POLITICS-GENERAL

‘อุ๊งอิ๊ง’ อ้อนขอคะแนนชาวเมืองคอน ‘เศรษฐา’ ยืนยัน ยาง-ปาล์ม ต้องมีราคา

ชาวเมืองคอน ร่วมหมื่นคน ฟังปราศรัยคึกคักแพทองธารสามี” อ้อนขอคะแนน ขณะที่เศรษฐา” ยืนยัน ยางปาล์ม ต้องมีราคากระเป๋าเงินดิจิทัล” ต้องได้ใช้ 

พรรคเพื่อไทย เปิดปราศรัย คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน ที่สนามหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช นำโดย แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย กรรมการบริหารพรรค ผู้บริหารพรรค และผู้สมัคร ..นครศรีธรรมราช

ชาวเมืองคอน

ประกอบด้วย บุณฑริกา ยอดสุรางค์ ผู้สมัครส..เขต 1 เบอร์ 2 , โชติ ชูสุวรรณ ผู้สมัคร ..เขต2 เบอร์ 10 , มนตรี เฉียบแหลม ผู้สมัคร ..เขต 3 เบอร์7, สมศักดิ์ เมธา ผู้สมัคร .. เขต 4 เบอร์ 5 , นิภา ฝั่งชลจิตต์ ผู้สมัคร ..เขต5 เบอร์9 , ถาวรวัฒน์ คงแก้ว ผู้สมัคร ..เขต6 เบอร์1 , วิชิตร โมสิกานนท์ ผู้สมัครเขต 7 เบอร์1, พลตำรวจตรี เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ ผู้สมัคร ..เขต 8 เบอร์ 8 , จรัญ ศรีสุข ผู้สมัคร ..เขต 9 เบอร์11 , ปรมาภรณ์ บริบูรณ์ ผู้สมัคร ..เขต10 เบอร์10 โดยมีพี่น้องเข้าร่วมฟังการปราศรัยอย่างคึกคักกว่า 1 หมื่นคน โดยมีการชูป้ายหมายเลขผู้สมัครในเขตต่างๆ พร้อมตะโกนเชียร์อย่างอบอุ่นตลอดเส้นทางที่คณะของนายเศรษฐา ทวีสิน เดินทางมาถึงในเวลาประมาณ 18.30 .

ชาวเมืองคอน

แพทองธาร ชินวัตร ปราศรัยตัวผ่านระบบวิดิโอคอล พร้อมด้วย ปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี ซึ่งเป็นคนนครศรีธรรมราช มาทักทายสวัสดีพี่น้องที่มาฟังปราศรัย โดยทักทายฝากความคิดถึงห่วงใยพี่น้องในเรื่องของวิกฤตปากท้อง การขยายโอกาส ลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้ให้พี่น้อง โดยพรรคเพื่อไทย จะดูแลพี่น้องทั้งเรื่องราคาสินค้าเกษตร โดยเฉพาะอย่างยิ่งราคายางพารา ราคาปาล์ม โดยนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ในรัฐบาลหน้าจะไปเจรจาการค้ากับต่างประเทศเพื่อเปิดตลาดสินค้าใหม่ให้พี่น้อง รวมถึงนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจสำคัญคือ กระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาทที่จะช่วยให้พี่น้องได้ใช้จ่ายช่วยลดภาระค่าครองชีพในครอบครัวได้

พรรคเพื่อไทยขอแรงสนับสนุนจากชาวเมืองคอน สนับสนุนให้มี ..จากพรรคเพื่อไทยไปแก้ปัญหาให้พี่น้อง เลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ทั้งคนทั้งพรรค และสัญญาว่าดิฉันจะไปเยี่ยมพี่น้องที่นครศรีธรรมราชด้วยตัวเองคะแพทองธาร กล่าว

ชาวเมืองคอน

เศรษฐา ทวีสิน ได้กล่าวถึงนโยบายเกษตรพรรคเพื่อไทยว่าจะใช้นโยบาย การตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้ เพิ่มราคายางพาราให้พี่น้องชาวใต้ ด้วยการผลักดันการแปรรูปยาง เพิ่มความต้องการ ทำให้ราคาสูงขึ้น เพราะยางพาราถือเป็นพืชเศรษฐกิจสำคัญ เพราะมีพื้นที่ปลูกมากถึง 35 ล้านไร่ หรือ 1 ใน 4 ของพื้นที่เพาะปลูกทั่วประเทศ และ 5 ล้านไร่ เป็นต้นยางที่ตายนึ่ง คือกรีดแล้วน้ำยางไม่ออก พรรคเพื่อไทย มีวิธีทำให้ยางพารากลับมามีน้ำยาง ภายใน 1 ปี ต้นยางที่ตายนึ่งจะกลับมาให้ยางอีกครั้ง เพื่อให้พี่น้องมีผลผลิตสูงขึ้น รายได้มากขึ้น

344053215 217852990868321 8510455197526944638 n

พรรคเพื่อไทยไม่เคยมี ..ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเลย ผมเข้าใจดีถึงความผูกพันที่พี่น้องมีต่อพรรคการเมืองเดิม แต่วันนี้โลกเปลี่ยนไป เราจึงต้องการผู้นำที่เข้าใจโลกและการเปลี่ยนแปลง เข้าใจวิธีการหารายได้และการกระตุ้นเศรษฐกิจ เป็นเหตุผลที่ผมเสนอตัวมายืนที่นี่ในวันนี้ เพื่อมาขอแบ่งปันความรักจากพี่น้องชาวนครศรีธรรมราช วันที่ 14 พฤษภาคม นี้ ขอวิงวอนให้พี่น้องลองปันใจให้ ..เขต พรรคเพื่อไทย และกาเบอร์ 29 ให้พรรคเพื่อไทยเศรษฐา กล่าว

ส่วนทางด้าน นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ในฐานะประธาน ..พรรคเพื่อไทยและประธานนโยบายด้านการเกษตร กล่าวปราศรัยเพิ่มเติมว่าปัญหาราคายาง และราคาปาล์มตกต่ำไม่มีเสถียรภาพเพราะรัฐบาลประยุทธ์แก้ปัญหาไม่ถูกจุด ดังนั้น พี่น้องจึงไม่ควรให้โอกาสพรรครัฐบาลชุดนี้ได้กลับมาบริหารประเทศให้ตกต่ำไปกว่านี้

343752764 1278653646088983 3094401055237961774 n

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวปราศรัยเป็นคนสุดท้ายว่าวันนี้ผมมาเพื่อขอให้พี่น้องเลือกผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ให้พรรคเพื่อไทยได้แจ้งเกิดในจังหวัดนครศรีธรรมราช จะได้นำนโยบายของพรรคเพื่อไทยมาให้พี่น้องสมกับภาษิตที่ว่า นอนหลับได้เงินหมื่น นอนตื่นได้เงินแสน เราจะได้เงินหมื่นเงินแสนจากพรรคเพื่อไทยในวันที่ 14 พฤษภาคม เลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบเพื่อให้เพื่อไทยเข้าไปเป็นรัฐบาลรับใช้ประชาชนสักครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo