COVID-19

ข่าวดีต่อเนื่อง ผู้ว่าฯสมุทรสาคร เตรียมถอดท่อเจาะคอ อีก 2-3 ว้นออกจากห้องไอซียู

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร อาการดีขึ้นต่อเนื่อง หมอประสิทธิ์เผย เตรียมถอดท่อเจาะคอ ออกจากห้องไอซียูภายใน 2-3 วัน สื่อสาร ตอบโต้ได้ดี

ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดี คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า อาการของ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ดีขึ้นต่อเนื่อง โดยเตรียมให้ออกจากห้องไอซียู ภายใน 2-3 วันนี้ เพื่อย้ายไปอยู่ในหอปกติ

วีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี1

สำหรับวันนี้ (22 ก.พ. 64) อาจารย์ด้านหู คอ จมูก จะเข้าไปดูอาการครั้งสุดท้าย เพื่อเตรียมเอาท่อที่เจาะคอออก คาดว่าน่าจะเอาท่อออกได้ในวันพรุ่งนี้ช่วงเช้า โดยสามารถรับประทานอาหารทางปากได้ระยะหนึ่งแล้ว

นอกจากนี้ ยังได้ถอยการให้ยาทั้งหมด เหลือเพียงยาบำรุงร่างกาย ส่วนน้ำหนักของผู้ว่าฯ คาดว่าลดลงมากกว่า 10 กิโลกรัม ต้องใช้เวลานานกว่า 1 เดือน น้ำหนักถึงจะค่อย ๆ กลับมา

ขณะเดียวกัน เริ่มทำกายภาพบำบัด โดยให้ลงน้ำหนักมากขึ้น สามารถยืนได้แล้ว แต่ยังต้องฝึกกล้ามเนื้อ แล้วค่อย ๆ ให้ทรงตัวก้าวเดิน เพราะหากให้รีบเดิน เกรงว่าจะล้มได้ หลังจากนี้ หากผู้ว่าฯอาการดีขึ้น จะนำรถคณบดีศิริราช ไปส่งกลับบ้านที่จังหวัดสมุทรสาคร ด้วยตนเอง

“ท่านผู้ว่าฯ สามารถสื่อสารพูดคุยได้อย่าง สนุกสนาน จึงถือโอกาสเล่าถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดสมุทรสาครให้ฟังว่าก่อนหน้านี้เกิดอะไรขึ้นบ้าง และตอนนี้สามารถคุมได้เยอะมาก เป็นการสรุปสถานการณ์ให้ฟัง ภรรยาของผู้ว่าฯ ก็อยู่ด้วย”ศ.นพ.ประสิทธิ์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo