COVID-19

นักดื่มฝันค้าง! กทม.จ่อขยายเวลาห้ามขายเหล้าถึง 30 เม.ย.นี้

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่าวันนี้ จะพิจารณาถึงแนวทางการขยายเวลาห้ามจำหน่ายสุรา ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามประกาศปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 6) ข้อ 3 เรื่องให้ปิดร้านค้าหรือสถานประกอบการขายสุราประเภทที่ 1 และประเภทที่ 2 ที่ได้รับใบอนุญาตให้จำหน่ายตามพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิตพ.ศ. 2560 ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน -วันที่ 20 เมษายนนี้ จะขยายเวลาห้ามจำหน่ายสุราในพื้นที่กรุงเทพมหานครออกไปหรือไม่

นพ.ชวินทร์ ศิรินาค ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่าช่วงบ่ายวันนี้ (20 เม.ย.) จะประชุมคณะกรรมการอำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กรุงเทพมหานคร  โดยประชุมจะหารือเกี่ยวกับมาตรการที่ กทม.ออกประกาศ เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 6) ปิดร้านค้าหรือสถานประกอบการขายสุราประเภทที่ 1 และประเภทที่ 2 ที่ได้รับใบอนุญาตให้จำหน่ายตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560 ตั้งแต่วันที่ 10-20 เมษายน 2563 โดยสามารถจำหน่ายสินค้าประเภทอื่นได้

นพ.ชวินทร์ กล่าวว่าเนื่องจากวันนี้ ครบกำหนดเวลาตามประกาศเดิม ดังนั้น คณะกรรมการอำนวยการฯ จึงต้องหยิบยกเรื่องนี้มาพิจารณาว่า จะผ่อนปรนมาตรการ หรือขยายเวลาคำสั่งปิดต่อไปอีกระยะหนึ่ง  จากการพิจารณาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และองค์ประกอบ ปัจจัยอื่น ๆ พบว่าขณะนี้ในพื้นที่กรุงเทพฯ แม้ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลง แต่ยังไม่สามารถไว้วางใจได้

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight