POLITICS-GENERAL

รีบไปรับโทษ! ‘อุ๊งอิ๊ง’ ขอโทษคนไปรอรับ พรุ่งนี้อาจไม่ได้เจอ ‘คุณพ่อ’ ส่วนตัว

 “อุ๊งอิ๊ง”ขอโทษคนไปรอรับ “คุณพ่อ” ไม่ได้เจอเป็นการส่วนตัว ลงเครื่องต้อง รีบไปศาล หรือราชทัณฑ์ บอกวันพรุ่งนี้เป็นของขวัญที่ดีที่สุด 

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.)ได้จัดประชุม ส.ส.พรรค ก่อนการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อเห็นชอบแคนดิเดตนายกฯของพรรคพท.ในวันที่ 22 สิงหาคมนี้   นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค, นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค และ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค โดยมีน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เข้าร่วม

โดยน.ส.แพทองธาร กล่าวตอนหนึ่งว่า ขอส่งกำลังใจให้ทุกคน วันนี้เป็นวันเกิดของตน รู้สึกมีความสุขที่ได้มาฉลองวันเกิดที่พรรค เพราะที่นี่เหมือนบ้าน เวลามีปัญหาหรือมีเรื่องที่ไม่สบายใจ แต่ถูกห้อมล้อมโดยคนที่รักและเข้าใจเรานั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด อยากให้ทุกคนมั่นใจ ว่าบ้านหลังนี้ยังเป็นบ้าน ของพวกเราทุกคน เป็นบ้านที่เราเข้าใจซึ่งกันและกัน ยอมรับในสิ่งที่บางทีเห็นต่างบ้างเห็นเหมือนบ้าง แต่เมื่อกลับมาที่นี่เราจะคุยกันด้วยความเข้าใจให้กำลังใจซึ่งกันและกัน

33 1

ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกท่านที่ทุกคน ที่ทำงานอย่างหนักมากๆ รับกระแสกดดันอย่างมากมาย ตนขอให้กำลังใจจากใจจริง ขอบคุณสส.ทุกคน ที่ลงพื้นที่อธิบายความต้องใจของตัวเอง และของพรรคให้ประชาชนเข้าใจว่าประเทศเราต้องไปต่อ และพรรคเพื่อไทยจะทำให้ชีวิตของพวกเขากลับมากินดีอยู่ดีอีกครั้ง

แน่นอนไม่พูดถึงวันพรุ่งนี้ (22ส.ค.) ไม่ได้ วันนี้เป็นวันเกิดของอิ๊งค์ แต่แปลกที่ลืมว่าเป็นวันเกิดตัวเองเพราะวันพรุ่งนี้ มันช่างเป็นวันที่จะเป็นของขวัญที่ดีที่สุด พร้อมกับถามว่ามีใครจะไปรับท่านบ้าง แต่ทุกคนต้องทำหน้าที่ของตัวเองในสภาฯ แต่เชื่อว่าพรรคเราส่งใจไปแน่นอน  เชื่อว่าท่านเป็นผู้ใหญ่ที่เรารัก ฝากส่งใจมาให้อิ๊งค์ได้

“ขอสื่อสารไปยังคนที่จะไปรอรับ ต้องขอโทษ อาจจะไม่ได้พูดคุยและไม่ได้เจอเป็นการส่วนตัว  หากคุณพ่อลงเครื่องต้องมีกำหนดการทางกระบวนการยุติธรรมต่อ ไม่ว่าจะเป็นการไปที่ศาล หรือราชทัณฑ์ เพราะฉะนั้นต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ ผู้ใหญ่ท่านไหนที่จะไปหรือใครที่จะไป ก็คงไม่ได้มีโอกาสใกล้ชิดอย่างที่คิด” น.ส.แพทองธาร กล่าว

vbh

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขอให้ทุกคนได้ทำหน้าที่ในสภาอย่างเต็มที่ ตนส่งกำลังใจให้เช่นกัน แต่ตนจะคอยมาอัพเดท เป็นระยะเพราะรู้ว่าทุกคนเป็นห่วง และส่งกำลังใจให้ตนและครอบครัวอย่างมาก สัญญาว่าจะไม่ทำให้ทุกคนกังวลใจว่าคุณพ่อเป็นอย่างไรบ้าง ขอบคุณที่อดทนรวมกันมาถึงวันนี้ และขอให้เราเดินหน้าต่อมีกำลังใจเต็ม 100 เต็มเปี่ยมสู้ด้วยกันไปข้างหน้าพร้อมๆ กัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight