POLITICS-GENERAL

‘พิชิต’ ยันแหล่งเงินดิจิทัล 1 หมื่น ชอบด้วยกฎหมาย มั่นใจแจกได้

“พิชิต” ยันแหล่งเงินดิจิทัล 10,000 บาท ชอบด้วยกฎหมาย มั่นใจแจกได้แน่นอน ในไตรมาส 4 ไม่มีการเลื่อน

นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านวิจารณ์นโยบายของรัฐบาลทำได้ไม่ตรงปก โดยเฉพาะ นโยบายการแจกเงินผ่านดิจิทัล 10,000 บาท ว่า อยากให้ดูการแถลงข่าวของรัฐบาลมีกระบวนการขั้นตอนและการทำงานอย่างไร โดยหัวใจของนโยบายเรื่องนี้ คือ แหล่งเงิน ซึ่งมีทั้งงบประมาณแผ่นดิน หรือแหล่งอื่นที่เปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ จึงขอให้ทุกคนใจเย็นรอฟังรายละเอียดอีกครั้งในวันที่ 10 เมษายน

เงินดิจิทัล

“ยืนยันว่ารัฐบาลมีทีเด็ดในการบริหารจัดการใช้จ่ายงบประมาณให้มีประสิทธิภาพ ขอย้ำว่าเรื่องนี้ทำได้แน่นอน และการดำเนินการเป็นไปโดยชอบตามกฎหมาย และมีความจำเป็นต้องทำเพราะตอนนี้มีวิกฤตกำลังซื้อ ดังนั้นการที่บอกว่านโยบายนี้ไม่ตรงปก อยากให้กลับไปดูในคำแถลงที่ส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และขอให้ทุกคนรอดูจนสิ้นกระแสความก่อนจะวิพากษ์วิจารณ์อะไร ส่วนขั้นตอนต่างๆเชื่อว่าจะมีการชี้แจงรายละเอียดขั้นตอนต่างๆ” นายพิชิต กล่าว

นายพิชิต กล่าวว่า ตนยืนยันความชอบเรื่องของกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องของแหล่งเงิน ว่าไม่มีอะไรที่ชอบด้วยกฎหมายด้วยกฎ เพราะนโยบายนี้สำคัญและเกี่ยวกับประชาชนทั้งประเทศ รัฐบาลต้องรอบคอบและระมัดระวัง เพราะมีข้อเสนอมาจากหลายหน่วยงาน รวมถึงใช้งบประมาณสูง และมีคณะบุคคลมาพิจารณาดำเนินการนโยบายนี้

371761847 913511333469140 341582005894961220 n

ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจว่าไทม์ไลน์ การจ่ายเงินดังกล่าวในไตรมาส 3 จะเริ่มลงทะเบียน และสามารถแจกได้ในไตรมาส 4 ไม่มีการเลื่อนใช่หรือไม่ นายพิชิต กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปตามที่นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรง แถลงข่าว และยืนยันว่าทำได้และทำสำเร็จแน่นอน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo