COVID-19

ผวา! โรงเรียนกวดวิชา เสี่ยงโควิด ราชินีบน-เซนต์ฟรังฯ ปิดชั่วคราว

ราชินีบน-เซ็นฟรังฯ ปิดชั่วคราว สกัดโควิด หลังจากมีเด็กนักเรียน ไปโรงเรียนกวดวิชา นัทจรีย์ ที่พบเด็กป. 4 ติดโควิดจากผู้ปกครอง เข้าเรียนด้วย

โรงเรียนกวดวิชา นัทจรีย์ ที่ตั้งอยู่ย่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งเตือนผู้ปกครอง ­หลังจากเพิ่งได้รับแจ้ง จากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขวันนี้ (18 มี.ค.64) ว่า มีนักเรียนชั้น ป.4 ที่มาเรียนกวดวิชาในรอบวันเสาร์ ที่ตึกใหม่ (ในซอย) ห้อง 5 ชั้น 3 ติดโควิด-19 จากคนในครอบครัว และจากการสอบสวนโรคเบื้องต้น นักเรียน ป.4 คนดังกล่าวแจ้งว่า เดินเข้าห้องน้ำที่โรงเรียนกวดวิชาเท่านั้น

ราชินีบน side

สำหรับนักเรียนคนอื่น ๆ ที่มาเรียนกวดวิชาในห้องดังกล่าว และครูผู้สอน ต้องกักตัว 14 วัน เนื่องจากถือว่าเป็นผู้มีความเสี่ยงสูง และครูผู้สอน 1 คน ได้ไปตรวจหาเชื้อในวันนี้ อยู่ระหว่างรอผลตรวจ

ขณะที่นักเรียนในชั้นอื่น เจ้าหน้าที่สาธารณสุขแจ้งว่า ไม่จำเป็นต้องกักตัว แต่ให้สวมหน้ากากอนามัยอย่างเคร่งครัด หมั่นล้างมือ และสังเกตอาการ

ทั้งนี้ โรงเรียนกวดวิชานัทจรีย์ ได้กำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 คือ

  • คอร์สติวเข้มรอบโครงการ จะสอนช่องทาง ออนไลน์ ทั้งหมด ผู้ปกครองสามารถมารับเงินส่วนต่างคืนได้ ในภายหลัง
  • ทำความสะอาดและฆ่าเชื้อ โดยเจ้าหน้าที่ของทางสาธารณสุขในวันนี้ และโรงเรียนจะหยุดทำการ 3 วัน โดยจะเปิดให้ผู้ปกครองรับหนังสือเท่านั้น
  • ทางโรงเรียนได้แจ้งผู้ปกครอง ป.4 แล้ว

นอกจากนี้ โรงเรียนราชินีบน และโรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์ ก็ได้ประกาศปิดเรียนชั่วคราว เนื่องจากพบว่า มีนักเรียนของโรงเรียนจำนวนหนึ่ง ไปเรียนที่โรงเรียนกวดวิชาแห่งนี้

ราชินีบน

นางสาวเย็นฤทัย จงถนอม ผู้อำนวยการโรงเรียนราชินีบน ออกประกาศ หยุดเรียนทุกระดับชั้น ในวันศุกร์ที่ 19 มี.ค. 64 เพื่อทำความสะอาดครั้งใหญ่ (Big Cleaning) ภายในบริเวณโรงเรียน

สำหรับนักเรียนระดับชั้นปฐมวัยและประถมศึกษา มาเรียนตามปกติในวันจันทร์ที่ 22 มี.ค. 64 ส่วนนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษา มาสอบปลายภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 ตามตารางสอบที่โรงเรียนได้แจ้งไปก่อนหน้านี้แล้ว

พร้อมกันนี้ โรงเรียนราชินีบน ยังกำหนดแนวทางปฎิบัติ ระหว่างปิดสถานศึกษา ด้วยเหตุพิเศษ ดังนี้

1. ให้นักเรียนทุกระดับชั้น เข้าเรียนผ่านระบบออนไลน์ RB Online ของระดับชั้น ในวันศุกร์ที่ 19 มี.ค. 64

2. ขอความร่วมมือนักเรียน ผู้ปกครอง และครู ไม่เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง ตามประกาศของกรมควบคุมโรค หรือไปตามสถานที่ชุมชนแออัดต่าง ๆ แต่หากมีความจำเป็น ต้องปฎิบัติตาม มาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19

เซ่นฟรัง

ส่วนนางสาวบุษบา ชูวิรัช ผู้อำนวยการโรงเรียน โรงเรียนเซนต์ฟรังซีสซาเวียร์คอนแวนต์  ออกประกาศให้นักเรียนทุกระดับ ชั้นหยุดเรียนในวันพฤหัสบดีที่ 18 และวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม 2564 เพื่อทำความสะอาดครั้งใหญ่ (Big Cleaning) ภายในบริเวณโรงเรียน และให้นักเรียนมาสอบปลายภาคเรียนที่ 2 ตามตารางสอบที่ทางโรงเรียนได้แจ้งไปเรียบร้อยแล้ว

หลังจากนั้น โรงเรียนจะปิดห้องเรียนทุกห้อง เพื่อทำความสะอาด และอบโอโซน เพื่อฆ่าเชื้อโรค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo