POLITICS-GENERAL

‘บิ๊กตู่’ จัดชุดใหญ่เจอจี้ถามปมแบ่งเขตเลือกตั้ง!!

“บิ๊กตู่” เดือด!! สบถหนักกลางที่ประชุม หลังสื่อจี้ถามปมแบ่งเขตเลือกตั้ง ลั่นไม่ได้เกลียดแต่รำคาญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวระหว่างการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 5/2561 ว่า วันนี้ทุกคนต้องช่วยกัน เนื่องจากนายกรัฐมนตรีเองมีหลายเรื่องที่ต้องคิด ส่วนตัวได้นอนพักผ่อนบนเครื่องบินมาสองคืน และเมื่อกลับจากต่างประเทศมาก็ต้องทำงานต่อ เพราะมีหลายเรื่องเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการ รวมไปถึงการตอบคำถามในโซเชียลมีเดีย

นายกวันนี้1

ทั้งนี้ การแบ่งเขตแบ่งได้สองอย่าง คือ จำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นกับเรื่องพื้นที่ ซึ่งวันนี้จำนวนประชากรเปลี่ยนแปลงไปมาก ดังนั้นจะเอาแบบเดิมตามที่นักการเมืองต้องการก็เป็นไปไม่ได้ และเห็นว่า ไม่ว่าจะปรับเปลี่ยนพื้นที่หรือแบ่งเขตอย่างไร ถ้าประชาชนไม่เลือก ไม่ว่านักการเมืองคนนั้นจะอยู่พรรคไหน ก็ไม่มีทางได้ทั้งนั้น

“ตอนนี้ข้างนอกสื่อก็รอถามเรื่องแบ่งเขตเลือกตั้งอยู่ ซึ่งกติกาว่าอย่างไร ก็ว่าตามนั้น มันผิดถูกตนไม่รู้ ตนจะรู้ได้ยังไง นายกฯ จะไปรู้เรื่องแบ่งเขตได้ยังไง ใครได้ใครเสียก็ว่ากันไป แต่ไม่ว่าจะปรับยังไง แบ่งยังไง ถ้าประชาชนไม่เลือก ไม่ว่าพรรคไหน ก็ไม่ได้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับโชคชะตาแล้วกันประเทศ ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว” นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกวันนี้2

ส่วนการเดินทางเยือนเยอรมนี และพบกับ นางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนีนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในการพบกันครั้งแรก ผู้นำเยอรมนีมีท่าทีค่อนข้างแข็ง แต่เมื่อได้พูดคุยและทำการชี้แจง เกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศไทย ก็มีท่าทีที่อ่อนลง ซึ่งยืนยันว่า ตนจะไม่ยอมเป็นเบี้ยล่าง และหลังจากนั้นก็กลายเป็นเพื่อนกัน เพราะนางแมร์เคิลได้พาชมห้องประชุมและห้องทำงาน แสดงให้เห็นว่า เป็นการยอมรับในตัวผู้นำของไทย

นายกวันนี้3

นอกจากนี้ ยังได้สอบถามถึงความแตกต่างระหว่างการเป็นนายกฯ และการเป็นทหาร รวมไปถึงการทำหน้าที่นายกฯ ในสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งยอมรับว่าเหนื่อย เพราะปัญหาเยอะ แต่ทางการเยอรมันก็เข้าใจว่าไทยกำลังจะเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้ง แต่ทันทีที่กลับมาไทย สื่อมวลชนกลับสอบถามในประเด็นเกี่ยวกับการที่เยอรมนีต้องการให้ไทยเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง แทนที่จะถามถึงเรื่องความร่วมมือระหว่างกัน ซึ่งยอมรับว่าเป็นการสร้างความรำคาญให้กับตน เพราะเป็นการถามซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่ไม่ได้เกลียดสื่อมวลชน

Avatar photo