POLITICS-GENERAL

ม็อบเคลื่อนไหว มุ่งหน้าแยกปทุมวันทันที หลังฟังคำวินิจฉัย

กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประกาศผ่านเฟสบุ๊ก พอแล้ว! เคลื่อนไหว มุ่งหน้าแยกปทุมวันทันที หลังฟังคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ “พล.อ.ประยุทธ์” ได้อยู่ต่อ 

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญประชุมเพื่อพิจารณาวินิจฉัยและปรึกษาหารือก่อนลงมติ กรณีประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 17 วรรคสาม ประกอบมาตรา 82 ว่า ความเป็นรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสอง ประกอบมาตรา 158 วรรคสี่ หรือไม่

ม็อบ1

จากนั้นเวลา 15.00 น. คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยตอนหนึ่งว่า การดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ครบ 8 ปีตามที่รัฐธรรมนูญ มาตรา 158 วรรคสี่กำหนด โดยชี้ว่า ให้เริ่มนับวาระนายกตามรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญ 2560 มีผลบังคับใช้ 6 เมษายน 2560 จึงให้ยกคำร้องดังกล่าว และให้ พล.อ.ประยุทธ์ กลับปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีนับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยมีรายงานว่า คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเสียงข้างมาก 6 ต่อ 3 เสียง

ติตามความเคลื่อนไหวการเมืองนอกรัฐสภา ทางคณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ ได้นัดรวมตัวกัน ติดตามและเตรียมแสดงออกต่อคำวินิจฉัยดังกล่าวที่แยกราชประสงค์ ใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ห้าโมงเย็นวันนี้ โดยได้นัดสื่อแถลงข่าว ท่าทีของกลุ่มต่อคำวินิจฉัยเวลา 17.00 น.

ม็อบ

ม็อบกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ประกาศผ่านทวิตเตอร์  พอแล้ว! มุ่งหน้าไปเจอกันที่แยกปทุมวัน ตอนนี้!  หลังฟังคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และมีกิจกรรมต่อเนื่องในเวลา 16.00 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo