COVID-19

เช็คสิทธิ์ ‘เงินเยียวยาประกันสังคม’ ที่นี่ แค่คลิกรู้ทันทีได้เงินเยียวยาหรือไม่!!

เช็คสิทธิ์ “เงินเยียวยาประกันสังคม” ที่นี่ แค่คลิกพร้อมกรอกข้อมูลรู้ทันทีได้เงินหรือไม่ อย่าลืม!! เปิดบัญชี “พร้อมเพย์” ที่ผูกกับบัตรประชาชนเพื่อรับเงิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานได้มีมติเห็นชอบมาตรการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ความช่วยเหลือเร่งด่วน แก่กลุ่มแรงงานและผู้ประกอบการ ที่อยู่ในพื้นที่สถานการณ์ควบคุมสูงสุด 10 จังหวัด

  1. กรุงเทพฯ
  2. นครปฐม
  3. นนทบุรี
  4. ปทุมธานี
  5. สมุทรปราการ
  6. สมุทรสาคร
  7. นราธิวาส
  8. ปัตตานี
  9. ยะลา
  10. สงขลา

เยียวยาประกันสังคม

ขอบเขตของกิจการที่ได้รับการเยียวยา จำนวน 2 กลุ่ม

9 หมวดกิจการ

  1. ก่อสร้าง
  2. ที่พักแรมและบริการด้านอาหาร
  3. ศิลปะ บันเทิงและนันทนาการ
  4. กิจกรรมการบริการด้านอื่น ๆ
  5. ขายส่งขายปลีกและซ่อมยานยนต์
  6. ขนส่งและสถานที่เก็บสินค้า
  7. กิจกรรมการบริหารและบริการสนับสนุ
  8. กิจกรรมวิชาชีพ วิทยาศาสตร์ และกิจกรรมทางวิชาการ
  9. ข้อมูลข่าวสารและสื่อสาร

5 กิจการของถุงเงิน

  1. ร้านอาหารและเครื่องดื่ม
  2. ร้าน OTOP
  3. ร้านค้าทั่วไป
  4. ร้านค้าบริการ
  5. กิจการขนส่งสาธารณะ (ไม่รวมกิจการขนาดใหญ่)

ระยะเวลาในการให้ความช่วยเหลือ

1 เดือน

เยียวยาประกันสังคม

รายละเอียดเงื่อนไขการเยียวยา

  • ลูกจ้าง มาตรา 33 ในกิจการ 9 หมวด รัฐจะจ่ายเงินเยียวยาให้ 50% ของรายได้ (สูงสุดไม่เกิน 7,500 บาท) และจ่ายสมทบให้ลูกจ้างสัญชาติไทยอีก 2,500 บาทต่อคน รวมแล้วได้สูงสุด 10,000 บาท
  • นายจ้าง มาตรา 33 ในกิจการ 9 หมวด รัฐจะจ่ายให้ตามจำนวนลูกจ้าง 3,000 บาทต่อราย สูงสุดไม่เกิน 200 คน
  • สำหรับผู้ประกันตนตาม มาตรา 39 และ 40 รัฐบาลจะช่วยเหลือค่าใช้จ่ายให้ 5,000 บาทต่อคน
  • ผู้ประกอบอาชีพอิสระ (freelance) ให้ขึ้นทะเบียนตาม มาตรา40 ภายในเดือน ก.ค. นี้ เพื่อรับค่าช่วยเหลือ 5,000 บาท (ตามข้อ 3)
  • ผู้ประกอบการที่มีลูกจ้างแต่ไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม ให้ขึ้นทะเบียนตาม ม.33 ภายในเดือน ก.ค. นี้ เพื่อรับเงินช่วยเหลือตามข้อ 1 และ 2
  • ผู้ประกอบการที่ไม่มีลูกจ้าง และไม่ได้อยู่ในระบบประกันสังคม ให้ขึ้นทะเบียนตาม มาตรา40 ภายในเดือน ก.ค. นี้ เพื่อรับค่าช่วยเหลือ 5,000 บาท (ตามข้อ 3)
  • ผู้ประกอบการในระบบ “ถุงเงิน” 5 หมวด ภายใต้โครงการ “คนละครึ่ง” และโครงการ “เราชนะ” ที่ “มีลูกจ้าง” ให้ขึ้นทะเบียนตาม มาตรา 33 ภายในเดือน ก.ค. นี้ เพื่อรับเงินช่วยเหลือตามข้อ 1 และ 2
  • ผู้ประกอบการในระบบ “ถุงเงิน” 5 หมวด ภายใต้โครงการ “คนละครึ่ง” และโครงการ “เราชนะ” ที่ “ไม่มีลูกจ้าง” ให้ขึ้นทะเบียนตาม มาตรา 40 ภายในเดือน ก.ค. นี้ เพื่อรับค่าช่วยเหลือ 5,000 บาท (ตามข้อ 3)

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเว็บไซต์ www.sso.go.th เปิดระบบให้ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบสิทธิ โครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 เพียง คลิกที่นี่ จากนั้นกรอกเลขที่บัตรประชาชน 13 หลัก และใส่ตัวเลขรหัสตามภาพที่ปรากฎ จากนั้นคลิกคำว่า “ค้นหา” หากได้รับสิทธิ์จะปรากฎภาพดังนี้

เยียวยาประกันสังคม

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มผู้ประกันตน มาตรา 33, 39 หรือ 40 ต้องรับเงินผ่านช่องทาง พร้อมเพย์ เท่านั้น สำหรับผู้ที่อยู่ในระบบแล้ว ไม่ต้องยื่นเอกสารเพิ่มเติม เพราะประกันสังคมมีฐานข้อมูลอยู่แล้ว ส่วนผู้ที่ยังไม่มีบัญชี “พร้อมเพย์” รีบเปิดบัญชีที่ผูกกับ “บัตรประชาชน” ด่วน!!

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo