POLITICS-GENERAL

เศร้า! ‘นายกฯ’ บอกได้รับรายงานคนไทยเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน รวม 21 คน

ข่าวเศร้า!! นายกฯเผยได้รับรายงานมีคนไทยในอิสราเอลเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น 21 รายแล้ว เร่งหาช่องทางอพยพคนไทยออกจากพื้นที่  ขณะที่ 15 คนแรกถึงไทย 11 โมงวันนี้ 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ก่อนออกเดินทางจากประเทศมาเลเซียไปยังสาธารณรัฐสิงคโปร์ ถึงเหตุการณ์ความไม่สงบในตะวันออกกลาง ว่า ล่าสุดได้รับรายงานมีคนไทยเสียชีวิตเพิ่มเติมอีก 1 ราย รวมเป็น 21 ราย ขณะเดียวกันมีความพยายามที่จะหาช่องทางอื่นในการช่วยอพยพคนไทยออกจากพื้นที่ แต่เส้นทางทางเรือต้องผ่านกาซ่า  ถือว่าเป็นพื้นที่อันตรายจึงไม่สามารถใช้เส้นทางนี้ได้ ส่วนอีกเส้นทางอาจเป็นทางรถยนต์ และผ่านทางจอแดนแทน ยืนยันรัฐบาลพยายามดูแลคนไทยเต็มที่ โดยส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือคนไทยให้รวดเร็วและปลอดภัยที่สุด

IMG 20231011160407000000 1

ส่วนคนไทยชุดแรก 15 คน ที่เดินทางกลับประเทศไทยได้รับรายงานว่าออกเดินทางจากอิสราเอลแล้ว คาดว่าจะถึงประเทศไทยในเวลา 11.00 น.

ก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงคมนาคม เร่งเจรจากับการบินไทย สายการบินแอร์เอเชีย และสายการบินพาณิชย์อื่นๆ เป็นการด่วน เพื่อเร่งระดมจัดส่งเครื่องบินจำนวนมากที่สุดให้พอเพียง กับการไปรับคนไทยทุกคนทั้งห้าพันกว่าคนที่ต้องการเดินทางออกจากบริเวณเหตุการณ์ความไม่สงบ ตะวันออกกลาง กลับสู่มาตุภูมิโดยเร็วที่สุด

ท่านนายกรัฐมนตรีได้ย้ำว่า นาทีนี้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะต้องร่วมแรงร่วมใจกันพุ่งเป้าไปที่การพาคนไทยกลับบ้านให้เร็วที่สุดและปลอดภัยที่สุด แผนการจัดหาเครื่องบินเพิ่มจะต้องมีความชัดเจนภายในวันนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight