Politics

‘สุทิน’ ลั่นยังสบายใจ! ไร้สัญญาณถูกเขี่ยพ้น ครม. ไม่เชื่อดึง ‘ปชป.’ ร่วมรัฐบาล

“สุทิน” ลั่นยังสบายใจ! ไร้สัญญาณถูกเขี่ยพ้น ครม. ลั่นยังไงก็ได้หากถูกปรับออก ไม่เชื่อข่าวดึง “ประชาธิปัตย์” ร่วมรัฐบาล

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงกลาโหม กล่าวถึงสัญญาณการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ไม่รู้และไม่คิด

สุทิน

เมื่อถามว่าได้สัญญาณจากนายกรัฐมนตรีหรือไม่ว่าจะให้ขยับ ไปกระทรวงไหนหรือไม่หรือนายกรัฐมนตรีจะมาเป็นเอง นายสุทิน กล่าวว่า ไม่มี สัญญาณล่าสุดที่ได้รับคือไม่ปรับ ผมยังสบายใจ ยังทำงานเป็นปกติ สนุกกับงาน

เมื่อถามย้ำว่าหากถูกปรับออกจริง ๆ นายสุทิน กล่าวว่า อย่างไรก็ได้

ส่วนการเป็นรัฐมนตรีถือว่าเป็นจุดสูงสุดของชีวิตแล้วหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ได้สูงสุดของชีวิตหรอก ถือว่าได้โอกาสทำงานให้ประเทศชาติ พูดจริง ๆ เลย ไม่ได้คิดอะไร เห็นข่าวแล้ว มันดูไม่ค่อยมีเหตุผล

เมื่อถามถึงสาเหตุที่ตกเป็นเป้าถูกปรับออกจากครม.ตลอด นายสุทิน กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า มีชื่อตลอดเพราะน่าสนใจตลอด เป็นคนน่าสนใจ

สุทิน

ส่วนกระแสข่าวปรับครม.หลังการญัตติอภิปรายทั่วไปมาตรา 152 พรรคเพื่อไทยได้ส่งสัญญาณหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่มี แต่ที่จะเอาพรรคนั้นพรรคนี้เข้ามา ดูไม่มีเหตุผล ครม.ก็แน่นอยู่ ณ เวลานี้ และในสภาฯ ก็แน่นจะตาย ไม่มีปัญหาอะไร เสรีภาพในสภาฯ ยังแน่นอยู่

“ข่าวพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมครม.ก็ไม่มีและไม่เชื่อ เพราะสภาฯ มือเยอะ เหนียวแน่นอยู่แล้ว ไม่เห็นปริ่ม ไม่มีวิกฤติสภาฯ ไม่ใช่บรรยากาศที่จะปรับ การจะเพิ่มพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาก็ทำได้ แต่จำเป็นหรือไม่ คุ้มหรือไม่ สำหรับผมเฉย ๆ ใครจะไปใครจะมาไม่มีปัญหา” นายสุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่าไม่ได้คุย ทำแต่งาน ต่างคนต่างทำ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK