POLITICS-GENERAL

‘วินัย’ เตรียมเรียก ‘บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก’ ให้ข้อมูลปมศึกนายพล

“พล.ต.อ.วินัย” เตรียมเรียกบิ๊กต่อบิ๊กโจ๊ก” ให้ข้อมูลปมศึกนายพล ลั่นจะทำความจริงให้ปรากฏต่อสังคม ไม่กลั่นแกล้ง ไม่ช่วยเหลือใคร

ความคืบหน้ากรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.อ.วินัย ทองสอง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ในฐานะคณะกรรมตรวจสอบข้อเท็จจริง และข้อกฏหมายกรณีปัญหาขัดแย้งระหว่าง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั้น

ขอมูล

ล่าสุดพล.ต.อ.วินัย ทองสอง ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ เปิดเผยว่า ตนได้เรียกคณะทำงานเข้ามาพูดคุย โดยคณะทำงานย่อยที่ประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง. และหน่วยงานต่างเพื่อเข้ามาช่วยดูในเรื่องรายละเอียดที่ไม่เกี่ยวกับสำนวนคดีอาญา ซึ่งคดีพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ การตรวจสอบไม่ยากเพราะมีการรวบรวมหลักฐานไว้ส่วนหนึ่งแล้ว

ส่วนกรณี พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ก็มีข้อมูลเก่าประกอบกับทนายความของทีม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เปิดเผยเส้นทางการเงินความเกี่ยวข้องโยง และจะมีการเรียกบุคลากรที่เกี่ยวข้องมาสอบถามว่าสิ่งที่พูดมีมูลความจริงหรือเป็นเพียงแค่การข่มขู่ ไม่ได้เชื่อข้อมูลทั้งหมด บางอย่างมีร่องรอย ทั้งอักษรย่อ ตัวบุคคล เป็นร่องรอยที่สามารถตรวจสอบได้ และจะเชิญ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เข้ามาให้ข้อมูลกับคณะกรรมการชี้แจงว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นมาอย่างไร

เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่มาก เกี่ยวข้องคนหลายร้อยคน ตั้งปณิธานว่าจะทำเรื่องนี้ให้ตรงไปตรงมา กลั่นแกล้งไม่ช่วยเหลือ ผิดเป็นผิด คณะกรรมการชุดนี้ไม่มีหน้าที่ตามกฎหมายพบอะไรก็จะรายงานนายกฯ เพื่อพิจารณาสั่งการ จะไม่มีช่วยเหลือเกี้ยเซี้ยะ จะทำความจริงให้ปรากฏต่อสังคม หากการสอบสวนเสร็จไม่ทันเวลากรอบ 60 วัน จะทำการรายงานนายกฯ และทำการแถลงข่าวให้ประชาชนและตำรวจให้ทราบเป็นระยะ ซึ่งคณะกรรมการประสานข้อมูลหน่วยงานเกี่ยวข้องได้ เพราะใช้อำนาจของนายกฯ เรียกเอกสาร และสอบตัวบุคคลพล...วินัย กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo