POLITICS-GENERAL

‘กรณ์’ ปัดเอี่ยวนั่งแคนดิเดต หัวหน้าประชาธิปัตย์คนใหม่

“กรณ์” ปัดเอี่ยวแคนดิเดต หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ยอมรับแอบเชียร์-เป็นกำลังใจ หวังกลับมาเป็นผู้นำทางสังคมอีกครั้ง ประชาชนจะได้ประโยชน์

นายกรณ์ จาติกวนิช อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า  บางสื่อยังดึงผมเข้าไปมีส่วนร่วมกับการเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ของ #ประชาธิปัตย์

ขอยืนยันว่า ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ นะครับ แม้แต่สมาชิกพรรคยังไม่ได้เป็นเลย แต่ยอมรับว่า ผมแอบเชียร์อยู่ และเป็นกำลังใจให้กับพรรคเก่าของผม

Capture 1

‘ประชาธิปัตย์’ เคยมีบทบาทสำคัญในฐานะพรรคการเมืองหลัก เป็นที่พึ่งของประชาชน และเป็นพรรคที่ช่วยแก้ปัญหาวิกฤตของชาติบ้านเมืองหลายต่อหลายครั้ง

พรรคเคยมีบทบาทโดดเด่นในฐานะผู้นำทางความคิด (ไม่ว่าคุณจะเห็นด้วยกับความคิดของพรรคหรือไม่ก็ตาม) เคยมีบทบาทในการชี้นำ และชี้แนะให้แก่สังคมไปในทิศทางที่ถูกที่ควร

ในฐานะประชาชนคนหนึ่งผมอยากเห็นบทบาทนี้ จากประชาธิปัตย์อีกครั้ง เพื่อประชาชนอย่างเราๆ จะได้มีทางเลือกที่ดีเพิ่มขึ้นในการเลือกตั้งครั้งต่อๆ ไป

กรณ์11

ในฐานะอดีตลูกพรรค ผมอยากเห็นพรรคกลับมามีความทะเยอทะยาน ที่จะเป็นผู้นำทางสังคมอีกครั้ง ผมคิดว่าประชาชนจะได้ประโยชน์อย่างยิ่ง จากการที่ประเทศชาติ มีพรรคแนวอนุรักษ์นิยมแบบก้าวหน้าที่สร้างสรรค์ (จะเรียกเป็นกลางซ้ายหรือกลางขวาก็ได้)

ส่วนกรณีหลายสำนักข่าววิเคราะห์ ชื่อของผมในกระบวนการคัดสรรหัวหน้าพรรค ขอยืนยันอีกครั้งว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด และทั้งหมดนี้เป็นการแสดงความเห็น ในฐานะผู้ถูกพาดพิงและอดีตสมาชิกพรรคเท่านั้น

ขอให้กำลังใจว่าที่หัวหน้าพรรคทุกคนครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight