POLITICS-GENERAL

เย็นนี้ม็อบ 2 กลุ่ม นัดรวมพลัง แยกราชประสงค์-ปทุมวัน

ชี้ชะตาคดี “นายกฯ 8 ปี” ตรึงกำลัง รักษาความปลอดภัย ศาลรัฐธรรมนูญ 300 นาย  ขณะที่ ม็อบคณะหลอมรวมประชาชน -กลุ่มราษฎร นัดรวมพลัง แยกราชประสงค์-ปทุมวัน ช่วงบ่าย

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศบริเวณรอบข้างศาลรัฐธรรมนูญ นัดอ่านคำวินิจฉัยคำร้อง  ในเวลา15.00 .  ปมวาระนายกฯ 8 ปี ของ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า สิ้นสุดลง ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสองและมาตรา 158 วรรคสี่หรือไม่ หลังจากพิจารณาหลักฐานในคำร้อง ส.. พรรคร่วมฝ่ายค้าน เข้าชื่อยื่นต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ครบถ้วนเป็นที่เรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 300 นาย คุมเข้มรักษาความปลอดภัย ซึ่งเป็นไปตามมาตรการเดียวกันกับการวินิจฉัยทุกครั้งที่ผ่านมา

ม็อบ

ส่วนกลุ่มเคลื่อนไหวการเมืองนอกรัฐสภา ทางคณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ ได้นัดรวมตัวกัน ติดตามและเตรียมแสดงออกต่อคำวินิจฉัยดังกล่าวที่แยกราชประสงค์ ใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ 17.00 .วันนี้

หลอมรวม

ขณะที่ม็อบอีกกลุ่ม เป็นการรวมตัวของ กลุ่มราษฎร แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และ กลุ่มทะลุฟ้า ซึ่งมี นายธัชพงศ์ แกดํา เป็นแกนนำที่ประกาศผ่านเฟซบุ๊ค ยืนยันการรวมตัวที่สกายวอล์ก แยกปทุมวัน ตั้งแต่เวลา 14.00 . เพื่อร่วมฟังคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และมีกิจกรรมต่อเนื่องในเวลา 16.00 . หากศาลวินิจฉัยให้พล..ประยุทธ์รอดจากคดี 8 ปี โดยให้ประชาชนออกมารวมตัวเพื่อแสดงพลัง

พลังประชาชน

 ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า กลุ่มราษฎร และกลุ่มทะลุฟ้า ที่ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของกลุ่มทะลุแก๊ส ได้รายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 กันยายน พบว่าแกนนำกลุ่มทะลุแก๊ส จำนวน 7 คน ที่ถูกดำเนินคดีในคดีชุมนุมม็อบ 14 มิถุนายน 2565 ที่บริเวณแยกติดแดง ถูกปล่อยตัวตามคำสั่งศาล หลังได้รับอนุญาตให้ประกันตัว แต่ให้ติดตามตัวผ่านกำไลอีเอ็ม ซึ่งต้องจับตาว่าจะแกนนำกลุ่มทะลุแก๊สเข้าร่วมการชุมนุมดังกล่าวด้วยหรือไม่

 อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo