17 ปี’

“ซิโนฟาร์ม” เผย วัคซีนของบริษัทได้รับอนุมัติให้ใช้เป็นการฉุกเฉิน สำหรับกลุ่มเด็กอายุระหว่าง 3-17 ปี หลังผลทดลองทางคลินิคขั้นต้น และระดับกลาง แสดงให้เห็นว่า ปลอดภัย และสามารถกระตุ้นให้คนกลุ่มนี้เกิดภูมิคุ้มกันขึ้นมาได้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก จีนไฟเขียว ฉีด ‘วัคซีนซิโนฟาร์ม’ ให้เด็ก ‘3-17 ปี’

  • ‘เอดีบี’ หั่นคาดการณ์เศรษฐกิจ ‘ประเทศกำลังพัฒนาในเอเชีย’ ปีนี้เหลือ 7.2%

“เอดีบี” ปรับลดแนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจในปีนี้ สำหรับประเทศกำลังพัฒนาในภูมิภาคเอเชีย เหลือ 7.2%  หลังการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด ส่งผลให้การฟื้นฟูเศรษฐกิจของบางประเทศชะลอตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เอดีบี’ หั่นคาดการณ์เศรษฐกิจ ‘ประเทศกำลังพัฒนาในเอเชีย’ ปีนี้เหลือ 7.2%

เส้นด้าย217645

  • มันจุกอก!! ‘เพจดัง’ โพสต์สุดสะเทือนใจผู้คนล้มตายเหมือนใบไม้ร่วง

เฟซบุ๊กเพจ “เส้นด้าย – Zendai” ซึ่งเกิดขึ้นจากกลุ่มประชาชนอาสา เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยและประชาชนกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 โดยมีแฟนเพจติดตามมากกว่า 2.5 แสนบัญชี ได้โพสต์รูปภาพสุดสะเทือนใจ พร้อมข้อความระบุว่า ไม่ใช่วันที่ดีสำหรับพวกเราชาว #เส้นด้าย เลย ผู้คนล้มตายรายทางเหมือนใบไม้ร่วง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก มันจุกอก!! ‘เพจดัง’ โพสต์สุดสะเทือนใจผู้คนล้มตายเหมือนใบไม้ร่วง

  • ‘ไทยคู่ฟ้า’ เปิดผลศึกษา ‘ซิโนแวค’ 4 แหล่ง ยันประสิทธิผลดี สู้อัลฟาได้!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ “ไทยคู่ฟ้า” โพสต์ข้อความว่า ชี้ผลศึกษา “ซิโนแวค” 4 แหล่ง ประสิทธิผลดี กระทรวงสาธารณสุข ได้เผยรายงานการศึกษาประสิทธิผลวัคซีนซิโนแวค จากสถานการณ์จริงที่ได้นำมาฉีดให้กับคนไทยใน 4 แหล่ง มีดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘ไทยคู่ฟ้า’ เปิดผลศึกษา ‘ซิโนแวค’ 4 แหล่ง ยันประสิทธิผลดี สู้อัลฟาได้!!

  • สะเทือนใจ!! วันเดียวดับ 4 ศพกลางถนน-บนทางเท้า ส่งชันสูตรการเสียชีวิต

สวพ.FM91 รายงานว่า พบผู้เสียชีวิตโดยมีอาการป่วยเดินมาแล้วล้มลงที่กลางถนน ประสานกู้ภัยมาให้การช่วยเหลือจนกระทั่งชายดังกล่าวเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ที่ตรอกบ้านพานถม ตรงข้ามวัดบวรฯ จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 22.00 น. ยังไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการเก็บศพ สร้างความสลดหดหู่ กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สะเทือนใจ!! วันเดียวดับ 4 ศพกลางถนน-บนทางเท้า ส่งชันสูตรการเสียชีวิต

รับเงินเยียวยา

  • 6 ส.ค.รับเงินเยียวยา! ผู้ประกันตนมาตรา 33 พื้นที่ 10 จังหวัดล็อกดาวน์ รับเงินโอนผ่านพร้อมเพย์

รับเงินเยียวยา ครม.อนุมัติ  13,500 ล้านบาท เยียวยาแรงงานผู้ประกอบการ 10 จังหวัด ใน 9 ประเภทกิจการ นายจ้าง 1.6 แสนราย ขณะที่ลูกจ้างอีก 2.8 ล้านราย รอรับเงินโอนผ่านบัญชีพร้อมเพย์ได้ 6 ส.ค.นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก 6 ส.ค.รับเงินเยียวยา! ผู้ประกันตนมาตรา 33 พื้นที่ 10 จังหวัดล็อกดาวน์ รับเงินโอนผ่านพร้อมเพย์

  • สมุทรสาครวิกฤติโควิด! ผู้ว่าฯบอกหนักเกินคาด ถ้าไม่ไหวคงต้อง ‘ปิดจังหวัด’

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร เผยวิกฤติโควิดหนักเกินคาด ถ้าไม่ไหวคงต้อง “ปิดจังหวัด” ขอให้คนสมุทรสาครเตรียมใจไว้ แม้จะเร่งสร้างศูนย์ CI รับผู้ติดเชื้อกว่า 4,000 คน ระบบบางอย่างไม่เรียบร้อย ทำให้ผู้ป่วยนอนรอเตียงอยู่ที่บ้านถึง 2,800 คน 

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก สมุทรสาครวิกฤติโควิด! ผู้ว่าฯบอกหนักเกินคาด ถ้าไม่ไหวคงต้อง ‘ปิดจังหวัด’

  • ‘บัตรประกันสังคม-บัตรทอง’ ติดโควิด-19 ยังไม่ได้เข้าสู่ระบบการรักษา เช็คด่วนที่นี่

บัตรประกันสังคม บัตรทอง ติดโควิด-19 แต่เจอปัญหาเตียงโรงพยาบาลเต็ม รอคิวยาว ทำให้มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด ไม่ได้เข้าสู่ระบบการรักษาจำนวนมาก สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) มีข้อแนะนำ และช่องทางการติดต่อ ตามสิทธิ เพื่อให้เข้าถึงระบบการรักษาเร็วขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘บัตรประกันสังคม-บัตรทอง’ ติดโควิด-19 ยังไม่ได้เข้าสู่ระบบการรักษา เช็คด่วนที่นี่

หมอธีระวัฒน์

  • ระลอก 3 ชุดใหญ่ไฟกระพริบ ‘หมอธีระวัฒน์’ สรุป 10 สถานการณ์โควิด ลั่นนี่คือ ‘สงคราม’

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลั่นถึงเวลาต้องยอมรับความจริงของสถานการณ์ หมดเวลาเพ่งพินิจอยู่บนภูเขา ชายหาดโก้เก๋ ลองใช้เวลาหนึ่งสัปดาห์มานั่งอยู่ในห้องฉุกเฉิน นี่คือสงคราม สายพันธุ์ใหม่จ่อทะยอยโจมตี พร้อมสรุป 10 สถานการณ์โควิด

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ระลอก 3 ชุดใหญ่ไฟกระพริบ ‘หมอธีระวัฒน์’ สรุป 10 สถานการณ์โควิด ลั่นนี่คือ ‘สงคราม’

  • ความดันสูง ฉีดวัคซีนได้แล้ว ‘ปลดล็อก’ ไม่ต้องวัดความดันก่อนฉีดวัคซีน

ที่ประชุมคณะอนุกรรมการอำนวยการบริหารจัดการการให้วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) เห็นชอบ ยกเลิกวัดความดันโลหิตก่อนฉีดวัคซีน หวังฉีดได้เพิ่มขึ้น ลดอุปสรรคการเข้าถึงวัคซีน จากปัญหาที่พบ ประชาชนหลายคน วัดความดันแล้วพบว่า ความดันสูง จนไม่ได้ฉีดวิคซีน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ความดันสูง ฉีดวัคซีนได้แล้ว ‘ปลดล็อก’ ไม่ต้องวัดความดันก่อนฉีดวัคซีน

  • ‘เวียดนาม’ บรรลุดีล ถ่ายโอนเทคโนโลยีวัคซีนโควิด-19 ‘รัสเซีย-สหรัฐ’

เวียดนามบรรลุข้อตกลงรับการถ่ายโอนเทคโนโลยีผลิตวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ของรัสเซีย และสหรัฐ แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อตกลงเหล่านี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘เวียดนาม’ บรรลุดีล ถ่ายโอนเทคโนโลยีวัคซีนโควิด-19 ‘รัสเซีย-สหรัฐ’

อัพเดทสถานการณ์โควิด

  • ด่วนที่สุด!! ยอดติดเชื้อวันนี้ทุบสถิติพุ่ง 13,002 ราย ดับอีก 108 ราย

อัพเดทสถานการณ์โควิด ศูนย์ข้อมูล COVID-19 รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ณ วันพุธที่ 21 กรกฎาคม 2564 มียอดผู้ติดเชื้อรวม 13,002 ราย จำแนกเป็น
ติดเชื้อใหม่ 11,953 ราย ติดเชื้อภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 1,049 ราย ผู้ป่วยสะสม 410,614 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) หายป่วยกลับบ้าน 8,248 ราย หายป่วยสะสม 277,030 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) เสียชีวิต 108 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วนที่สุด!! ยอดติดเชื้อวันนี้ทุบสถิติพุ่ง 13,002 ราย ดับอีก 108 ราย

  • ชลบุรีเศร้า!! ยอดติดโควิดพุ่ง 636 ราย ดับเพิ่มอีก 3 ราย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี – Chonburi PR รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิดชลบุรีวันนี้ โดยระบุว่า มียอดผู้ติดเชื้อวันนี้เพิ่มอีก 636 ราย ติดเชื้อสะสมรวม 17,163 ราย เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย เสียชีวิตสะสมรวม 85 ราย อยู่ระหว่างรักษา 7,441 ราย โดยมีรายละเอียดดังนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ชลบุรีเศร้า!! ยอดติดโควิดพุ่ง 636 ราย ดับเพิ่มอีก 3 ราย

  • กางกระเป๋าเงินรอ! เช็ควันรับเงินเยียวยาผู้ประกันตนพื้นที่ล็อกดาวน์ได้ที่นี่

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยคณะรัฐมนตรีอนุมัติกรอบวงเงิน โครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 ในกิจการที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด และพื้นที่จังหวัดชานแดนภาคใต้ตามที่กระทรวงแรงงานเสนอ

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก กางกระเป๋าเงินรอ! เช็ควันรับเงินเยียวยาผู้ประกันตนพื้นที่ล็อกดาวน์ได้ที่นี่

อัพเดทสถานการณ์โควิด

  • ลงทะเบียนเดินทางข้ามจังหวัดต้องทำอย่างไร ใช้เอกสารอะไรบ้าง เช็คที่นี่เลย!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) ได้ประกาศถึงมาตรการล็อกดาวน์ แนวทางปฏิบัติของประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดหรือพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด ประกอบด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ลงทะเบียนเดินทางข้ามจังหวัดต้องทำอย่างไร ใช้เอกสารอะไรบ้าง เช็คที่นี่เลย!!

  • ‘พร้อมเพย์’ สมัครเองได้ไม่ยาก เช็คขั้นตอนการสมัครเพื่อรับเงินเยียวยาที่นี่เลย!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 มีมติเห็นชอบมาตรการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตน ทั้งมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด โดยจะโอนเงินเยียวยาให้ผู้ประกันตนผ่านบัญชีธนาคาร “พร้อมเพย์” ที่ผูกกับบัตรประจำตัวประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘พร้อมเพย์’ สมัครเองได้ไม่ยาก เช็คขั้นตอนการสมัครเพื่อรับเงินเยียวยาที่นี่เลย!

  • นายกฯลั่นกลางครม. ‘ผมไม่ทิ้งคุณ พวกคุณจะทิ้งผมก็ตามใจ’ !

ครม.ถก เคลื่อนย้ายผู้ป่วยโควิด-19 กลับรักษาภูมิลำเนา สั่ง “อนุทิน” ดูขีดความสามารถในพื้นที่ แต่ฉุนหนักคำถามสื่อ ลั่นกลางประชุม ครม. “ผมไม่ทิ้งคุณ พวกคุณจะทิ้งผมก็ตามใจ”  โฆษกรัฐบาล ยันพรรคร่วมยังทำงานด้วยกันดี แก้โควิดราบรื่น ไม่มีแทรกแซง

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก  นายกฯลั่นกลางครม. ‘ผมไม่ทิ้งคุณ พวกคุณจะทิ้งผมก็ตามใจ’ !

อัพเดทสถานการณ์โควิด

  • ‘นายกฯ’ ขอประชาชนอดทน ชี้มาถึงจุดหัวเลี้ยวหัวต่อของวิกฤตอีกครั้ง

“นายกฯ” โพสต์ แจงเหตุยกระดับมาตรการคุมโควิด ชี้เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ขอประชาชนอดทน  ชี้เป็นจุด “หัวเลี้ยวหัวต่อ” ของวิกฤตโควิดอีกครั้ง การแพร่ระบาดครั้งร้ายแรงที่สุดที่ประเทศไทยเคยเจอมา

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘นายกฯ’ ขอประชาชนอดทน ชี้มาถึงจุดหัวเลี้ยวหัวต่อของวิกฤตอีกครั้ง

  • ห้างเซ็นทรัล ‘ยกเลิก’ รับชำระเงินสมทบ กองทุนประกันสังคม ผ่านเคาน์เตอร์เซ็นเพย์

บริษัท ห้างเซ็นทรัล ดีพาทเมนท์สโตร์ จำกัด ประกาศยกเลิกบริการ รับชำระเงินสบทบ กองทุนประกันสังคม ผู้ประกันตนตามมาตรา 39 และมาตรา 40 ผ่านเคาน์เตอร์เซ็นเพย์ ตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ห้างเซ็นทรัล ‘ยกเลิก’ รับชำระเงินสมทบ กองทุนประกันสังคม ผ่านเคาน์เตอร์เซ็นเพย์

  • ด่วน! จังหวัดกาญจนบุรี ประกาศปิดด่านบ้านพุน้ำร้อน 22 กรกฎาคม ถึง 4 สิงหาคม

จังหวัดกาญจนบุรี ออกประกาศ ปิดช่องทางนำเข้า-ส่งออกขนส่งสินค้า และสินค้าผ่านแดนทุกประเภท จุดผ่านแดนถาวรบ้านพุน้ำร้อน ตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 ถึงวันที่ 4 สิงหาคม 2564 หวังสกัดการแพร่ระบาดโควิด-19 จากประเทศเพื่อนบ้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน! จังหวัดกาญจนบุรี ประกาศปิดด่านบ้านพุน้ำร้อน 22 กรกฎาคม ถึง 4 สิงหาคม

ประกันสังคมม 0.33 210720

  • เช็คด่วน! ช่องทางขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนมาตรา 40 รับเงินเยียวยา 5 พันบาท

สำนักงานประกันสังคม เปิดช่องทางการสมัครขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 เช็คเลยช่องทางการสมัครที่ไหนบ้าง พร้อมช่องทางให้บริการชำระเงินสมทบผู้ประกันตนมาตรา 40

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก เช็คด่วน! ช่องทางขึ้นทะเบียนผู้ประกันตนมาตรา 40 รับเงินเยียวยา 5 พันบาท

  • ด่วน! ‘แพท ณปภา’ ประกาศติดโควิด-19 พร้อมแจงไทม์ไลน์ ขอโทษทุกคน-ทุกงาน

นักแสดงพิธีกรสาวชื่อดัง แพท ณปภา ประกาศติดเชื้อโควิด-19 พร้อมแจงไทม์ไลน์ย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 13-20 กรกฎาคม มีถ่ายรายการเกือบทุกวัน ไปรับรถ นำของไปให้ชุมชนวัดพระยาไกร ขอโทษทุกคนและทุกงาน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ด่วน! ‘แพท ณปภา’ ประกาศติดโควิด-19 พร้อมแจงไทม์ไลน์ ขอโทษทุกคน-ทุกงาน

  • ‘หมอเหรียญทอง’ ลั่น ม็อบตรวจ-ติดโควิด จะเข้า รพ.มงกุฎวัฒนะ เครือข่าย รพ.สนาม ‘รอไปก่อนนะจ๊ะ’

พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ และผู้ก่อตั้งองค์กรเก็บขยะแผ่นดิน ลั่น ม็อบร่วมชุมนุมก่อความไม่สงบ หากต้องการตรวจโควิด หรือติดโควิด รอไปเรื่อย ๆ นะจ๊ะ รพ.มงกุฎวัฒนะ เครือข่าย รพ.สนาม จัดลำดับความสำคัญ เลือกพสกนิกรผู้จงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติมคลิก ‘หมอเหรียญทอง’ ลั่น ม็อบตรวจ-ติดโควิด จะเข้า รพ.มงกุฎวัฒนะ เครือข่าย รพ.สนาม ‘รอไปก่อนนะจ๊ะ’

วัคซีนCOVID 19 2720 scaled e1626827429376

218967116 368975034720827 3058539354312686278 n e1626760738328

219234624 1703723939832915 8922445643717225195 n

 

Avatar photo