POLITICS-GENERAL

นายกฯ พร้อมตอบทุกข้อสงสัย ยันสิ่งที่รัฐบาลทำเพื่ออนาคตประเทศชาติ

นายกฯ พร้อมตอบทุกข้อสงสัย ยันสิ่งที่รัฐบาลทำ เพื่ออนาคตของประเทศชาติ ขับเคลื่อนสู่เป้าหมาย 8 เสาหลัก

วันนี้ (3เม.ย.) มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งที่ 32 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่สอง) เป็นพิเศษ โดยเรื่องด่วน คือ ญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย มาตรา 152

ประเทศ

ผู้สื่อข่างรายงานว่า เพจ เศรษฐา ทวีสิน – Srettha Thavisin โพสต์ข้อความระบุว่า “รัฐบาลพร้อมรับฟัง ชี้แจง ตอบข้อสงสัย และยินดีพูดคุยกันอย่างสร้างสรรค์ สิ่งที่รัฐบาลทำ เพื่ออนาคตของประเทศชาติ เราตั้งอยู่บนความซื่อสัตย์ โปร่งใส ตรวจสอบได้ ไม่เคยเพิกเฉย หรือนิ่งนอนใจต่อความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

ที่ผ่านมา รัฐบาลได้ยกระดับราคาสินค้าเกษตร ทั้งสินค้าเกษตรที่สำคัญอย่างยางพารา รวมไปถึงเปิดตลาดใหม่ให้สินค้าเกษตรโดยทูตพาณิชย์ทั่วทุกมุมโลก ยกระดับการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว จาก VISA Free ไทย จีน และกำลังเดินหน้าเรื่องนี้กับอีกหลายประเทศ ควบคู่กับการผลักดันเรื่อง FTA และร่วมประชุมในเวทีสำคัญ เพื่อให้ประเทศไทยกลับมามีตัวตนในเวทีโลก

รัฐบาลมีเวลาทำงานมาแล้ว 7 เดือน และได้ประกาศ วิสัยทัศน์ประเทศไทย 2030 ขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายทั้ง 8 เสาหลัก เพื่อดูแลความเป็นอยู่ประชาชน ส่วนที่ดำเนินการแล้ว มีทั้งเรื่องหนี้นอกระบบ พักหนี้เกษตรกร ดูแลราคาพลังงานเพื่อลดภาระประชาชน การแก้ไขปัญหายาเสพติด การแก้ไขปัญหา PM 2.5 โดยเสนอ พ.ร.บ. อากาศสะอาด และ ยังเดินหน้าต่อไป

ผมยินดีที่จะชี้แจงให้ความกระจ่างกับสมาชิกที่ยังไม่เข้าใจการทำงานของรัฐบาล และรับข้อเสนอที่เป็นรูปธรรมไปปฏิบัติ พร้อมให้ข้อมูลเพื่อประชาชนได้รับข้อเท็จจริงที่ถูกต้องครับ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo