COVID-19

โควิด ‘ระยอง’ เจอผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่ม 1 ราย เร่งตรวจคัดกรอง พนักงานฟู้ดเดลิเวอรี่

โควิด ระยอง วันนี้ ตรวจพบผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่ม 1 ราย ผู้ว่าฯระยอง สั่งเร่งตรวจคัดกรองเชิงรุก พนักงานฟู้ดเดลิเวอรี่  กลุ่มเสี่ยงในชุมชน ตลาด แรงงานจต่างด้าว

นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง โพสต์เพจเฟซบุ๊ก ถึงสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดระยอง วันนี้ (18 มกราคม) พบผู้ติดเชื้อใหม่ 1 ราย พร้อมเร่งตรวจคัดกรองเชิงรุก กลุ่มพนักงานจัดส่งอาหาร (ฟู้ดเดลิเวอรี่) และกลุ่มเสี่ยงในตลาด ชุมชน รวมถึงแรงงานต่างด้าว อย่างต่อเนื่อง โดยระบุว่า

cell virus ๒๑๐๑๑๘ 0

“สถานการณ์ COVID-19 จังหวัดระยอง วันที่ 18 มกราคม 2564

1. จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้คือ 1 ราย รวมกับจำนวนผู้ป่วยสะสม เมื่อวานนี้ จำนวน 564 ราย รวมทั้งสิ้น 565 ราย ผู้ป่วยที่รักษาหายและกลับบ้านแล้ว จำนวน 461 ราย

2. การตรวจค้นหาเชิงรุก ดำเนินการแล้ว จำนวน 17,357 ราย

3. ผู้ที่อยู่ระหว่างการกักตัว 1,826 ราย

ระยอ

4. ขอเชิญพนักงานการจัดบริการรับ-ส่งอาหาร ในรูปแบบเดลิเวอรี่ มารับการตรวจคัดกรองเชิงรุก ในวันที่ 19-20 มกราคม 2564 ณ จุดคัดกรองเนินอุไร สวนศรีเมือง เวลา 08.30 -16.00 น. เริ่มแจกบัตรคิว ตั้งแต่เวลา 08.30 น.

5. ขณะนี้จังหวัดกำลังดำเนินการจัดทำแผนตรวจค้นหาเชิงรุก โดยจะทำการตรวจจุดเสี่ยง และกลุ่มเสี่ยงต่าง ๆ เช่น กลุ่มเสี่ยงในชุมชน ตลาด ลูกจ้างในสถานประกอบการ แรงงานต่างด้าว ซึ่งจะได้นำเข้าคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเพื่อพิจารณา และดำเนินการตรวจเพื่อควบคุมการแพร่กระจายเชื้อในวงกว้างต่อไป

ระยอง 3

6. ขอยืนยันว่า ผู้ที่กักตัวอยู่ที่บ้าน (Home Quarantine) และสถานที่กักตัว (Local Quarantine) ไม่ใช่ผู้ป่วยที่ติดเชื้อ ขอให้เพื่อนบ้านหรือผู้ที่อยู่ใกล้บริเวณสถานที่กักตัว อย่าได้เป็นกังวล

การนำผู้ที่มีความเสี่ยงมาแยกเพื่อเฝ้าดูอาการนั้น เพื่อลดโอกาสในการแพร่เชื้อ ขอให้เรามีน้ำใจช่วยเหลือกัน ใช้ชีวิตตามปกติ และปฏิบัติตามมาตรการต่างๆอย่างเคร่งครัดครับ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo