POLITICS-GENERAL

‘ณัฐวุฒิ’ ประกาศชัด ‘รัฐบาลเพื่อไทย’ พร้อมผลักดันคดีคนเสื้อแดงที่คั่งค้าง

“ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” ประกาศชัดรัฐบาลเพื่อไทย” พร้อมผลักดันคดีคนเสื้อแดงที่คั่งค้าง ใช้สภาแก้พระราชบัญญัติ ... . 49 และ .58 ให้ประชาชนผู้เสียหาย สามารถฟ้องคดีต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาฯ ได้โดยตรง 

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยเวที คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน เพื่อชาวฝั่งธนฯ ลานตรงข้ามตลาดบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานคร  ยืนยัน ผลักดันคดีคนเสื้อแดงที่ยังค้างไม่คืบหน้า และใช้กลไกสภา แก้ไขพระราชบัญญัติ ... เพื่อให้ประชาชนผู้เสียหายในคดี ที่ป...ปัดตก สามารถฟ้องคดีโดยตรงต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาฯ ได้

เสื้อแดง

ณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนขอประกาศบนเวทีปราศรัยบางแคถึงเพื่อนร่วมหัวใจในเส้นทางประชาธิปไตยว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมเปิดรับทุกห้องหัวใจด้วยความยินดี ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล นายกรัฐมนตรีที่มาจากพรรคเพื่อไทย จะต้องไม่มีประยุทธ์ประวิตร 3 . แต่จะมี .เดียว คือ .ประชาธิปไตย  การเลือกตั้งคราวนี้ไม่ใช่เป็นเพียงแค่การเปลี่ยนรัฐบาล แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ จะเปลี่ยนประวัติศาสตร์เปลี่ยนโฉมหน้าประเทศไทยไปตลอดกาล ถ้าเผด็จการพ่ายแพ้ย่อยยับจะไม่มีใครกล้าทำมาตรฐานอีกเลยเพราะว่าโดนปฏิเสธจากประชาชน

สำคัญก็คือว่า เราจะตกผลึกร่วมกันหรือเปล่า แตกแบงค์ย่อยในเขตเลือกตั้ง เขาเข้าตรงกลาง ถึงเส้นชัยแน่ แต่ถ้ารวมพลังกันตั้งแต่บัตรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งรวมพลังกันในบัตรบัญชีรายชื่อ  ฝั่งประชาธิปไตยก็ตั้งรัฐบาลประชาชนก็จะพบเส้นทางชีวิตใหม่ได้ในทุกนโยบายของพรรคเพื่อไทยไปแก้ปัญหา

รัฐบาลเพื่อไทย

สำหรับเรื่องพี่น้องคนเสื้อแดง สำหรับการลงนาม ICC ยังเป็นเรื่องไกล ไม่ใช่หลักประกันว่าคดีจะเดินได้

สำหรับรัฐบาลพรรคเพื่อไทย ประการที่ 1 จะขับเคลื่อนผลักดันให้มีการไต่สวนสาเหตุการตายทุกชีวิตที่ยังคั่งค้างอยู่โดยทันที

2.จะผลักดันกลด้วยกลไกสภาให้มีการแก้ไขพระราชบัญญัติ ...มาตรา 49 มาตรา 58 ให้มีเนื้อความว่าหากมีคดีความใดยื่นป... และ ...ตีตกไม่รับหรือยกคำร้อง จะแก้กฎหมายให้ประชาชน ซึ่งผู้เป็นผู้เสียหายโดยตรงฟ้องตรง ฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้

ทั้งหมดนี้ พรรคเพื่อไทย และตนจะขอติดตามกระบวนการแก้กฎหมายดังกล่าว และพรรคเพื่อไทยก็จะนำเรื่องนี้ไปใส่ในการแถลงนโยบายของพรรคเพื่อไทยในสภา นี่คือสิ่งที่เราตระเตรียมกัน

เราเจ็บปวดมากว่า 9 ปี พอแล้วสำหรับรัฐบาลชุดนี้ ทุกคนที่มีจุดหมายเดียวกันที่จะไม่เอา 3 . มาร่วมเดินหน้ากับพรรคเพื่อไทย เที่ยวนี้ถ้าต้องการเปลี่ยนถ้าปลดจากเผด็จการ นับ 1 ที่กรุงเทพฯ นับ 1 ทั้ง 33 เขต กาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบไปด้วยกัน เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคณัฐวุฒิ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo