General

‘เพื่อไทย’ รับฟังปัญหาแรงงานทุ่งสง เสนอนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท

“เพื่อไทย” รับฟังปัญหาแรงงานทุ่งสง เสนอนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท แรงงานขานรับพร้อมขอให้ช่วยราคายางพาราให้ครอบครัวด้วย 

ที่โรงงานพลาสติก ห้างหุ้นส่วนจำกัด ลาภทักษิณพลาสติก เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยพานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้งส..พรรคเพื่อไทย กรรมการบริหารพรรค ผู้บริหารพรรค และ ถาวรวัฒน์ คงแก้ว ผู้สมัคร ..นครศรีธรรมราช เขต 6 เบอร์ 1 พรรคเพื่อไทย พบผู้ใช้แรงงานโรงงานพลาสติก เพื่อรับฟัง รวบรวมปัญหาจากกลุ่มผู้ใช้แรงงานโรงงานพลาสติกเพื่อนำมาจัดทำเป็นนโยบายหาแนวทางแก้ไข

เพื่อไทย

โดยตัวแทนผู้ใช้แรงงานฯ สะท้อนปัญหาว่า โรงงานยังพออยู่ได้ตามสภาพ แต่ปัญหาหลักคือราคายางตกต่ำ เพราะรายได้หลักของทุกครอบครัวคือทำสวนยาง และกรีดยาง ทำให้รายได้ไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ ช่องทางการค้าขายของพวกเรายังไม่ครอบคลุม เราต้องการถนนวงแหวน และศูนย์กระจายสินค้า เพราะทุ่งสงถือเป็นสะดือของภาคใต้ ระหว่างอันดามัน กับอ่าวไทย เรามีสถานที่ มีตู้คอนเทนเนอร์ มีรถขนส่งพร้อมแล้วขาดเพียงแต่การเชื่อมต่อการคมนาคม สุดท้าย เราขอสนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล และขอให้พรรคเพื่อไทยผลักดันอำเภอทุ่งสงให้เป็นจังหวัดใหม่ในอนาคตด้วย

เศรษฐา ทวีสิน กล่าวว่าปัญหาหลักคือเรื่องรายได้ เราทราบว่า รายได้หลักของพี่น้องคือยาง แต่ราคายางกลับตกต่ำ รัฐบาลของพวกเราที่ผ่านมาเราจึงพยายามไปคุย และไปเจรจากับผู้ผลิตรายใหญ่เพื่อรักษาระดับราคายางไม่ให้ตกต่ำ รวมทั้งเรายังคิดวิธีเพิ่มผลิต และเพิ่มน้ำยางให้มากขึ้น 1 เท่าจากที่มีอยู่ โดยการใช้ทั้งการใช้เทคโนโลยี นวัตกรรม และการใช้ปุ๋ย เพื่อให้พี่น้องมีรายได้เพิ่มขึ้น นอกจากนี้ เรายังมีนโยบายเพิ่มค่าแรงขั้นต่ำ ปีแรกเป็น 400 บาท และต้องได้ 600 บาท ในปี 2570 ทั้งนี้ เมื่อพี่น้องมีรายได้เพิ่มขึ้น เศรษฐกิจก็จะดีขึ้น เมื่อเศรษฐกิจดีขึ้นยอดความต้องการสินค้าก็จะเพิ่มขึ้น ยอดการผลิตสินค้าก็จะเพิ่มขึ้นด้วย โรงงานก็จะสามารถมีเงินมาจ่ายให้กับแรงงานได้

วันนี้เราเข้าใจว่าพี่น้องประชาชนเดือดร้อนมามากจากช่วงโควิดที่ผ่านมา จะมาหยอดเงินให้พี่น้องครั้งละ 400-500 บาทอีกไม่ได้ เราอยากให้พี่น้องมีเงินก้อนเพื่อตั้งตัวได้อย่างมีศักดิ์ศรี เราจึงคิดนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล คนละ 10,000 บาท พี่น้องจับจ่ายมาก ร้านค้าก็เสียภาษีมาก มีแต่ได้กับได้ กล่าวคือ พี่น้องก็ได้ รัฐบาลก็ได้ พรรคเพื่อไทยเรามีจิตวิญญาณ เราเชื่อว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลก จุดยืนเรื่องประชาธิปไตยบนเวทีโลกก็สำคัญ ซึ่ง 8 ปีที่ผ่านมา เราอยู่กันแต่แบบนี้ เราไม่เคยเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อไปเปิดตลาดใหม่ ไม่ว่าจะตลาดตะวันออกกลาง แอฟฟริกา ฯลฯ

ดังนั้น วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ เราหวังว่า จะเป็นวันแห่งการเปลี่ยนแปลง รักใครเก็บไว้ในใจ แต่กาเพื่อไทย ทั้ง 2 ใบเศรษฐา กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo