Economics

รีบเลย!! ประกันสังคมเปิดให้เช็คสิทธิ์รับเงินเยียวยาล็อกดาวน์ 10 จังหวัดแล้ว

รีบเลย!! ประกันสังคมเปิดให้เช็คสิทธิ์รับเงินเยียวยาล็อกดาวน์ 10 จังหวัดแล้ว เพียงกรอกแค่เลขประจำตัวบัตรประชาชนเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติมาตรการเยียวยาช่วยเหลือกลุ่มแรงงาน และผู้ประกอบการที่อยู่ในพื้นที่สถานการณ์ควบคุมสูงสุด 10 จังหวัดที่มีการประกาศล็อกดาวน์ ซึ่งประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา

โดยมีการออกมาตรการให้ความช่วยเหลือหลายมาตรการทั้งแรงงานและนายจ้างผู้ประกอบการในระบบประกันสังคมและนอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดกิจการและมาตรการควบคุมการระบาด ใน 9 สาขาอาชีพ

ประกันสังคม

ประกอบไปด้วย

1.ก่อสร้าง
2.ที่พักแรมและบริการด้านอาหาร /ฃ
3. ศิลปะ บันเทิงและนันทนาการ /
4. กิจกรรมการบริการด้านอื่น ๆ)
5. สาขาการขนส่งและสถานที่เก็บสินค้า
6.สาขาการขายส่งและการขายปลีก
7. สาขาการซ่อมยานยนต์
8. สาขากิจกรรมการบริหารและสนับสนุนวิชาชีพ วิทยาศาสตร์และกิจกรรมวิชาการ
9. สาขาข้อมูลข่าวสารและการศึกษา

ประกันสังคม

ทั้งนี้ในระบบประกันสังคม ผู้ประกันตน ม.33 สัญชาติไทย รัฐบาลจะจ่ายเพิ่มเติมให้ลูกจ้าง 2,500 บาท/คน เพิ่มเติมจาก จ่ายชดเชยเยียวยา 50% ของรายได้ให้ลูกจ้าง สูงสุดไม่เกิน 7,500 บาท ซึ่งเท่ากับว่าผู้ประกันตน ม.33 สัญชาติไทย จะได้รับเงินเยียวยาไม่เกิน 10,000 บาท/คน

ส่วนผู้ประกันตน ม.39 และ ม.40 สัญชาติไทย ที่ยังประกอบอาชีพอยู่ในปัจจุบัน จะได้รับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท/คน ในส่วนของนายจ้างและผู้ประกอบการ จะจ่ายให้นายจ้างตามจำนวนสูงสุดไม่เกิน 200 คนในอัตรา 3,000 บาท/หัว/สถานประกอบการ

ทั้งนี้ ผู้ประกันตนนายจ้างและลูกจ้างสามารถตรวจสอบสิทธิ รับเงินเยียวยาแล้วได้แล้วผ่านเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม หรือ คลิกที่นี่

 

ประกันสังคม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK