POLITICS-GENERAL

‘อนุทิน’ ลั่นปรับครม. ‘ภูมิใจไทย’ ไม่ขยับ ขอทำงานอยู่ที่เดิม

เรียกปุ๊บมาปั๊บ “อนุทิน” เผยคุยนายกฯ เรื่องงาน ปัดตอบปรับครม. เมื่อไร แต่ “ภูมิใจไทย” ขออยู่ที่เดิม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดภายหลังเข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ว่า นายกรัฐมนตรีเรียกมาสั่งข้อราชการ เป็นเรื่องงานที่เป็นเรื่องดี ตนรู้ว่าผู้สื่อข่าวจะถามอะไร ไม่มีเรื่องปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพราะเรื่องนี้ตนได้กราบเรียนนายกรัฐมนตรีไปแล้วตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน ว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทยขอให้อยู่เหมือนเดิม

ที่เดิม1

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรีมีการส่งสัญญาณหรือไม่ว่า การปรับ ครม.จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี เมื่อกราบเรียนแนวทางของเราแล้ว จึงอยู่นายกรัฐมนตรีจะพิจารณา ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยขอทำงานอยู่ที่เดิม ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลเราไม่มีสิทธิ์ไปถามว่าจะมีการย้ายของพรรคอื่นหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้หากจะมีการคุยต้องคุยกับหัวหน้าพรรคแต่ละพรรค คุยรวมไม่ได้ เพราะหัวหน้าพรรคแต่ละพรรคมีความรับผิดชอบในหน้าที่ตัวเอง

เมื่อถามว่า ในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ที่มีทั้งส่วนของพรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทย ถือว่าเรียบร้อยดีหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ดี รัฐมนตรีในส่วนพรรคภูมิใจไทยเราคุ้นเคยกันอยู่แล้ว ขณะที่นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ขณะนี้มีความคุ้นเคยกันมากขึ้น ตนมอบหมายให้ดูแลเรื่องหมอกควัน เรื่องการเดินทางในช่วงสงกรานต์ ตอนนี้มอบให้ดูแลกรมการพัฒนาชุมชน ถือว่าทำงานกันเป็นทีมที่เข้าขากันดี

เมื่อถามย้ำว่า อยากให้ทีมนี้อยู่ต่อหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เมื่อเราเป็นรัฐบาลก็อยากให้อยู่ทำงานร่วมกันให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo