POLITICS-GENERAL

รอดนอนคุก!! ศาลให้ประกัน ‘อิทธิพล’ 1.2 แสนบาท นัดสอบคำให้การใหม่ 31 ต.ค.นี้

โฆษกอัยการสูงสุด เผย “อิทธิพล คุณปลื้ม” รอดคุก หลังศาลให้ประกัน 1.2 แสนบาท นัดสอบคำให้การ 31 ต.ค.นี้

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ และโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า วันนี้พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 ได้รับตัวนายอิทธิพล คุณปลื้ม อดีตนายกเมืองพัทยา และอดีต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.

หลังจากนั้นพนักงานอัยการสำนักงานคดี สำนักงานคดีปราบปรามทุจริตภาค 2 ได้นำตัวนายอิทธิพล ไปยื่นฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 2 จ.ระยอง ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 กรณีที่นายอิทธิพล พิจารณาออกใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร ลงวันที่ 10 กันยายน 51 ให้แก่บริษัทแห่งหนึ่ง เพื่อก่อสร้างอาคารโครงการวอเตอร์ฟร้อนท์ฯ บริเวณเชิงเขาพระตำหนัก เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยศาลรับคดีไว้พิจารณาเป็นคดีหมายเลขดำที่ อท.61/2566

อิทธิพล คุณปลื้ม

ต่อมาเวลา 15.00 น. ศาลได้ออกนั่งบัลลังก์และอ่านอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟัง เบื้องต้น นายอิทธิพล จำเลย แถลงให้การปฏิเสธ แต่วันนี้จำเลยยังไม่สามารถแต่งตั้งทนายความมาแก้ต่างคดีได้ ศาลจึงให้จำเลยไปจัดหาทนายความให้พร้อม และนัดสอบคำให้การใหม่ในวันที่ 31 ตุลาคมนี้เวลา 13.30 น.

ต่อมาญาติของนายอิทธิพล ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เป็นเงินสดขอปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณาแล้ว ศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งให้นายอิทธิพล ประกันตัวไประหว่างพิจารณา โดยตีราคาประกัน 120,000 บาท

อิทธิพล คุณปลื้ม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight