COVID-19

GC มอบ ‘บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก’ ช่วย 200 ร้านอาหาร ฝ่าวิกฤติ COVID-19

GC มอบ “บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก” จากพลาสติกชีวภาพ กว่า 3 แสนชิ้น ให้ 200 ร้านอาหาร พันธมิตรเครือข่าย Wongnai – LINE MAN ขับเคลื่อนภารกิจดูแลโลกต่อเนื่อง พร้อมฝ่าวิกฤติ COVID-19 ไปด้วยกัน !

DSC09854

ช่วงเวลานี้คนไทยทุกคนต้องร่วมมือกัน ก้าวผ่านสถานการณ์ระบาดของไวรัส COVID-19 บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ได้เข้าจับมือกับสองพันธมิตร “Wongnai” และ “LINE MAN” ร่วมจัดทำโครงการ “สู้ไปด้วยกัน | Stronger Together”

โดยสนับสนุน บรรจุภัณฑ์พลาสติกชีวภาพ เพื่อช่วยบริการจัดส่งอาหาร แบบเดลิเวอรี่ ได้แก่ ถ้วยกระดาษเคลือบ BioPBS 200,000 ใบ, ถุงหูหิ้วพลาสติกชีวภาพ 100,000 ใบ และชุดช้อน-ส้อมพลาสติกชีวภาพ 10,000 ชุด ให้แก่ ร้านอาหาร 200 ร้าน ที่เป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจของ Wongnai และ LINE MAN ซึ่งได้รับผลกระทบ จากยอดขายที่ลดลง จากการควบคุมโรคระบาด

DSC09895 1

โครงการนี้ช่วยลดค่าใช้จ่าย ด้านบรรจุภัณฑ์ของร้านอาหาร และช่วยให้ร้านอาหารปรับตัว เข้าสู่การดำเนินธุรกิจแบบเดลิเวอรี่ นอกจากนี้ บรรจุภัณฑ์พลาสติกชีวภาพดังกล่าว ยังช่วยให้ลูกค้าผู้สั่งอาหาร ที่ต้องกักตัวเฝ้าดูสถานการณ์ที่บ้าน ปลอดภัยจากความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัส COVID-19

เนื่องจากได้ใช้ภาชนะแยกกัน โดยไม่ก่อให้เกิดปัญหาขยะสะสม และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม เพราะบรรจุภัณฑ์พลาสติกชีวภาพเหล่านี้สามารถสลายตัวได้ทางชีวภาพ (Compostable)

ทั้งนี้ถ้วยกระดาษเคลือบ BioPBS ถุงหูหิ้วพลาสติกชีวภาพ และชุดช้อน-ส้อมพลาสติกชีวภาพในโครงการ “สู้ไปด้วยกัน | Stronger Together” ได้รับการรับรองวัตถุดิบพลาสติกชีวภาพ ที่ใช้ผลิตด้วยตราสัญลักษณ์ GC Compostable ซึ่งหมายถึง “เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ผลิตจากพลาสติกชีวภาพ”

DSC09902 1

ทำมาจากพืช (Biobased) และสลายตัวได้ทางชีวภาพ (Compostable) หรือ ย่อยสลายด้วยจุลินทรีย์ ในสภาวะที่เหมาะสม กลายเป็นสารธรรมชาติ คือ ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ น้ำ และ สารปรับปรุงดิน โดยไม่ก่อให้เกิดไมโครพลาสติกตกค้างในสิ่งแวดล้อม

เราสามารถนำถ้วยกระดาษเคลือบ BioPBS ไปใช้ซ้ำเป็นกระถางปลูกต้นไม้ เพียงใส่เมล็ดพืช ที่พร้อม จะงอกเป็นต้นไม้เมื่อถ้วยย่อยสลายในดิน ส่วนถุงหูหิ้วพลาสติกชีวภาพ สามารถนำมาใช้ซ้ำเป็นถุงขยะใส่เศษอาหาร และขยะอินทรีย์ และชุดช้อน-ส้อมพลาสติกชีวภาพ สามารถทิ้งรวมกับเศษอาหารในถุงหูหิ้ว ซึ่งทั้งถุงและชุดช้อน-ส้อมนี้จะสามารถย่อยสลาย ในกองปุ๋ยหมักพร้อมเศษอาหารได้

เพื่อสนับสนุน ให้คนไทยทุกคน สู้ไปด้วยกันอย่างแข็งแรง และมีความสุข GC ขอเชิญชวนเข้าร่วมกิจกรรมถ่ายภาพอาหารพร้อมบรรจุภัณฑ์พลาสติกชีวภาพของโครงการ พร้อมติดแฮชแท็ค #สู้ไปด้วยกัน StrongerTogether #GCCompostable #ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนโลก

ตั้งค่าสาธารณะ โพสต์ และแชร์ในช่องทาง Facebook, Twitter และ Instagram โดยผู้ที่ได้ยอด Like & Share สูงสุด 4 ท่านแรกจะได้รับรางวัลพิเศษเป็นกระเป๋าเป้ และกระเป๋าสะพายข้างลายพราง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุใช้แล้วจาก Upcycling by GC และยังมีเสื้อยืดรักษ์โลกสุดเก๋จาก Upcycling by GC อีก 6 รางวัล

ทั้งนี้บรรจุภัณฑ์พลาสติกชีวภาพ ที่เข้าร่วมโครงการทั้งหมด มีจำหน่ายใน Lazada และเว็บไซต์ของแบรนด์ (ถ้วยกระดาษเคลือบ BioPBS จากแบรนด์ KMP Green [http://www.kmp.co.th/], ถุงหูหิ้วไบโอพลาสติกจากแบรนด์ Bio-Sure [www.thainam.co.th] และชุดช้อน-ส้อมไบโอพลาสติกจากแบรนด์ Leafz [www.leafz4bliving.com])

Avatar photo