POLITICS-GENERAL

ผบ.ทบ.เซ็นเด้ง ‘เจ้ากรมสรรพาวุธ – 4 ทหาร’ ปมน้ำมันหาย

ผบ.ทบ.สั่งเด้ง “เจ้ากรมสรรพาวุธ -4ทหาร” ปมน้ำมันหาย 2 แสนลิตร พร้อมเดินหน้าตรวจสอบกรณีน้ำมันเชื้อเพลิง คงมาตรการตรวจสอบในองค์กรอย่างเข้มงวด

พล.ท.อานุภาพ ศิริมณฑล โฆษกกองทัพบก ระบุว่า ตามที่ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้แต่งตั้งให้คณะกรรมการตรวจสอบ กรณีพบความผิดปกติในการเบิกจ่ายน้ำมันของหน่วยทหารในพื้นที่ จังหวัดสระบุรี นั้น

ล่าสุด คณะกรรมการได้มีการรายงานผลการสอบขั้นต้นให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นได้รับทราบ โดยพบว่ากระบวนการเบิกจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงในกรมสรรพาวุธทหารบก มีข้อมูลบ่งชี้ว่ามีการดำเนินการที่เกิดความบกพร่อง และไม่เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ ซึ่งคณะกรรมการยังต้องมีการตรวจสอบข้อมูลจากพยานบุคคลและพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกหลายรายการ

เด้ง

ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความยุติธรรมและเอื้อต่อกระบวนการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้มีคำสั่งให้ เจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก และกำลังพลที่เกี่ยวข้องอีก 4 นาย พ้นจากตำแหน่งหน้าที่เป็นการชั่วคราว โดยให้ไปปฏิบัติราชการที่กองบัญชาการกองทัพบก และได้ทำหนังสือนำเรียนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขออนุมัติแต่งตั้งรองเจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก  รักษาราชการแทนเจ้ากรมสรรพาวุธทหารบก เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการปฏิบัติราชการในกรมสรรพาวุธทหารบกต่อไป

เด้ง

ทั้งนี้ ขอเรียนว่า กองทัพบกให้ความสำคัญกับการควบคุมยุทโธปกรณ์และสิ่งอุปกรณ์ทุกประเภท ให้เป็นไปตามระเบียบราชการ รวมถึงยังคงมาตรการการตรวจสอบภายในองค์กรอย่างเข้มงวด เพื่อให้ยุทโธปกรณ์มีความพร้อมในการปฏิบัติงานด้านความมั่นคงและการพัฒนาประเทศต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight