COVID-19

จับตามองโคราช จุดอ่อนไหวของโควิดระลอกใหม่ ติดเชื้อทะลุ 300-เสียชีวิตพุ่ง

“หมอเฉลิมชัย” เตือบจับตาโคราช จุดอ่อนไหวของโควิดระลอกใหม่ หลังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มวันละ 300 ราย เสียชีวิตทุกวัน แนะกลุ่ม 608 ฉีดเข็มกระตุ้นด่วน

นพ.เฉลิมชัย บุญยะลีพรรณ รองประธานกรรมาธิการการสาธารณสุข วุฒิสภา โพสต์ blockdit ร้อยแปดพันเก้ากับหมอเฉลิมชัย เรื่อง ต้องจับตามองโคราช: จุดอ่อนไหวของโควิดระลอกใหม่ ติดเชื้อเพิ่มวันละ 300 ราย เสียชีวิตทุกวัน

โควิดระลอกใหม่

รายงานข่าวสถานการณ์โควิดของจังหวัดนครราชสีมา หรือที่เรียกกันว่าโคราช มีแนวโน้มเป็นจุดที่ต้องเฝ้าระวังหรือเป็นจุดอ่อนไหว สำหรับโควิด ระลอกใหม่

โดยรายงานจากเจ้าหน้าที่ของหน่วยกู้ภัยฮุก 31 ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อยู่หน้างาน พบว่า ในช่วงเดือนธันวาคม ต้องรับส่งผู้ป่วยจากต่างอำเภอ มายังโรงพยาบาลมหาราชโคราช เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน เมื่อเทียบกับเดือนตุลาคมและพฤศจิกายนที่ผ่านมา

รายงานข่าวอย่างไม่เป็นทางการจากเจ้าหน้าที่บอกว่า ในวันที่ 11 ธันวาคม 2565 มีผู้เสียชีวิตจากโควิดมากถึง 9 ราย ซึ่งอยู่ในระดับที่พอ ๆ กับโควิดระบาดเมื่อปี 2564 ซึ่งเป็นไวรัสสายพันธุ์เดลตา

หมอเฉลิมชัย

อีกรายงานมาจาก รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราช จังหวัดนครราชสีมา ได้ให้ข้อมูลที่สอดคล้องกันว่า จำนวนผู้ติดเชื้อที่เข้ามารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล เพิ่มขึ้นเฉลี่ยเป็นวันละ 300 ราย และเสียชีวิตทุกวัน เฉลี่ยวันละสองราย

จนทางโรงพยาบาลต้องเร่งเปิดศูนย์ฉีดวัคซีนที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา

นอกจากนั้น กำลังประสานกับทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัด เพื่อพิจารณาเปิดศูนย์เฝ้าระวังการระบาดของ โควิด-19 อีกครั้งหนึ่ง

LINE ALBUM วัคซีนโควิดรพ.สนาม ๒๒๐๓๑๐

 

นับเป็นสถานการณ์ และการเตรียมตัวของจังหวัดนครราชสีมา ที่ถือว่าน่าสนใจและเป็นจุดอ่อนไหว ที่จังหวัดอื่น ๆ จะต้องเฝ้าระวัง เพื่อป้องกันควบคุมการแพร่กระจายของโควิด-19

ในขณะนี้ มีไวรัสสายพันธุ์ย่อย BA.2.75 เป็นสายพันธุ์หลัก ซึ่งมีความสามารถในการแพร่ระบาดและติดเชื้อได้ง่ายขึ้น ส่วนความรุนแรงแม้ไม่เพิ่มขึ้น แต่เนื่องจากมีกลุ่มเสี่ยง 608 โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ที่ยังรับวัคซีนเข็มสามได้ไม่สูงมากนัก

ก็อาจติดไวรัสโอไมครอนแล้วเสียชีวิตได้ จึงไม่ควรประมาท แต่ก็ไม่ต้องตระหนก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo