Politics

‘เสื้อแดง’ แห่อวยพรวันเกิด ‘อุ๊งอิ๊ง’ เตรียมค้างคืนดอนเมือง รับ ‘ทักษิณ’ กลับบ้าน

คนเสื้อแดงนำเค้กอวยพรวันเกิด “อุ๊งอิ๊ง” เตรียมตัวไปค้างแรมรอรับ “ทักษิณ” กลับบ้าน ที่สนามบินดอนเมือง ตั้งแต่คืนนี้

วันนี้ (21 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยว่า กลุ่มคนเสื้อแดง และแฟนคลับพรรคเพื่อไทย ได้มารวมตัวกันที่พรรค พร้อมนำขนมเค้กรสช็อคโกแลต สตรอเบอรี่ และรสใบเตย ชาเขียว จากร้านดัง มาอวยพรวันเกิดให้กับ “อุ๊งอิ๊ง” นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย

846382

นางจอย อุบล ซึ่งเป็นฉายาที่ได้รับจากคนเสื้อแดง กล่าวว่า หลังจากที่ตนทราบว่าวันที่ 21 สิงหาคม เป็นวันเกิดของนางสาวแพทองธาร ก็อยากมาอวยพรวันเกิด จึงคุยกับเพื่อน ๆ คนเสื้อแดงที่มาจากหลายพื้นที่ ซึ่งปกติก็เดินทางมาให้กำลังใจพรรคเพื่อไทยเกือบทุกวันอยู่แล้ว ก็บอกว่าใครมีอะไรก็ให้นำมาร่วมอวยพร พร้อมร่วมกันสั่งขนมเค้กจากร้านดังเพื่อมาอวยพรวันเกิด

“ก็อยากเจอคุณอุ๊งอิ๊งเพื่ออวยพรวันเกิด ในนามคนเสื้อแดง ก็ขออวยพรให้คุณอุ๊งอิ๊งมีสุขภาพแข็งแรงปราศจากภัยทั้งปวง”

นางจอย กล่าวด้วยว่า หลังจากอวยพรวันเกิดแล้ว ก็จะไปรวมตัวกันที่สนามบินดอนเมือง บริเวณปั๊ม ปตท. ตั้งแต่วันนี้ เพื่อรอต้อนรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.นี้) ผ่านไป 17 ปี รอแล้วรออีกเพื่อให้ได้กลับประเทศ

846377

ด้านป้าเล็ก บางพลี (แดงอิสระ) กล่าวว่า หลังฉลองวันเกิดนางสาวแพทองธารเสร็จแล้ว ก็จะเดินทางไปค้างคืนที่สนามบินดอนเมือง หากเดินทางไปช้าจะเข้าไม่ถึง เพราะคนเสื้อแดงจากทั่วประเทศ จะเดินทางมารอรับนายทักษิณ เป็นจำนวนมาก

“ป้ารอวันนี้มานานแล้ว วันที่อดีตนายกฯ ทักษิณจะกลับบ้าน วันนี้การไปรอถึงแม้จะไม่ได้เห็นท่าน แต่ก็ไปให้กำลังใจว่าพวกเรายังรักท่านอยู่ และอยากขอร้องผู้มีอำนาจทางการเมือง ขอให้ท่านทักษิณได้อยู่กับครอบครัว เพราะท่านก็เดินทางมาตามระบบตามขั้นตอน”

สำหรับบรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยนั้น เป็นไปด้วยความคึกคัก มีคนเสื้อแดงมารวมตัวกันมากขึ้น และร่วมกันร้องเพลง “บ้านเรา” โดยมีการชูภาพของนายทักษิณ ก้มกราบพื้นดินไทยด้วย

846380

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo